Một DJ đình đám bị trầm cảm định tự tử, một cuốn sách kỳ diệu đã  thay đổi cuộc đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chán nản, tuyệt vọng, người đàn ông quyết định tìm đến cái chết. May mắn thay, ông đã gặp được một cuốn sách thay đổi hoàn toàn cuộc đời ông…

DJ đình đám trầm cảm tuyệt vọng và cơ duyên bất ngờ

“Trước khi chết, tôi cần biết mình đã làm sai gì mà phải chịu khổ như thế này… Tôi đã ăn cắp tiền của bố. Tôi đã nói dối mọi người…” - Một ngày tháng 11 năm 2019, Kim Gyeongil, 67 tuổi, đang đi bộ một mình trên một con phố ở Seoul, mệt mỏi và u sầu, trái ngược với bầu không khí náo nhiệt xung quanh.

Trong cơn bàng hoàng, ông Kim bước từng bước nặng nề khi những chuyện cũ cứ luẩn quẩn mãi trong tâm trí. Từng là một DJ đình đám và là nhà sản xuất của MBC (Munhwa Broadcasting Corporation), một mạng truyền hình nổi tiếng ở Hàn Quốc, ông đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và vinh quang khi các chương trình của mình trở thành những chương trình hot của MBC.

Tuy nhiên, cuộc đời ông xuống dốc khi rời đài truyền hình ở tuổi 55 sau 30 năm gắn bó. Sau hàng loạt thất bại trong kinh doanh, mất trắng tài sản và căng thẳng tinh thần tột độ, ông Kim bị trầm cảm, hoảng loạn, tăng huyết áp và tiểu đường vào năm 2017.

Ông cũng phải đặt máy tạo nhịp để điều trị các bất thường về tim mạch. Kể từ đó, chứng mất ngủ, đánh trống ngực, chóng mặt, mệt mỏi, cáu gắt, hoảng sợ, khó tập trung và các triệu chứng khác đã đeo bám ông hàng ngày.

Uống một đống thuốc mỗi ngày mà không thuyên giảm. Sau hai năm, ông Kim cảm thấy mệt mỏi với việc sống nhờ thuốc. Chán nản tột cùng, ông Kim bắt đầu tích lũy thuốc ngủ mỗi ngày với ý định tự tử. Ngày hôm đó, ông đã có 50 viên.

Hãy đi dạo, nó tốt cho sức khỏe của bạn”, bác sĩ khuyên ông. Vào ngày này, Kim nảy sinh một sự thôi thúc hiếm có là đi dạo, thật tình cờ, ông đã đi ngang qua một bảng triển lãm về Pháp Luân Công.

“Pháp Luân Công? Tôi đã nghe nói rằng Pháp Luân Công là một môn khí công tốt, đó là một cách để đạt được sức khỏe thể chất và tinh thần thông qua thiền định và tu luyện tâm linh”.

Khi tôi nhìn thấy tấm bảng giới thiệu Pháp Luân Công, tôi đã nuôi hy vọng cuối cùng và muốn thử tập” - Kim nhớ lại cảnh tượng đó.

Khi đi bộ về nhà, ông nhận thấy rằng bầu trời ảm đạm đã trở nên quang đãng và không một gợn mây.

Khi về đến nhà, ông mở cuốn sách nhận được từ một học viên Pháp Luân Công, Chuyển Pháp Luân (sách chính của Pháp Luân Công). Đêm đó, ông đọc liền một mạch toàn bộ cuốn sách dày 472 trang viết bằng tiếng Hàn.

Các học viên Pháp Luân Công ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tạo thành một mô hình khổng lồ của cuốn sách Chuyển Pháp Luân. (Minh Huệ)

Tôi xúc động đến mức đã khóc nhiều lần khi đọc cuốn sách” - ông nói - “Tôi đã từng là nhà văn truyền hình, nhà hoạch định âm nhạc thương mại và người dẫn chương trình phát thanh trong 30 năm, chuyên viết lách và sáng tác âm nhạc, nhưng đây là lần đầu tiên tôi đọc được một cuốn sách như vậy”.

Đây không phải là một cuốn sách dạy kiến ​​thức thông thường. Tôi cảm thấy đó là kim chỉ nam của cuộc đời mình, không chỉ dạy cho tôi những sự thật của thế giới này mà còn mở ra cho tôi một thế giới chưa biết” - ông Kim chia sẻ.

Sau đó, ông đã truy cập trang web của Pháp Luân Công và bắt đầu học các bài công Pháp qua video hướng dẫn.

