Cuộc đời nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood từng chạm trán tử Thần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gabriel Georgiou, nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood đã từng chạm trán tử thần khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao thành công. Và trải nghiệm sâu sắc này đã khiến ông tìm thấy mục đích nhân sinh của mình: Truyền đạt thông điệp về vẻ đẹp đích thực, sự hài hòa và hòa bình.

Ông Gabriel Georgiou năm nay 53 tuổi, sinh ra và lớn lên trong một gia đình Chính thống giáo ở Australia và là người gốc Hy Lạp. Ông ấy đã làm việc ở Hollywood hơn 30 năm, và sự nghiệp của ông rất thành công, có thể nói là ngôi sao. Những đại minh tinh Hollywood từng làm việc với ông ấy bao gồm Keanu Reeves, Drew Barrymore, Cate Blanchett, Jessica Biel, Chloe Sevigny và Robert Downey Jr., có quá nhiều và không thể kể hết ra đây.

Ông ấy cũng thành công không kém ở Bollywood, Ấn Độ, hợp tác với một số ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất ở đó như Deepika Padukone, Aishwarya Rai Bachchan, Priyanka Chopra Jonas, Kareena Kapoor Khan, Anushka Sharma, Katrina Kaif, Freida Pinto và Kangana Ranaut… cùng những người khác.

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou nói với The Epoch Times: “Sắc đẹp thực sự có một năng lượng, và được kết nối với các vị Thần. Nếu bạn khám phá nhiều nền văn hóa khác nhau, bạn sẽ thấy rằng khi bạn tín ngưỡng Thần minh, bạn sẽ sáng tạo ra những điều tốt đẹp, cho dù đó là kiểu tóc, trang phục hay kiến ​​trúc, hay là những gì hài hòa với môi trường của bạn. Nhưng tôi thấy rằng trong thời đại ngày nay, không có nhiều điều tốt đẹp như vậy.”

“Thế giới đầy rẫy những thứ xấu xí, thậm chí còn thịnh hành (hơn cả những điều tốt đẹp)... như quần áo, đầu tóc, trang điểm, những gì tạp chí đăng tải và những thứ mà thế giới thời trang gọi là 'hay'. Tất cả chỉ là suy đồi hơn hoặc xấu xí hơn hoặc khiến người ta mất tinh thần hơn. Vì vậy, tôi hiếm khi làm những việc như thế. Trong công việc, tôi chú trọng nhiều hơn đến chất lượng và lấy vẻ đẹp làm gốc.”

“Tôi thấy rằng dù tôi làm kiểu tóc nào, phá cách, mới lạ hay đơn giản thì đều đẹp và hài hòa”.

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou (giữa) được tạp chí Vogue Ấn Độ trao giải Nhà tạo mẫu tóc xuất sắc nhất năm 2014. (Ảnh: Gabriel Georgiou)
Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou tại buổi ra mắt phim "The Wedding Singer" (Ca sĩ đám cưới). (Ảnh: Gabriel Georgiou)
Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou chụp ảnh cùng Jennifer Lopez. (Ảnh: Gabriel Georgiou)

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou cũng đã tạo phong cách cho các ngôi sao trên thảm đỏ trong Lễ trao giải Quả cầu vàng, Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh và Liên hoan phim Cannes. Ông ấy hiện đang tham gia sản xuất bộ phim bom tấn hành động Bollywood "Fighter" với sự tham gia của Deepika Padukone, siêu sao Hrithik Roshan và ngôi sao điện ảnh gạo cội Anil Kapoor.

Vào cuối những năm 1990, ông Georgiou là một trong 10 nhà tạo mẫu tóc hàng đầu ở Los Angeles. Vào thời điểm đó, ông ấy giàu có, thành đạt và là người có địa vị trong xã hội, thường xuyên tham dự các bữa tiệc lớn. Mặc dù sự nghiệp thành công và nhận được nhiều sự chú ý, nhưng ông Georgiou vẫn cảm thấy bản thân thật trống rỗng.

