Trung Quốc: Liên tiếp xảy ra các vụ tử vong do 'rơi từ tầng cao xuống', nhà trường bị tố che giấu sự thật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, ở Trung Quốc liên tiếp xảy ra các vụ học sinh, sinh viên tử vong do “rơi từ tầng cao xuống” trong khuôn viên trường học. Tuy nhiên, khi gia đình học sinh đi tìm hiểu sự thật, họ đã bị “duy trì ổn định” ngay lập tức. Có trường đã nhanh chóng giải tán nhóm chat của phụ huynh, trong khi một trường khác bị cáo buộc hỏa táng thi thể mà không có sự đồng ý của người nhà, thậm chí có trường còn bị tố làm giả hiện trường tử vong.

3 sinh viên tử vong

Vào ngày 3/4, trên mạng Internet ở hải ngoại lan truyền một bức ảnh cho thấy các phụ huynh đang giương biểu ngữ để bảo vệ quyền lợi của mình trước cổng Đại học Sư phạm Kỹ thuật Quảng Đông ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Nguồn tin cho biết, gần đây trong trường này có sinh viên nhảy lầu, còn có sinh viên tự tử sau khi uống rượu, nhưng những tin tức này đều đã bị phía nhà trường dập tắt.

Có cư dân mạng chỉ ra, việc phụ huynh giăng biểu ngữ ở cổng trường cho thấy họ vẫn chưa tìm được sự thật, ai biết được những sinh viên đó có thực sự tự tử hay không? Trước đây ở nước này có quá nhiều trường hợp học sinh/sinh viên bị giết nhưng bị kết luận là "tự tử".

Ngày 2/4, một đoạn video cũng được đăng tải lên mạng cho thấy một nữ sinh viên rơi từ tòa nhà ký túc xá của Học viện Thành phố Hồ Nam ở thành phố Ích Dương, tỉnh Hồ Nam và tử vong tại chỗ. Hiện chưa rõ nguyên nhân rơi xuống.

1 học sinh lớp 9 nhảy lầu, nghi do bị bắt nạt

Tối ngày 1/4, một học sinh lớp 9 tại trường THCS Vận Hà, quận Lâm Bình, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang đã rơi từ tầng cao xuống và tử vong.

Cha mẹ của em này đã đăng tin nhắn trong nhóm của lớp và nói rằng, cậu con trai 15 tuổi của họ đã nhảy khỏi tòa nhà sau khi bị các bạn cùng lớp bắt nạt, có bạn cùng lớp đã nhìn thấy cậu bé bị 2 bạn cùng lớp đánh đập. Camera giám sát trong trường học cho thấy, con trai của họ đã lưỡng lự trong 4 phút trước khi nhảy khỏi tòa nhà.

Phụ huynh của em học sinh lớp 9 tại trường THCS Vận Hà, quận Lâm Bình, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang gửi tin nhắn trong nhóm chat của lớp, thuật lại nguyên nhân con mình nhảy lầu. (Ảnh chụp màn hình)

Phụ huynh của em này cho hay, sau khi sự việc xảy ra, họ đã hỏi giáo viên chủ nhiệm nhưng giáo viên “không hề hay biết gì". Vị phụ huynh này hy vọng các bậc phụ huynh khác sẽ giúp bà đi tìm công lý.

Kết quả là nhóm QQ (một phần mềm nhắn tin của Trung Quốc) của lớp này nhanh chóng bị giáo viên chủ nhiệm cấm chat và gỡ bỏ tất cả tin nhắn, còn nhóm WeChat thì bị giải tán.

Nhóm QQ bị gỡ hết tin nhắn và bị cấm chat. (Ảnh chụp màn hình)
Nhóm WeChat bị giải tán. (Ảnh chụp màn hình)

Ngoài ra còn có hình ảnh cho thấy mẹ của em học sinh này quỳ trước cổng trường để đi tìm công lý.

Ảnh trên là mẹ của em học sinh kể trên đang quỳ trước cổng trường; Ảnh dưới là trường Trung học Vận Hà. (Ảnh chụp màn hình)

1 học sinh lớp 12 nhảy lầu, rộ tin gia đình chỉ nhận được bình đựng tro cốt và tiền bịt miệng

Theo tin tức được lan truyền trên mạng, một em học sinh nữ ở trường THPT Số 3, huyện Vũ Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã nhảy lầu tự tử, gia đình không được nhìn thấy thi thể của em mà chỉ nhận được một chiếc bình đựng tro cốt và tiền bịt miệng.

Theo bức ảnh được lan truyền trên mạng, đây là thi thể của em học sinh kể trên.

Người tiết lộ tin này cho biết, em học sinh này được cho là nhảy từ tầng 4 của khu ký túc xá vào lúc nửa đêm ngày 30/3. Sau khi giáo viên trong trường phát hiện ra vào sáng ngày 31/3, họ đã lập tức dọn dẹp vết máu và kiểm soát các học sinh khác để ngăn chặn lan truyền tin tức.

Cũng theo nguồn tin này, vào tháng 11 năm ngoái, trong trường này cũng từng xảy ra vụ học sinh nhảy lầu và nhà trường cũng đã trực tiếp đưa thi thể của học sinh đó đi hỏa táng.

1 học sinh lớp 12 khác tử vong, phụ huynh tố nhà trường dàn dựng hiện trường

Ngày 30/3, một học sinh cuối cấp tại trường THPT Cầu Thị ở huyện Đức Thanh, thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang đã qua đời một cách bí ẩn, phía nhà trường nói rằng học sinh này rơi từ một tòa nhà xuống.

Tuy nhiên, phụ huynh của học sinh này đã chỉ ra nhiều điểm nghi vấn trong nhóm chat của các phụ huynh và cho rằng con của họ có thể đã bị đánh đập dã man đến chết, sau đó nhà trường đã dàn dựng ra cái gọi là “hiện trường vụ ngã lầu”.

Phụ huynh của em học sinh cuối cấp tại trường THPT Cầu Thị ở huyện Đức Thanh, thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang cáo buộc nhà trường che đậy sự thật. (Ảnh chụp màn hình)

Một người biết rõ sự tình trong trường này tiết lộ, ký túc xá của nạn nhân nằm trên tầng 2 nhưng lại “bị ngã” từ một tòa nhà khác, trên đầu thi thể có nhiều vết thương trông rất “thảm thương không nỡ nhìn”. Phía nhà trường đã dùng súng phun nước áp suất cao để làm sạch vết máu tại hiện trường, sau đó mới thông báo cho gia đình biết. Sau đó, nhà trường còn yêu cầu các em học sinh khác phải giữ im lặng.

Một người biết rõ sự tình trong trường THPT Cầu Thị tiết lộ về cái chết của em học sinh trên. (Ảnh chụp màn hình)

Theo NTD tiếng Trung

Đông Phương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Liên tiếp xảy ra các vụ tử vong do 'rơi từ tầng cao xuống', nhà trường bị tố che giấu sự thật