Khi tôi học bài công pháp thứ hai, có một động tác mà hai lòng bàn tay hướng vào hai tai. Lúc đó, tôi cảm thấy nóng ở cả hai lòng bàn tay. Có luồng năng lượng chảy từ lòng bàn tay đến tai, và tai của tôi cũng trở nên nóng và hơi đau. Nó rất mạnh mẽ. Tôi rất ngạc nhiên. Nó có vẻ phi thường” - ông nhớ lại.

Vào tháng 4 năm 2020, ông chính thức bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công. Sau một tháng, giấc ngủ của ông đã trở lại bình thường.

Vào tháng 8, điều kỳ diệu đã xảy ra. Hầu hết các triệu chứng của ông Kim đều biến mất: ông không còn chán nản hay cáu kỉnh nữa, và có thể tập trung. Ông từng sợ đi các phương tiện công cộng do bị hoảng loạn, nhưng giờ đây ông có thể đi xe buýt. Ông không còn thở hổn hển khi leo lầu, và bụng cũng trở nên thoải mái.

Tôi cũng bỏ rượu, thứ đã theo tôi hơn 40 năm” - ông vui vẻ nói - “Tôi cũng ngừng uống tất cả các loại thuốc. Thân thể tôi nhẹ nhàng hơn sau khi giảm hơn 7kg so với 4 tháng trước và đang trở lại tuổi 20”.

Khi kiểm tra sức khỏe định kỳ vào tháng 8, mọi thứ đối với Kim đều bình thường ngoại trừ huyết áp và chỉ số đường huyết cao hơn một chút. “Thật khó tin khi một y tá quen hỏi tôi chuyện gì đang xảy ra” - Kim vui vẻ kể

Thông qua việc tu luyện Pháp Luân Công, không chỉ sức khỏe của Kim được cải thiện mà tính cách và quan điểm sống của ông cũng thay đổi đáng kể.

Gia đình tôi là những người đầu tiên cảm nhận được sự thay đổi. Tất cả họ đều nói rằng tính tình của tôi đã được cải thiện rất nhiều. Tôi không cáu kỉnh nữa. Tôi trở nên dịu dàng và ân cần với người khác”.

Đến nay, ông Kim đã tu luyện Pháp Luân Công được gần ba năm.

“Tôi đã tập luyện chăm chỉ”, ông nói. “Hai năm nay, tất cả các lần khám sức khỏe định kỳ đều cho kết quả bình thường. Lúc này tôi khỏe mạnh và cảm thấy như mình đã được biến đổi. Mọi người xung quanh đều nói rằng tôi đã trở nên trẻ hơn và cười nhiều hơn, rằng tôi trông rất thoải mái và hạnh phúc”.

Tác dụng của khí công đối với sức khỏe thể chất và tinh thần

Khí công giảm trầm cảm

Khí công được khoa học chứng minh là có tác dụng chữa nhiều bệnh. Một phân tích tổng hợp năm 2018 về 15 thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng cho thấy các bài tập thiền, bao gồm cả khí công, giúp giảm đáng kể các triệu chứng rối loạn trầm cảm.

Theo nghiên cứu, thiền rất quan trọng đối với hiệu quả trị liệu trầm cảm, bởi vì nó là phương pháp thay thế hữu ích cho các phương pháp chính trị liệu trầm cảm hiện nay – thuốc và tâm lý trị liệu. Các bài tập thiền an toàn và sẵn có, các bác sĩ lâm sàng có thể cân nhắc đề xuất các bài tập thiền để kiểm soát triệu chứng ở nhóm đối tượng này.

Một đánh giá có hệ thống vào năm 2021 với 18 thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng về lợi ích sức khỏe của khí công đối với phụ nữ, đã kết luận rằng khí công là an toàn, khả thi và có lợi cho phụ nữ nói chung, phụ nữ bị bạo hành và phụ nữ có sức khỏe kém nói riêng. Nó đặc biệt phù hợp với các triệu chứng trầm cảm (63% đối tượng), chất lượng cuộc sống kém (43%) và mệt mỏi (29%).

Khí công cải thiện chức năng nhận thức của người cao tuổi

Một nghiên cứu năm 2020 đã xem xét tác động của các bài tập khí công đối với chức năng nhận thức của 74 người trên 60 tuổi ở Trung Quốc, những người có nguy cơ bị suy giảm nhận thức. Kết quả cho thấy sau một năm tập khí công không chỉ ngăn chặn sự tiến triển của suy giảm nhận thức mà còn cải thiện nhiều chức năng nhận thức ở những người tham gia.