Ông ấy nói: “Tôi kiếm được nhiều tiền, nhưng tôi không hạnh phúc. Tất cả chỉ là sự khoe khoang, tự cho mình là trung tâm và những thứ tương tự. Tôi cảm thấy tâm hồn mình như khô héo. Khi tôi ở một mình, tôi sẽ nhìn lên bầu trời, và trút tiếng lòng của mình vào vũ trụ. Tôi thường nghĩ ‘Làm thế nào mình mới có thể trở thành một người tốt? Người tốt là người như thế nào? Có con đường nào hướng dẫn tôi thành người tốt không?”

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou tạo kiểu tóc cho Deepika Padukone cho Liên hoan phim Quốc tế Marrakech, một liên hoan phim thường niên được tổ chức tại Marrakech, Maroc. (Ảnh: Gabriel Georgiou)
Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou tạo kiểu tóc cho siêu sao Bollywood - cô Jacqueline Fernandez. (Ảnh: Gabriel Georgiou)

Tìm ra ý nghĩa của sinh mệnh

Ông Georgiou đã có câu hỏi như vậy ngay từ khi còn trẻ. Lúc đó, ông thường nghĩ tại sao con người lại mắc bệnh, tại sao họ chết, và ý nghĩa của sinh mệnh là gì. Ông nói: "Tôi đã tìm kiếm cả đời mình. Tôi bắt đầu đọc rất nhiều, cả Đạo giáo và Phật giáo."

Ở tuổi 20, ông Georgiou bắt đầu sống tự lập, có nhiều tự do hơn nên ông đã đi xa hơn để tìm kiếm ý nghĩa nhân sinh. Ông đến thăm tu viện núi Athos ở Hy Lạp vì ở đó có nhiều tu sĩ Chính thống giáo người Bulgaria, Nga và Hy Lạp. Ông Georgiou ở lại tu viện 4 ngày 4 đêm, và thảo luận rất sâu sắc với các tu sĩ.

Ông ấy nói: "Trải nghiệm đó thật mỹ diệu, nhưng tôi cảm thấy đó không phải là con đường mà tôi sẽ đi, đó không phải là ‘chân Đạo’ cuối cùng mà tôi đang tìm kiếm."

Tuy nhiên, ông ấy vẫn tiếp tục đọc nhiều kinh sách khác nhau, cố gắng giữ cho mình bình tĩnh và lý trí. Ông cũng chăm chỉ học tập, bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một nhà tạo mẫu tóc vào những năm 1980 sau khi tốt nghiệp Đại học Victoria ở Melbourne về chuyên ngành trang phục, trang điểm và làm tóc.

Cuối cùng, ông Georgiou đã tiến vào Hollywood ở Los Angeles, dần dần chìm đắm trong cuộc sống vật chất, và bắt đầu sử dụng chất kích thích trong các bữa tiệc.

“Tôi tiệc tùng ngày càng nhiều, bởi vì vào thời điểm đó tôi đang sống một cuộc sống hời hợt, những hoạt động này mang lại cho tôi niềm vui, tôi bằng lòng với những hưởng thụ vật chất và những hoạt động xã hội đạo đức giả. Do phải làm việc nhiều giờ vất vả và phải liên tục di chuyển nay đây mai đó, cộng với những năng lượng tiêu cực xấu xung quanh, tôi bắt đầu dùng ma túy. Điều này đã gây cho tôi rất nhiều rắc rối nghiêm trọng.”

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou chụp ảnh cùng ngôi sao điện ảnh Farrah Fawcett. (Ảnh: Gabriel Georgiou)
Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou tạo kiểu tóc cho siêu sao Priyanka Chopra Jonas. (Ảnh: Gabriel Georgiou)
Nữ diễn viên Bollywood - cô Deepika Padukone khuấy động thảm đỏ Met Gala 2019 với kiểu tóc của ông Gabriel Georgiou. (Ảnh: Dimitrios Kambouris/ Getty Images)

Trải nghiệm ‘xuất hồn’

Năm 2002, ông Georgiou gặp phải một khủng hoảng lớn khi tham gia quay một chương trình kéo dài 10 ngày ở Quần đảo Virgin thuộc Anh, từ đó đã học được bài học nhân sinh đau thương nhất.

Ông Georgiou đột ngột dừng ma túy và không sử dụng bất kỳ loại thuốc nào trong 10 ngày. Tuy nhiên, làm được nửa chừng, ông ấy cảm thấy đau đớn khó chịu đến mức không thể ra khỏi giường và tạo kiểu tóc cho người mẫu, một chuyên gia trang điểm buộc phải thay ca cho ông ấy.

