Từng chịu đựng nhiều đau đớn, chiến thắng bệnh tật nhờ Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Epoch Times, bà Sha tiết lộ: “Tôi đã trải qua 7 hay 8 cuộc phẫu thuật. Trước mỗi lần phẫu thuật, tôi thường nghĩ: ‘Ông trời ơi, xin hãy đưa con đi, con không muốn sống nữa’, nhưng sau đó tôi luôn tỉnh lại.

Sha Yu Zhu là một người phụ nữ Đài Loan 72 tuổi. Bà là mẫu người phụ nữ điển hình với những nét tinh túy của phụ nữ phương Đông truyền thống - hiếu thảo và nhẫn nại.

Trong cuộc hôn nhân kéo dài hàng chục năm trước khi bước sang tuổi 60, bà Sha vẫn luôn siêng năng, chăm chỉ và chưa từng phàn nàn điều gì. Tuy nhiên, đến đêm, bà thường cuộn mình trong chăn, lặng lẽ rơi lệ. Những bất bình đè nén trong lòng khiến bà vô cùng đau khổ trước những bất công của cuộc sống.

Bà Sha luôn khao khát có con nhưng phải chịu nỗi bất hạnh sảy thai bảy lần. Trong lần sảy thai cuối, máu chảy quá nhiều, khiến bà phải phẫu thuật cắt bỏ tử cung, từ đó sức khỏe của bà cũng giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, bà vẫn tiếp tục chăm sóc người mẹ chồng nằm liệt giường. Với những yêu sách và chỉ trích liên tục của mẹ chồng, bà Sha vẫn luôn ngoan ngoãn vâng lời, theo đúng niềm tin của người chồng: “Lời cha mẹ là những lời thiêng liêng, nhất định phải tuân theo”.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Epoch Times, bà Sha tiết lộ: “Tôi đã trải qua 7 hay 8 cuộc phẫu thuật. Trước mỗi lần phẫu thuật, tôi thường nghĩ: ‘Ông trời ơi, xin hãy đưa con đi, con không muốn sống nữa’, nhưng sau đó tôi luôn tỉnh lại. Tôi từng bị trầm cảm nặng và thường xuyên có ý định tự tử”.

Được chẩn đoán một căn bệnh ung thư hiếm gặp – Chỉ còn sống được từ 2 đến 3 năm.

Khi bà Sha bước sang tuổi 60, một ngày nọ, bà bỗng có một cơn đau bụng bất thường. Bởi vì từng trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nên bà cũng không lạ gì với những cơn khó chịu ở vùng bụng. Thoạt đầu, bà cho rằng nguyên nhân của cơn đau bụng trên là do hiện tượng dính ruột. Tuy nhiên, cơn đau ngày càng tăng khiến bà phải đi khám. Sau đó, các bác sĩ nghi ngờ bà có tình trạng viêm phúc mạc nên đã tiến hành phẫu thuật, cuối cùng phát hiện bà mắc một căn bệnh ung thư rất hiếm gặp - bệnh u giả nhầy phúc mạc.

U giả nhầy phúc mạc di căn khắp khoang bụng do tiết ra mucin (một thành phần trong chất nhầy). Phần lớn bệnh nhân chỉ xuất hiện triệu chứng khi bụng đã chứa đầy chất nhầy, khi đó được gọi là “bụng nhầy”.

U giả nhầy phúc mạc không di căn qua đường máu hoặc bạch huyết như các loại ung thư khác. Tuy nhiên, bệnh sẽ lan rộng trên bề mặt của các cơ quan vùng bụng chậu khiến việc điều trị rất khó khăn.

Loại ung thư này cực kỳ hiếm gặp, tỷ lệ chỉ khoảng hai người trên một triệu người mỗi năm.

Nhiều bác sĩ giải thích rằng căn bệnh này gần như không thể chữa khỏi và bà chỉ còn sống được nhiều nhất là từ hai hoặc ba năm. Một chuyên gia phẫu thuật thậm chí còn nói: “Hãy ăn những gì bà thích và tận hưởng thời gian còn lại”.

Biết thời gian của mình sắp hết, bà Sha bí mật chuẩn bị hậu sự cho mình. Thậm chí bà còn chụp ảnh chân dung và mua sẵn quần áo tang.

Thế nhưng không lâu sau, anh trai bà kể lại câu chuyện về người hàng xóm mắc một căn bệnh kỳ lạ làm teo cơ cẳng chân không rõ nguyên nhân. Người hàng xóm này đã khỏi hẳn sau khi tập Pháp Luân Công. Vì vậy, anh trai đề nghị bà hãy thử tập môn này.

