TP. HCM: Mưa trắng trời, nhiều đoạn đường lại ngập nặng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều quận, huyện tại TP. HCM có mưa lớn vào chiều nay (7/5). Mưa nặng hạt kèm theo gió mạnh gây ngập, lụt khiến nhiều người dân không kịp trở tay.

Chiều nay (7/5), tại TP. HCM, mưa lớn đầu mùa bất ngờ trút xuống nhiều nơi như quận 1, 3, 5, 10, 11, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh, TP Thủ Đức...

Khoảng 15h, cơn mưa lớn kéo dài một giờ đổ xuống trung tâm TP Biên Hòa và các huyện lân cận như Trảng Bom, Long Thành, Vĩnh Cửu. Một số nơi gió giật mạnh khiến cây xanh và các biển quảng cáo ngã đổ.

Đây là ngày thứ 2 TP. HCM có mưa trên diện rộng. So với vài ngày trước, thời tiết tại TP. HCM đã được xoa dịu đi rất nhiều. Đây là điều mà người dân vô cùng mong đợi. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian dài nắng nóng, mặt đường bám lượng bụi rất lớn nên khi mưa xuống, hỗn hợp này trở thành mối nguy hiểm cho người đi đường. Rất nhiều người dân đã bị té ngã sau cơn mưa đầu mùa.

Tại khu vực giáp TP Thủ Đức và Bình Dương, nhánh hầm chui trên quốc lộ 1 đoạn trước bến xe Miền Đông bị ngập do máy bơm bị sự cố. Đây là một hạng mục thuộc dự án cầu vượt, hầm chui trước bến xe, đang khai thác tạm cho xe máy chạy qua. Nước ngập khoảng 30 cm, các xe di chuyển khó khăn, nhiều người phải quay đầu đi lên phần đường phía trên.

Còn tại một số hẻm ở khu vực chợ Điều (thuộc phường Long Bình, TP Biên Hòa), mưa lớn khiến hệ thống cống bị rác chặn, dẫn đến nước rút chậm và gây ra tình trạng ngập sâu cục bộ.

Cũng trong hôm nay, mưa giải nhiệt ở Đồng Nai gây ngập nhiều tuyến đường lớn.

Một số khu vực nước ngập khoảng 50 - 60cm làm một số xe bị ngã nhoài trên đường. Một số xe khác di chuyển khó khăn còn nhiều người dân phải đứng chờ nước rút vì sợ xe chết máy.

Tại xã Long Hưng (TP Biên Hòa, Đồng Nai), mưa kèm gió lốc cũng khiến 17 căn nhà đã bị tốc mái và hư hỏng nặng. Một số khu vực có cây xanh bị bật gốc.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, lượng mưa đo được tại trạm Tân Hiệp (TP Biên Hòa) là 17,4 mm, Trảng Bom 25 mm, Định Quán 29 mm, Bàu Hàm 16 mm.

Giám đốc Nguyễn Phước Huy cho biết, hiện nay thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa, từ mùa khô sang mùa mưa. Do vậy, mưa thường xuyên xuất hiện, tập trung từ trưa đến chiều tối, đi kèm với giông lốc, gió giật mạnh, sấm sét và có thể có mưa đá cục bộ. Tuy nhiên, nắng nóng vẫn xen kẽ những cơn mưa và tiếp tục duy trì cho đến đầu tháng 6 mới kết thúc hoàn toàn.

Việt Nam Xã hội

TP. HCM: Mưa trắng trời, nhiều đoạn đường lại ngập nặng