Chủ tịch Liên đoàn thể thao thành phố Sejong, Nam Hàn ung thư phổi đã ‘hồi phục’ một cách thần kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Tôi từng đi bộ 10m rất khó khăn, sau khi hóa trị ung thư phổi. Nhưng sau 6 tháng, cơ thể tôi trở lại trạng thái khỏe mạnh như khi tôi ở tuổi đôi mươi. Đã hơn 10 năm trôi qua, đến nay tôi vẫn luôn khỏe mạnh”. Chủ tịch Liên đoàn thể thao thành phố Sejong, Nam Hàn, Yoon Kang-won, 63 tuổi, có giọng nói to, khỏe và tràn đầy năng lượng. Không ai nghĩ rằng ông đã từng là một bệnh nhân ung thư phổi, một nửa lá phổi đã bị cắt bỏ. Bây giờ, ông có sự nghiệp thành công, hoạt động tích cực trong xã hội Hàn Quốc. Vậy bí quyết hồi phục nhanh chóng của ông ấy là gì?

Nhiều lần khởi nghiệp đều thất bại, tuyệt vọng vì bị ung thư phổi

Trước 47 tuổi, ông Yoon Kang-won luôn gặp nhiều khó khăn. Ông đã thử nhiều dự án kinh doanh khác nhau, chẳng hạn như bán thiết bị tự động hóa, điều hành một trang trại, v.v., nhưng bất kể ông làm gì, tất cả đều thất bại nhanh chóng không có gì báo trước. Những lần thất bại trong sự nghiệp đã mang đến cho ông áp lực tinh thần rất lớn, hậu quả là ông mắc chứng rối loạn hoảng sợ nặng, thường xuyên phải nhập viện gấp do đột ngột khó thở nặng và chứng sợ hãi. Ông còn bị chứng lạnh cứng vai.

Trong một lần đi kiểm tra sức khỏe năm 2006, bất ngờ với chẩn đoán ung thư phổi như sét đánh ngang tai, đẩy bất hạnh của ông lên cùng cực, khi đó ông mới 46 tuổi, nghiện thuốc lá nhẹ nhưng không có bất kỳ triệu chứng nào về đường hô hấp.

Cũng may là ung thư phổi giai đoạn đầu. Ông đã trải qua phẫu thuật, cắt bỏ một nửa phổi trái và hóa trị. Đó là một quá trình đau đớn, những tác dụng phụ độc hại do hóa trị gây ra đã hủy hoại nghiêm trọng cơ thể, bắp đùi gầy như cánh tay của ông. Sau đó, ông trở nên yếu ớt, mệt mỏi, khó thở và mất khả năng sống một cuộc sống bình thường.

"Tại sao tôi lại phải chịu những đau đớn này?" - Yoon Kang Won thất vọng với cuộc sống của mình, sống trong sự u uất, thất vọng và lo lắng.

Ung thư phổi là bệnh ung thư bắt đầu trong phổi, thường không có triệu chứng trong giai đoạn đầu. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, ung thư phổi chiếm khoảng 1/5 tổng số ca tử vong do ung thư ở Hoa Kỳ và mỗi năm làm chết nhiều người hơn do ung thư ruột kết, ung thư vú và tuyến tiền liệt cộng lại. Hơn một nửa số bệnh nhân ung thư phổi chết trong vòng một năm sau khi được chẩn đoán.

Sức khỏe trở lại một cách thần kỳ

Cuối năm 2006, khoảng ba tháng sau khi ông Yoon Kang-won trải qua cuộc phẫu thuật và hóa trị ung thư phổi, ông suy sụp và dự định dành phần đời còn lại của mình để đi tu. Trong văn hóa phương Đông, khi một người bị vỡ mộng do tác động của các yếu tố tình cảm, sức khỏe và các yếu tố khác, việc đi tu thường là một trong những cách giải thoát.

Tuy nhiên, sau đó ông tình cờ nhận được một món quà từ một hòa thượng, từ đó bỏ ý định xuất gia.

Món quà là một cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” và một video dạy 5 bài công pháp của Pháp Luân Công.