Một tia hy vọng

Nắm chặt tia hy vọng cuối cùng, bà Sha đã tham gia lớp học Pháp Luân Công.

Lần đầu tiên đọc cuốn sách chính của Pháp Luân Công, “Chuyển Pháp Luân”, bà thấy nội dung rất dễ hiểu. Bà mô tả: “Cuốn sách giống như đang kể một câu chuyện, tiết lộ sự thật về cuộc sống, giải thích cách vận hành của vũ trụ và tìm hiểu lý do tại sao con người phải chịu đựng quá nhiều đau khổ trên thế giới này. Càng đọc tôi thấy mình càng thích”.

Các bài giảng của Đại sư Lý được trình bày trong nhiều cuốn sách, đã được dịch thành 38 ngôn ngữ, được xuất bản và lưu truyền trên khắp thế giới.
Các bài giảng của Đại sư Lý được trình bày trong nhiều cuốn sách, đã được dịch thành 38 ngôn ngữ, được xuất bản và lưu truyền trên khắp thế giới. (Ảnh: Minghui.org)

Ngay sau khi đọc xong “Chuyển Pháp Luân”, nút thắt đè nặng trong tâm bà đã tan biến. Bà có một cảm giác sảng khoái và dễ chịu khó tả. “Tôi không còn oán giận những bất công trong cuộc sống. Cuốn sách này đã tháo gỡ những nút thắt trong tim tôi”, bà nói.

Sau khi hoàn thành lớp học Pháp Luân Công, bà tham gia luyện công tại một điểm tập gần đó. Trong khi luyện công, bà cảm nhận được một nguồn năng lượng mạnh mẽ chạy trong tay mình và cơ thể bà vô cùng thoải mái. Bà đã rất hứng thú với những trải nghiệm này.

Bà Sha đã không ngừng đọc những cuốn sách của Pháp Luân Công, trong đó bao gồm cả cuốn “Chuyển Pháp Luân”. Bà chia sẻ: “Tôi thường đọc sách đến khuya vì tôi rất thích đọc. Không những tôi không cảm thấy mệt mỏi khi đọc sách mà càng đọc, mắt tôi càng sáng ra. Đây là điều rất kỳ diệu vì tôi đã từng phẫu thuật võng mạc và bị nhìn mờ, mỏi mắt trong vòng 10 năm sau khi phẫu thuật”.

Trước khi tập Pháp Luân Công, bà Sha bị mất ngủ trong một thời gian dài. Khi mẹ chồng qua đời, bà vẫn mơ nhiều về mẹ chồng, khiến bà rất căng thẳng. Ngoài ra, bà thường có những cơn hoảng loạn trong đêm hoặc có lúc thấy bản thân không thể cử động được. Những dày vò này kéo dài khiến bà Sha vô cùng đau khổ, lúc đó dường như không điều gì có thể giúp được bà.

“Thế nhưng thật kỳ diệu, sau khi đọc ‘Chuyển Pháp Luân’, tất cả những căng thẳng trong lòng tôi đều tan biến và tôi bắt đầu ngủ ngon. Giờ đây mỗi ngày tôi đều có thể dậy sớm, lòng tràn ngập niềm vui và có một cảm giác hạnh phúc không thể tả”, bà chia sẻ.

Khoảng một tuần sau khi tham gia nhóm luyện công buổi sáng, cảm giác thèm ăn của bà bắt đầu hồi phục và bà đã có thể ăn được nửa chén cơm. Trước đó, bà hoàn toàn không muốn ăn và thường chỉ ăn rất ít. Ngoài ra, bà còn có cảm giác nặng bụng khiến tinh thần càng thêm bi quan, chán nản.

“Sau khi luyện công khoảng một tháng, bà đã có thể ăn uống bình thường trở lại, sức khỏe quay trở lại mức bình thường, cơ thể nhẹ nhàng và ngày càng trẻ ra”. Trạng thái này đã duy trì được khoảng 12 năm nay.

Bà luyện công mỗi ngày và trong tất cả hành động hay suy nghĩ của mình, bà đều cố gắng suy nghĩ xem có phù hợp với nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn hay không”. Trạng thái này cũng giúp thay đổi lời nói hằng ngày, bà Sha không để lời nói của mình làm tổn thương người khác. “Tôi đã 72 tuổi rồi nhưng vẫn còn rất khỏe mạnh. Mọi người thường nhận xét rằng tôi trông trẻ hơn rất nhiều so với các bạn cùng tuổi”, bà nói.