Khí công hạ huyết áp

Một đánh giá năm 2021 và phân tích tổng hợp 7 thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng liên quan đến 370 người cho thấy khí công có thể hạ huyết áp đáng kể và có thể được sử dụng như một liệu pháp bổ trợ để điều trị chứng tăng huyết áp phức tạp hơn. Những phát hiện này đã được công bố trên tạp chí BMC Complementary Medicine and Therapies.

Khí công ngăn ngừa căng thẳng

Một nghiên cứu thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng quy mô lớn vào năm 2020 cho thấy luyện tập khí công có thể làm giảm mức độ căng thẳng, tăng huyết áp, trầm cảm và lo lắng. Nó cũng cải thiện hệ thống tim mạch và hô hấp, chức năng miễn dịch, chất lượng giấc ngủ và chức năng nhận thức.

Bằng chứng thực nghiệm đáng kể cho thấy khí công cung cấp một phương tiện hiệu quả để ngăn ngừa căng thẳng. Mọi người có thể thông qua luyện tập khí công để phục hồi sau căng thẳng và tiếp tục hoạt động, khôi phục cân bằng nội môi và cân bằng tâm lý, cũng như cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của họ.

Lợi ích sức khỏe kỳ diệu của Pháp Luân Công

Pháp Luân Công được Đại Sư Lý Hồng Chí giới thiệu ra công chúng vào năm 1992. Do tác dụng kỳ diệu trong việc cải thiện sức khỏe và đạo đức của các học viên, nó đã thu hút hàng trăm triệu người ở Trung Quốc trước thời điểm ĐCSTQ đàn áp các học viên vào năm 1999.

Epoch Times Photo
Hàng ngàn học viên Pháp Luân Công biểu diễn một trong năm bài công pháp của môn tu luyện, “Pháp Luân Trang Pháp” ở Quảng Châu, miền nam Trung Quốc, năm 1998. (Tài liệu phát tay)

Vào tháng 5 năm 1998, Tổng cục Thể thao Trung Quốc đã tiến hành một cuộc khảo sát mẫu đối với các học viên Pháp Luân Công. Trong số 12.553 học viên Pháp Luân Công được khảo sát, 10.475, tương đương 83,4%, mắc nhiều hơn một bệnh trước khi tập luyện. Sau khi tu luyện trong khoảng thời gian từ 2, 3 tháng đến 2, 3 năm, tình trạng thể chất của những học viên này đã cải thiện đáng kể, với tỷ lệ hồi phục và phục hồi cơ bản là 77,5%. Cùng với 20,4% những người đã cải thiện, tổng tỷ lệ hiệu quả là 97,9%.

Theo một báo cáo khảo sát năm 2002 do phó giáo sư Tiến sĩ Hu Yu-Whuei thuộc Khoa Kinh tế tại Đại học Quốc gia Đài Loan công bố, 70% học viên Pháp Luân Công chỉ khám theo bảo hiểm y tế một lần một năm sau khi tu luyện, giảm gần một nửa so với tỷ lệ trước khi tu luyện. Cuộc khảo sát cũng cho thấy Pháp Luân Công có tác dụng đáng kể trong việc từ bỏ các thói quen xấu, với tỷ lệ bỏ hút thuốc, uống rượu và đánh bạc lần lượt đạt 81%, 77% và 85%.

Pháp Luân Công cũng có ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe tâm lý và cảm xúc, với sự hài lòng của các học viên về tình trạng sức khỏe của họ tăng đáng kể từ 24% trước khi tập luyện lên 78%. Sự hài lòng của họ với khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày tăng từ 36% trước khi thực hành lên 81%. Ngoài ra, 33% số người được hỏi cho biết họ có xu hướng cảm thấy lo lắng hoặc chán nản trước khi tập Pháp Luân Công, trong khi tỷ lệ này chưa đến 3% sau khi tập.

Khảo sát nghiên cứu học thuật này được thực hiện trên một nhóm lấy mẫu các học viên Pháp Luân Công ở Đài Loan. Tổng cộng có 1.182 bảng câu hỏi hợp lệ được thu thập từ 1/5 khu vực nông thôn và thành thị, và kết luận được đưa ra bằng phân tích thống kê.

  • Mọi người có thể tham gia lớp hướng dẫn thiền định online miễn phí tại đây.

Theo Lisa Bian -The Epoch Times

Thiện Tâm biên dịch

 



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Một DJ đình đám bị trầm cảm định tự tử, một cuốn sách kỳ diệu đã  thay đổi cuộc đời