Tự học Pháp Luân Công trọn bộ tại nhà: Đơn giản - Dành cho mọi lứa tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tự học Pháp Luân Công trọn bộ tại nhà như thế nào? Pháp Luân Công là môn khí công ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi sự đơn giản, dễ học, lại có thể linh hoạt tập luyện trong cuộc sống bận rộn ngày nay. Từ đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề, chức vụ, ai cũng có thể tự học và thực hành Pháp Luân Công.

Đại sư Lý Hồng Chí - nhà sáng lập Pháp Luân Công - đã cho phép Đài truyền hình Tân Đường Nhân (New Tang Dynasty- NTD) được công bố bài viết “Vì sao có nhân loại” của ông vào ngày 20/01/2023. Kính mời quý độc giả đọc bài viết này của Đại sư Lý Hồng Chí tại đây.

1. Tự học Pháp Luân Công trọn bộ tại nhà bao gồm những gì?

Bạn có thể dễ dàng tự học Pháp Luân Công trọn bộ tại nhà.

Việc thực hành Pháp Luân Công bao gồm hai phần: học Pháp và luyện công.

Học Pháp là việc đọc sách “Chuyển Pháp Luân” hàng ngày. Đây là cuốn sách chính của môn tập; bao gồm 9 bài giảng Pháp của Sư phụ Lý Hồng Chí.

Theo các nguyên lý được giảng dạy trong sách, người học sẽ dần sửa đổi tâm tính, loại bỏ đi những suy nghĩ xấu, thói quen, hành vi xấu của mình trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi người tự ước thúc, sửa đổi bản thân theo nguyên lý “Chân - Thiện - Nhẫn" của Pháp Luân Đại Pháp; dần dần nâng cao tiêu chuẩn tâm tính và đạo đức của mình.

Người học có thể đọc sách “Chuyển Pháp Luân" bản trực tuyến, bản PDF, bản giấy in; hoặc nghe file MP3 hay xem Video 9 bài giảng Pháp. Nội dung của 9 bài giảng Pháp MP3, Video cũng tương tự như sách “Chuyển Pháp Luân" nhưng có giọng thu âm của Sư phụ Lý Hồng Chí và giọng phiên dịch tiếng Việt.

Bên cạnh đó, Pháp Luân Công còn có nhiều cuốn sách khác giúp người học hiểu hơn các nguyên lý và thực hành môn tập tốt hơn.

Phần luyện công là luyện tập năm bài Công Pháp của Pháp Luân Công. Năm bài luyện công này gồm các động tác đơn giản, nhẹ nhàng, ai cũng có thể thực hành được. Trong đó có 4 bài luyện công đứng và một bài ngồi thiền định.

tự học Pháp Luân Công trọn bộ tại nhà, miễn phí
Trẻ em tự học Pháp Luân Công trọn bộ tại nhà rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

2. Hướng dẫn tự học Pháp Luân Công trọn bộ tại nhà

2.1. Đọc sách “Chuyển Pháp Luân” hàng ngày

Sách “Chuyển Pháp Luân" của Sư phụ Lý Hồng Chí đã được dịch ra 47 ngôn ngữ, gồm cả tiếng Việt.

sách Chuyển Pháp Luân, Pháp Luân Công pdf, sách in, sách giấy in
Sách Chuyển Pháp Luân được dịch ra 47 ngôn ngữ.

Cuốn sách trình bày một cách hệ thống các nguyên lý thực hành Pháp Luân Công, vén mở những tri thức về sinh mệnh, thân thể người, không gian, thời gian, vũ trụ…

Cùng với sách “Chuyển Pháp Luân”, Pháp Luân Công còn có các sách khác như: “Đại Viên Mãn Pháp”, “Tinh Tấn Yếu Chỉ”, các kinh sách Pháp Luân Công… Các sách này người học có thể tự tải về miễn phí từ Thư viện Sách và Kinh văn của môn tập tại địa chỉ: https://vi.falundafa.org/falun-dafa-books.html.

2.2. Tự luyện 5 bài Công Pháp của Pháp Luân Công tại nhà

Năm bài luyện công của Pháp Luân Công gồm bốn bài động công và một bài tĩnh công (thiền định).

Tổng thời gian luyện toàn bộ năm bài là khoảng hai giờ đồng hồ.

tự học Pháp Luân Đại Pháp
Tự học Pháp Luân Công trọn bộ tại nhà.

Người học có thể tự xem video Sư phụ Lý Hồng Chí hướng dẫn các động tác và học theo. Video được đăng tải tại: Thư viện Video & Audio của môn tập.

Sau khi thuộc các động tác, người học có thể tải nhạc tập về và tự luyện tập.

3. Học Pháp Luân Công cần lưu ý những gì?

Tự học Pháp Luân Công trọn bộ tại nhà có một số lưu ý dưới đây:

Khi thực hành Pháp Luân Công, người học có thể tự tập luyện ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào, không có yêu cầu về phương hướng, giờ giấc.

Với tính linh hoạt này, Pháp Luân Công là môn khí công rất tiện lợi cho mọi người thực hành trong cuộc sống hiện đại. Dù ở nhà hay giờ nghỉ trưa tại công sở, trong công viên, quảng trường… người học đều có thể đọc sách và luyện các bài Công Pháp.

Khi luyện công, cũng không có quy định về hô hấp, tập thở. Người luyện vẫn hít thở một cách bình thường, tự nhiên.

Ban đầu, khi mới luyện các bài Công Pháp, trong đầu thường sẽ xuất hiện nhiều suy nghĩ, khiến tư tưởng khó tập trung. Sau một thời gian, song song với việc đọc sách “Chuyển Pháp Luân" hàng ngày, tình trạng này sẽ dần được cải thiện. Nhạc tập đi kèm năm bài Công Pháp sẽ giúp người luyện tập trung được tốt hơn.

Khi luyện công, người tập chú ý không được lắc động hoặc mơ màng, ngủ gật; Cần biết rõ mình đang luyện công tại đó.

4. Tự học Pháp Luân Công trực tuyến tại nhà

Người mới học có thể tham gia lớp học Pháp Luân Công online ngay tại nhà để được các tình nguyện viên hướng dẫn. Mọi hoạt động tham gia lớp học đều miễn phí.

Tự học Pháp Luân Công trọn bộ tại nhà rất đơn giản, dễ thực hành. Người học có thể sắp xếp học với thời gian và địa điểm phù hợp nhất với mình. Khi bắt đầu học, nếu có nhiều thắc mắc chưa thể giải đáp, người mới học nên tìm đến điểm luyện công chung của Pháp Luân Công. Các điểm luyện công chung này được những người học tình nguyện duy trì, hoạt động miễn phí. Các học viên sẽ hướng dẫn, giúp chỉnh sửa động tác luyện công chính xác hơn; cũng như chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong khi thực hành môn tập.

Diệp Anh

Xem thêm:

Chuyên đề


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Tự học Pháp Luân Công trọn bộ tại nhà: Đơn giản - Dành cho mọi lứa tuổi