Chuyển Pháp Luân là cuốn sách chính của Pháp Luân Công. Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một phương pháp tu luyện khí công thượng thừa của Phật Gia được Ngài Lý Hồng Chí truyền rộng ở Trung Quốc từ năm 1992. Pháp Luân Công lấy nguyên lý “Chân-Thiện-Nhẫn” là tôn chỉ tu luyện và có 5 bài công pháp, trong đó có thiền định (hay còn gọi là thiền).

“Khi tôi về nhà và đọc Chuyển Pháp Luân, tôi đã bị sốc, cảm thấy rằng cuốn sách này thực sự là một cuốn sách phi thường” - ông nói: “Điều đáng kinh ngạc là trong quá trình đọc cuốn sách này, suy nghĩ lớn nhất của tôi là luôn muốn giúp vợ rửa bát, dọn dẹp. Cuốn sách này có thể truyền cảm hứng cho những ý nghĩ tốt đẹp của con người”.

Ngày 11 tháng 1 năm 2007, ông bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công. “Ngày này thật đáng nhớ, vì hôm đó thời tiết rất lạnh, khoảng từ 10 ~ 20 độ C. Tôi nhất quyết đòi ra công viên gần nhà từ 8 giờ đến 10 giờ tối để luyện công cùng với các học viên Pháp Luân Công khác".

Thời gian đầu, quyết định của ông bị vợ phản đối kịch liệt, bởi bệnh nhân ung thư phổi sợ nhất là bị cảm lạnh, mà những biến chứng do cảm lạnh gây ra thường rất nguy hiểm.

"Vào thời điểm đó, mặc dù không rõ lý do cụ thể, nhưng dường như có một sức mạnh đã khiến tôi kiên quyết ra ngoài mà không sợ giá lạnh" - ông nói - "Kết quả của quyết định này đã khiến vợ tôi mất lý do phản đối tôi ra ngoài, bởi vì ngày hôm đó khi tôi luyện công xong trở về, vợ tôi khen ngợi tôi ‘sắc mặt tràn đầy sức sống như một đứa trẻ' và ngày hôm đó tôi cũng không hề bị cảm lạnh".

Các học viên Pháp Luân Đại Pháp thực hiện bài công Pháp số 2 của Pháp Luân Công.

Kể từ đó, ông kiên trì tham gia luyện công tập thể trong công viên mỗi ngày, sức khỏe cũng được cải thiện, cơ thể nhẹ nhàng hơn, tình trạng khó thở giảm bớt, sức lực cũng dần hồi phục.

Khoảng 6 tháng sau, một ngày nọ, đột nhiên ông phát hiện mình đã "bình phục hoàn toàn sức khỏe", điều kỳ lạ là phục hồi lại "trạng thái sức khỏe của tuổi đôi mươi chứ không phải tình trạng của tuổi 40 trước khi mắc bệnh ung thư phổi. Không chỉ tất cả các triệu chứng sau phẫu thuật ung thư phổi và điều trị chống ung thư đều biến mất, mà ngay cả chứng rối loạn hoảng sợ và lạnh cứng vai mà tôi mắc phải trước đây cũng biến mất một cách thần kỳ”.

Ông nói: “Từ đó đến nay tôi chăm chỉ tập luyện nên khỏe mạnh cho đến nay, hơn 10 năm nay tôi không uống thuốc gì cả”.

Sau khi khỏi bệnh, năm 2008, để giúp công việc kinh doanh của người bạn, ông đã làm việc hơn 6 tháng trong ngành sản xuất dụng cụ hợp kim carbide, đây là công việc ô nhiễm khói bụi, không tốt cho phổi và đường hô hấp. Tuy nhiên, điều kỳ diệu là "phổi của tôi không bị ảnh hưởng gì cả, tôi cũng chơi bóng đá hàng tuần vào thời điểm đó, tôi đã đá hiệp một và hiệp hai, điều đó nghe thật khó tin” - ông nói.

Ông cũng cho biết, trong 3 năm dịch COVID-19 hoành hành, chỉ có một lần xét nghiệm axit nucleic dương tính vào năm 2022, nhưng không có triệu chứng nào vào thời điểm đó.