Ông Georgiou nhớ lại trải nghiệm cận tử đã thay đổi cuộc đời ông mãi mãi. Ông ấy nói: "Tôi nhớ mình đang nằm trên giường và cảm thấy mình thoát ra khỏi cơ thể. Tôi hoàn toàn tỉnh táo, ý thức rõ ràng, nhưng không sợ hãi, rất bình tĩnh, tự do tự tại. Tôi biết mình sắp chết. Tôi biết mình đã rời khỏi cơ thể. Đó là một khung cảnh kỳ lạ, tôi nhìn thấy một ánh sáng, và tôi bay lơ lửng về phía đó... Tôi nghe thấy một giọng nói trầm dường như đến từ Thượng Đế. Dường như đó là âm thanh phát ra từ nhiều chiều, giống như âm thanh nghe thấy trong phim. Vì vậy, khó mà mô tả. Âm thanh nói với tôi: 'Con lạc lối, chúng ta đến đón con'. "

“Tôi nhìn lại cuộc đời mình và biết rằng mình đã lạc lối, tôi nhận ra mình đến thế gian là có lý do và sứ mệnh, chỉ là chưa tìm thấy thôi. Tôi nói: 'Hãy cho con một cơ hội nữa, con vẫn chưa sẵn sàng rời đi. Xin hãy cho con thêm một cơ hội, một cơ hội nữa.’ Ngay sau khi tôi phát ra suy nghĩ đó (thực sự là một suy nghĩ từ tận đáy lòng) tôi bắt đầu quay trở lại cơ thể của mình, tôi mở mắt ra và cảm thấy tốt hơn nhiều.”

Ông Georgiou ngừng sử dụng ma túy hoàn toàn khi trở lại Los Angeles. Ông nói rằng "những người được gọi là bạn bè" cũng không còn qua lại với ông nữa. Khi đã kiệt sức và không còn hứng thú với mọi thứ, ông ấy muốn đi tu. Nhưng ông biết rằng con người “có thể thăng hoa nhanh chóng trong một môi trường xã hội trùng trùng khó khăn và đầy cám dỗ”, đồng thời cảm thấy rằng tu viện không phải là nơi dành cho ông.

Ông Georgiou có trái tim khiêm tốn và khát vọng tìm thấy ý nghĩa đích thực của nhân sinh. Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou luôn tin vào một câu nói xưa: "Khi đồ đệ sẵn sàng, Sư phụ sẽ xuất hiện." Mọi chuyện mà người ta gặp đều không phải là ngẫu nhiên.

Ảnh từ Phim tài liệu của Epoch Times TV "Bí mật của Socrates". Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou đóng vai một trong những đệ tử chính của Socrates. (Ảnh: Stavros Koutsogiannakis)

Tu xuất tâm thái tích cực và bình hòa

Ở tuổi 32, nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou từ bỏ mọi thứ và trở về sống với bố mẹ ở Úc. Trong 4 tháng đầu tiên sau khi trở về nhà, ông sống như một ẩn sĩ.

Chẳng bao lâu, ông Georgiou thấy mình không muốn quay lại Hollywood. Vì vậy, ông ấy đã đặt cọc và mua một căn hộ ở Brisbane, Úc. Ông cảm thấy nhẹ nhõm sau khi thay đổi hướng đi của cuộc đời mình, và bắt đầu tìm công việc.

Ông Georgiou, người đã thành danh ở nước ngoài, đã tìm được công việc đầu tiên ở Úc với vai trò quảng cáo truyền hình cho một đại lý ô tô. Trong lúc làm việc, ông có cuộc trò chuyện ý nghĩa với một chuyên gia trang điểm.

Nữ diễn viên Katerina Zafeiropoulou được ông Gabriel Georgiou tạo kiểu tóc trên trường quay bộ Phim tài liệu của Epoch Times TV "Bí mật của Socrates". (Ảnh: Alex Mur)

Ông Georgiou nói: “Xuất thân của cô ấy cũng giống tôi, cô ấy từng đi du lịch vòng quanh thế giới với một ban nhạc rock lớn. Cô cũng cho biết mình mắc bệnh Crohn (viêm ruột mạn tính từng vùng), một căn bệnh hiếm gặp và không có thuốc chữa.” Chuyên gia trang điểm nói với ông Georgiou rằng cô ấy đã khỏi bệnh sau khi tu luyện Pháp Luân Công.