Trước đây, khi bị người khác làm tổn thương hay hiểu lầm, bà Sha thường cảm thấy mình bị đối xử bất công và khó giữ được bình tĩnh. Thế nhưng giờ đây, cảm xúc của bà không còn bị khuấy động bởi những chuyện như vậy nữa. Thay vào đó, bà sẽ đáp lại một cách lịch sự và giải thích rõ ràng cho đối phương. Dù họ không chấp nhận, bà vẫn cảm thấy bình thường.

Bà Sha cho biết, chồng bà có tấm lòng nhân hậu nhưng tính tình lại nóng nảy và hay lớn tiếng khi tức giận. Trước khi tu luyện, bà cảm thấy khó chịu khi phải chịu đựng những điều này. Thế nhưng từ khi tu luyện, những lúc chồng tức giận, bà sẽ phản ứng bằng cách kiên nhẫn, thể hiện sự quan tâm chân thành của mình. Đó cũng là cách giúp hai vợ chồng giải quyết mâu thuẫn. Bà giải thích: “Tôi chọn cách nhìn ra những phẩm chất tốt đẹp và ý tốt của chồng, ngay cả khi ông ấy khó chịu”.

Bà bày tỏ: “Tôi đã hiểu rằng khi tuân theo nguyên lý Chân, Thiện và Nhẫn, mọi thứ sẽ suôn sẻ hơn và cuộc sống của tôi sẽ thay đổi tốt hơn. Tôi đã nhận được rất nhiều lợi ích từ điều này, cuộc sống của tôi trở nên thanh thản và viên mãn hơn. Đó là lý do tại sao tôi có thể giữ được sức khỏe tốt như vậy”.

Pháp Luân Công: Tu luyện tâm tính và nâng cao sức khỏe

Pháp Luân Công, hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện cả thân lẫn tâm được Sư phụ Lý Hồng Chí truyền ra tại Trung Quốc vào năm 1992. Tuân theo nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn, Pháp Luân Công khuyến khích học viên tu luyện tâm tính, nâng cao đạo đức tinh thần, cuối cùng có thể quay trở về với “chân ngã” của mình. Pháp Luân Công có 5 bài công pháp, trong đó có cả các bài thiền định, đơn giản, dễ học. Rất nhiều học viên Pháp Luân Công cho biết thông qua tu luyện, tinh thần của họ đã được cải thiện, sức khỏe thể chất được nâng cao và nhiều căn bệnh mạn tính khác nhau đã được chữa khỏi.

Được phép của tác giả, Tiến sĩ Margaret Trey - Cuốn sách về đề tài nghiên cứu luận án Tiến sĩ của bà tại Úc đã được dịch sang tiếng Việt năm 2020.

Margaret Trey, tác giả và chuyên gia tư vấn tâm lý tại Đại học Flinders ở Úc, đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến với 360 học viên Pháp Luân Công trên toàn thế giới (trừ Trung Quốc). Những học viên này đã mời bạn bè và các thành viên gia đình không tập Pháp Luân Công điền vào bảng câu hỏi để làm nhóm đối chứng. Cuộc khảo sát cho thấy các học viên Pháp Luân Công lạc quan hơn về sức khỏe của mình. Với sức khỏe tinh thần, hơn 80% người tập Pháp Luân Công cho biết hầu hết thời gian họ đều cảm thấy bình tĩnh và tràn đầy năng lượng, trong khi chỉ có 44% nhóm người không tập có trạng thái này.

Một nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Hoa Kỳ vào năm 2016 đã chỉ ra rằng tu luyện Pháp Luân Công có thể kéo dài đáng kể thời gian sống và làm giảm nhẹ triệu chứng của các bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối.

Những nhà nghiên cứu từ Thụy Sĩ, Anh, Hoa Kỳ và Đài Loan đã quan sát 152 bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối tu luyện Pháp Luân Công ở Trung Quốc. Những loại ung thư của nhóm bệnh nhân này gồm có ung thư phổi, gan, dạ dày, ung thư máu, thực quản, phụ khoa, tuyến tụy, ống mật và đại trực tràng.