Thời vận xoay chuyển, sự nghiệp và gia đình viên mãn

Khi sức khỏe hồi phục, ông bắt đầu kinh doanh trở lại vào năm 2009. Lần này, ông điều hành một công ty vật liệu xây dựng. Không giống như trước đây, công việc kinh doanh của ông diễn ra thuận lợi và ngày càng lớn mạnh, hiệu suất của ông tăng vọt qua từng năm trong hơn mười năm. Bây giờ doanh thu gấp hàng chục lần mục tiêu ban đầu đã đạt được.

Trong những năm gần đây, ông cũng đã trở thành chủ tịch của một tổ chức từ thiện - Chủ tịch Liên đoàn thể thao thành phố Sejong.

Yoon Kang-won một bệnh nhân ung thư phổi khi 46 tuổi, đã hồi phục nhanh chóng sau khi tu luyện Pháp Luân Công, hiện ông 63 tuổi và là chủ tịch Liên đoàn thể thao thành phố Sejong, Hàn Quốc. (Ảnh do nhân vật cung cấp, chụp ngày 29-05-2023)

Ông cho rằng sự thành công trong sự nghiệp của mình là nhờ sau khi tu luyện Pháp Luân Công, ông đã hành xử theo tiêu chuẩn “Chân Thiện Nhẫn”.

Ông tiết lộ, khi điều hành công ty, ông không còn dùng tiền hối lộ để tiếp thị nhằm cạnh tranh với người khác như trước: “Không tham tiền, để tâm thuận theo tự nhiên nên làm ăn rất tốt”.

"Tôi đã trở nên ngay thẳng, đối xử chân thành với mọi người và nghĩ cho người khác. Dù là đối tác hay nhân viên, họ đều nói rằng tôi là một người tốt, đáng tin cậy và đáng kính trọng. Tất nhiên, sự nghiệp của tôi sẽ ổn định, thành công" - ông nói.

Gia đình ông cũng thay đổi, trước đây vợ chồng ông thường xuyên cãi vã, nay hòa thuận, vui vẻ. “Theo tôi, không dễ để một người chồng có được sự tôn trọng của vợ, nhưng bây giờ vợ tôi nói rằng cô ấy tôn trọng tôi” - ông nói.

Khoa học chứng minh Pháp Luân Công có thể cải thiện đáng kể bệnh ung thư

Các nhà nghiên cứu từ Thụy Sĩ, Đài Loan, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ đã tiến hành một nghiên cứu trên 152 bệnh nhân Trung Quốc mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối tập Pháp Luân Công. Các vị trí ung thư chính bao gồm phổi (38 trường hợp), gan (29 trường hợp) và dạ dày (17 ), ung thư máu (12 ca), thực quản (10 ca), phụ khoa (9 ca), tụy/ống mật (8 ca), ruột già (7 ca)... Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Ung thư lâm sàng Hoa Kỳ (ASCO) năm 2016.

Nghiên cứu cho thấy, tính đến ngày báo cáo ca bệnh, 149 bệnh nhân vẫn còn sống và khỏe mạnh. So với thời gian sống sót dự đoán (5,1±2,7 tháng), thời gian sống sót thực tế được kéo dài đáng kể đến 56,0±60,1 tháng. Thời gian cải thiện triệu chứng hiệu quả là 1,3 ± 1,7 tháng. Có 147 trường hợp (96,7%) biến mất hoàn toàn các triệu chứng, 60 trường hợp trong số đó được xác nhận bởi bác sĩ điều trị. Thời gian hết hoàn toàn các triệu chứng là 3,6 ± 3,3 tháng và thời gian sống thêm không có triệu chứng là 52,7 ± 61,1 tháng. Chất lượng cuộc sống cũng được cải thiện đáng kể sau khi tu luyện Pháp Luân Công.

Các học viên Pháp Luân Đại Pháp luyện bài công Pháp số 5 của Pháp Luân Công ở Quảng trường Tự Do. (Ảnh: Minhhui.org)

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tu luyện Pháp Luân Công có thể giúp bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, kéo dài đáng kể thời gian sống sót và cải thiện các triệu chứng.