Ông nói: "Một trong những điều thu hút tôi nhất, đó là công pháp này là ‘tính mệnh song tu’. Tôi thực sự rất thích cách cân bằng này, bởi vì phương pháp tu luyện thông thường chỉ tập trung vào một phương diện. Tôi cũng thích nguyên lý cơ bản của môn tu luyện này, đó là ‘Chân-Thiện-Nhẫn’. Ngoài ra, học và luyện các bài công pháp này là miễn phí."

Điều này đã chạm đến nội tâm ông, và nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou đã đến một công viên vào tuần thứ hai để học năm bài công pháp nhẹ nhàng của Pháp Luân Công. Khi nhớ lại cảm thụ học luyện công, ông nói: “Bài công pháp này thực sự rất mạnh mẽ. Khi tôi luyện Bài công pháp thứ hai, tôi đã phản ứng rất mạnh. Tôi gần như ngất đi. Tôi cảm thấy chóng mặt, muốn nôn... và tôi hít một hơi thật sâu. Tôi hiểu, đó là vì có những thứ không tốt được bài xuất ra khỏi cơ thể tôi. Sau vài phút thì tôi ổn. Tôi đã rất ngạc nhiên và nói: ‘Ồ, ổn rồi!’ Tôi đứng dậy và hoàn thành động tác. Và sau đó nghĩ: 'Có một thứ gì đó thực sự mạnh mẽ ở đây, mình cần phải tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra.” Sau đó ông Georgiou đề xuất với các học viên tại điểm luyện công rằng muốn đọc sách Pháp Luân Công.

Đây là câu chuyện của 21 năm trước.

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou nói: “Pháp Luân Công đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi.” Ông nói rằng sau khi tu luyện Pháp Luân Công, bệnh viêm phế quản, vẹo cột sống và bệnh trầm cảm của ông đều biến mất.

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou đang luyện Bài công pháp thứ năm của Pháp Luân Công. (Ảnh: Adhiraj Chakrabarti)

Ông Georgiou nói: “Vì bị vẹo cột sống nên tôi thường xuyên cảm thấy đau nhức trong người và không thể ngủ được trong một thời gian dài vào ban đêm. Vì vậy, khi tôi mới bắt đầu luyện công, chỉ cần tôi ngồi đả tọa và luyện theo động tác, khi đứng dậy thì cơ thể sẽ phát ra âm thanh “rắc rắc”. Sau đó thì không còn đau nữa, như thể đã biến mất và chưa từng tồn tại vậy. Đã có rất nhiều điều kỳ diệu xảy ra.”

Ông nói tiếp: “Sau khi tu luyện, tôi trở nên bình hòa, tích cực, và cuộc sống của tôi như quay ngược 360 độ.”

Ông Georgiou nói rằng sau khi tu luyện Pháp Luân Công, tất cả những câu hỏi nhân sinh vốn theo ông dai dẳng từ nhỏ đã được giải đáp. Ông ấy nói: "Nó giống như bộ trò chơi ghép hình, giải từng mảnh một và cuối cùng tất cả đều được giải. Đó là các câu hỏi về tín ngưỡng tôn giáo, năng lượng, vũ trụ, ý nghĩa nhân sinh và mối liên hệ giữa chúng với con người v.v."

Ông Georgiou cũng nói về cuộc đàn áp Pháp Luân Công kéo dài 24 năm của ĐCSTQ. Ông ấy nói rằng ông "không thể tin được" khi lần đầu tiên nghe về những hành động vi phạm nhân quyền nghiêm trọng như vậy. Ông nói rằng chính phủ của nhiều quốc gia đã nhắm mắt làm ngơ trước các hành động của ĐCSTQ vì lợi ích kinh tế.

“Tôi thực sự thắc mắc về vấn đề này. Phản ứng lúc đó của tôi là, làm sao một điều tốt đẹp và hữu ích như vậy lại có thể bị bức hại? Nhưng khi nhìn lại lịch sử, tôi nhận ra rằng Socrates, Đức Jesus, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni... về cơ bản họ đều bị bức hại. Vào thời điểm đó, tôi rất ngạc nhiên khi biết rằng những người thay đổi xã hội về mặt tinh thần lại bị bức hại.”