Nghiên cứu cho thấy tính đến ngày công bố kết quả, 149 bệnh nhân vẫn còn sống và có sức khỏe tốt. So với thời gian sống dự đoán là 5,1±2,7 tháng, thời gian sống thực tế của các bệnh nhân đã được kéo dài đáng kể lên đến 56,0±60,1 tháng, với thời gian cải thiện triệu chứng trung bình là 1,3±1,7 tháng. Trong đó, 147 trường hợp (96,7%) đã hồi phục hoàn toàn triệu chứng, với 60 trường hợp được bác sĩ điều trị xác nhận. Thời gian trung bình để hồi phục hoàn toàn triệu chứng là 3,6±3,3 tháng và thời gian sống không có triệu chứng trung bình là 52,7±61,1 tháng. Ngoài ra, tu luyện Pháp Luân Công còn giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Vào năm 2020, một nghiên cứu với hơn một nghìn học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan đã được công bố trên tạp chí quốc tế Đánh giá chính sách và hành vi sức khỏe. Nghiên cứu đã sử dụng bảng Khảo sát sức khỏe ngắn 36 mục MOS (SF-36) để đánh giá những người tham gia. Kết quả cho thấy rằng với tám chỉ số bao gồm cả “sức khỏe thể chất” và “sức khỏe tâm thần”, các học viên Pháp Luân Công đạt điểm cao hơn đáng kể so với dân số nói chung ở sáu chỉ số, ngoại trừ chỉ số “chức năng thể chất” và “chức năng xã hội”. Ngoài ra, các học viên Pháp Luân Công từ 65 tuổi trở lên có điểm số cao hơn đáng kể ở cả 8 chỉ số sức khỏe thể chất và tinh thần so với nhóm dân số nói chung.

Nghiên cứu cho thấy khi so sánh với dân số chung của Đài Loan, 70 đến 89% những người mắc bệnh mạn tính như bệnh lý tim mạch, tiểu đường, bệnh phổi và cao huyết áp đã có được sự cải thiện hoặc hồi phục sức khỏe sau khi tập Pháp Luân Công.

Trước khi Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công vào năm 1999, Tổng cục Thể thao Trung Quốc đã thực hiện một cuộc khảo sát ngẫu nhiên với sự tham gia của 12.553 học viên Pháp Luân Công vào tháng 5 năm 1998. Cuộc khảo sát cho thấy sau khi luyện tập từ vài tháng đến vài nam, các học viên Pháp Luân Công đã có sự cải thiện đáng kể về sức khỏe thể chất và tỷ lệ hồi phục chung lên đến 97,9%.

(Bài đăng trên The Epoch Times - Epoch Health của tác giả: Lisa Bian

Lisa Bian: Là nhà báo của The Epoch Times làm việc tại Hàn Quốc, chuyên viết về xã hội, văn hóa và quan hệ quốc tế của Hàn Quốc).

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh

Đức Nhân biên dịch

THÔNG TIN ĐẶC BIỆT - HƯỚNG ĐI MỞ RA KỶ NGUYÊN MỚI:

    • Ganjing World’ (Thế Giới Kiền Tịnh) - Một Công ty Công nghệ cao có trụ sở chính tại Middle Town, New York, ra mắt nền tảng tích hợp thông tin nghe nhìn trực tuyến thế hệ mới nhiều tính năng phong phú với công nghệ đám mây mới nhất.
    • ‘Ganjing World’ cam kết trải nghiệm thoải mái và bảo mật, phục vụ tất cả những nhà sáng tạo nội dung, có thể trình chiếu đồng thời hàng triệu video và phục vụ hàng trăm triệu lượt xem. ‘Ganjing World’ đảm bảo an toàn và lợi nhuận cao.
    • Nền tảng này không liên quan tới chính trị, không thiên vị và trung lập. ‘Ganjing World’ kiên quyết tránh xa các nội dung không phù hợp dựa trên bốn tiêu chí: “không bạo lực, không nội dung khiêu dâm, không tội phạm và không ma túy hoặc gây hại”.
    • Sứ mệnh của ‘Ganjing World’ hướng đến “Truyền thông xã hội” và “Truyền thông cá nhân” thân thiện với mọi gia đình. Một nền tảng số rộng lớn cho phép mọi lứa tuổi tự do chia sẻ kiến thức, ý tưởng, quan điểm và giải trí về nhiều chủ đề… mà không sợ bị kiểm duyệt. ‘Ganjing World’ mang đến trải nghiệm phong phú và trong sạch.



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Từng chịu đựng nhiều đau đớn, chiến thắng bệnh tật nhờ Pháp Luân Công