Ngoài ra, một báo cáo trường hợp lâm sàng được công bố trên "Nghiên cứu F1000" vào năm 2020 đã ghi nhận một bệnh nhân 80 tuổi mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt kháng cắt tinh hoàn giai đoạn cuối, đã cải thiện đáng kể sau khi tu luyện Pháp Luân Công. Bác sĩ điều trị của ông ấy vào thời điểm đó đã đánh giá rằng, căn bệnh ác tính tuyến tiền liệt của ông ấy "được kiểm soát về mặt lâm sàng" và "tình trạng chức năng tổng thể của ông ấy rất tuyệt vời." Bệnh nhân ban đầu được bệnh viện tiên đoán chỉ sống được 6 tháng, nhưng cuối cùng lại sống được 61 tháng.

Pháp Luân Công có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Vào tháng 5 năm 1998, Tổng cục Thể thao Nhà nước của Trung Quốc đã tiến hành một cuộc khảo sát mẫu đối với các học viên Pháp Luân Công. Trong số 12.553 học viên Pháp Luân Công được khảo sát, 10.475, tương đương 83,4%, mắc nhiều hơn một bệnh trước khi tập Pháp Luân Công. Sau 2 đến 3 năm tập luyện, thể trạng của những học viên này được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ hồi phục sức khỏe và tỷ lệ hồi phục cơ bản đạt 77,5%, cộng thêm 20,4% đã cải thiện, tổng tỷ lệ đạt hiệu quả là 97,9%.

Ngoài ra, còn có một nghiên cứu khảo sát bảng câu hỏi về sức khỏe trên hơn một nghìn học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan, đã được đăng trên “Y tế Hành vi và Đánh giá Chính sách” (Health Behavior and Policy Review) vào năm 2020. Có tám mục trong nghiên cứu này. Điểm của các học viên Pháp Luân Công trong hai mục "chức năng thể chất" và "chức năng xã hội" không khác biệt đáng kể so với điểm của công chúng, và điểm trung bình của sáu mục còn lại cao hơn đáng kể hơn của công chúng nói chung. Trong các mục "sức khỏe thể chất" và "giới hạn vai trò do vấn đề tình cảm", các học viên Pháp Luân Công tốt hơn nhiều so với công chúng. Không chỉ vậy, đối với các học viên Pháp Luân Công trên 65 tuổi, tất cả tám chỉ số sức khỏe thể chất và tinh thần đều cao hơn đáng kể so với dân số nói chung.

Về các cuộc khảo sát về các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, tiểu đường , bệnh phổi và huyết áp cao, dữ liệu khảo sát cho thấy sau khi tu luyện Pháp Luân Công, 70% đến 89% các bệnh mãn tính đã được cải thiện hoặc chữa khỏi.

Ngoài ra, sau khi tu luyện Pháp Luân Công, những thói quen sinh hoạt không tốt của học viên cũng được sửa chữa, chẳng hạn như 74,2% người nghiện rượu đã cai rượu thành công sau khi tu luyện, 79,2% người hút thuốc đã cai thành công.

Theo kết quả của cuộc khảo sát, tu luyện Pháp Luân Công có lợi cho cá nhân, gia đình và xã hội, vì vậy, các học viên Pháp Luân Công từ các quốc gia, khu vực và dân tộc khác nhau thường nói cùng một điều từ tận đáy lòng: “Pháp Luân Đại Pháp tốt!"

Theo các báo cáo, dạy Pháp Luân Công là tình nguyện và miễn phí. Tất cả các điểm luyện công của Pháp Luân Công trên toàn thế giới đều tình nguyện dạy miễn phí các bài công pháp. Những người quan tâm cũng có thể truy cập trang web của Pháp Luân Đại Pháp , tải miễn phí tất cả các sách và video hướng dẫn luyện công rồi tự học ở nhà.

Xem thêm:

Ngô Hoan Tâm - Epoch Times
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Chủ tịch Liên đoàn thể thao thành phố Sejong, Nam Hàn ung thư phổi đã ‘hồi phục’ một cách thần kỳ