Cuối cùng, nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou nói: “Tôi muốn mọi người trên khắp thế giới biết đến lợi ích của Pháp Luân Công và tình hình thực tế ở Trung Quốc.”

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou đả tọa trong một cuộc diễu hành của Pháp Luân Công ở Ba Lan (Ảnh: Trương Khánh Nghiêu/ The Epoch Times)

Đạo đức trong công tác

Sau khi hồi phục sức khỏe và tìm thấy ý nghĩa nhân sinh, ông Georgiou quyết định quay trở lại vòng tròn lớn hơn đó để có tác động tích cực đến những người dân ở đó.

Đầu tiên, ông Georgiou làm việc ở Hy Lạp một thời gian, sau đó đến Ấn Độ. Trong 11 năm qua, ông đã hợp tác với một số tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và thời trang. Kể từ khi ông chiểu theo nguyên lý ‘Chân-Thiện-Nhẫn’ để chỉ đạo tư tưởng của mình, khi đối mặt với thử thách, đều có thể nhìn thấu bản chất và đối đãi bằng sự kiên nhẫn và từ bi.

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou chụp ảnh cùng siêu sao điện ảnh Ấn Độ - cô Priyanka Chopra Jonas. (Ảnh: Gabriel Georgiou)
Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou. (Ảnh: Tạp chí Taste of Life)

Cho dù lịch trình làm việc dày đặc, ông Georgiou vẫn toát ra một năng lượng tích cực. Ông ấy nói rằng mọi người xung quanh khen ngợi ông luôn có nụ cười ấm áp.

Ông nói: “Tôi không còn để trong lòng một số việc, không còn quan tâm nữa mà nhìn mọi thứ với thái độ bao dung và thiện hơn. Ngay cả khi có năng lượng tiêu cực xung quanh, tôi sẽ không bị ảnh hưởng, bất kể tình huống nào, tôi cố gắng đối xử với người khác bằng thiện tâm và từ bi. Tôi nghĩ mọi người đều nhìn thấy tất cả những điều này.”

Dù làm việc nhiều giờ và ngủ ít, ông Georgiou vẫn cống hiến hết mình cho từng hạng mục công việc.

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou trên trường quay bộ Phim tài liệu của Epoch Times TV "Bí mật của Socrates". (Ảnh: Alex Mur)
Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou tạo kiểu tóc cho nữ diễn viên Bollywood - cô Deepika Padukone trong Liên hoan phim Cannes. (Ảnh: Gabriel Georgiou)
Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou tạo kiểu tóc cho nữ diễn viên Bollywood - cô Kangana Ranaut. (Ảnh: Gabriel Georgiou)
Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou tạo kiểu tóc cho nữ diễn viên kiêm người mẫu Ấn Độ - cô Freida Pinto trong buổi trình diễn Dior năm 2023. (Ảnh: Trisha Sarang)

Ông Gabriel Georgiou rất đa tài, ngoài thành công rực rỡ trong lĩnh vực tạo mẫu tóc, ông còn thử sức với diễn xuất. Ông ấy đã đóng một vai khách mời quan trọng trong bộ phim Bollywood "Dhaakad", và đóng vai một trong những đệ tử chính của Socrates trong bộ phim tài liệu độc quyền "Bí mật của Socrates" do Epoch TV quay ở Hy Lạp.

Khi bộ phim tài liệu được phát hành, ông Georgiou đã rất sốc và thậm chí rơi nước mắt, vì bộ phim đã khắc họa sâu sắc hành trình truyền đạo đầy cảm động của Socrates.

"Tôi thậm chí không chú ý đến biểu hiện của mình, tôi chỉ thấy vui vì mình có thể tham gia một chương trình gắn kết mọi người như vậy; một chương trình đã mở rộng tầm mắt của mọi người và giúp họ tìm thấy ý nghĩa nhân sinh sâu sắc hơn."

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood - ông Gabriel Georgiou nói: “Thật mãn nguyện và hài lòng khi có thể làm những điều ý nghĩa quan trọng đối với nhân loại, có thể xây dựng những điều tốt đẹp, có thể giúp đỡ mọi người theo một cách nào đó.”

Theo Daksha Devnani - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Cuộc đời nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Hollywood từng chạm trán tử Thần