Vụ bữa ăn 800.000 đồng: Đề xuất cho thôi việc người quản lý bếp ăn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Câu chuyện về "bữa cơm 800.000 đồng" nhưng chỉ có vài món bình dân xảy ra ở Đội tuyển bóng bàn Việt Nam khiến nhiều người hoang mang. Với số tiền đó nhiều người có thể đi chợ nấu ăn được cả tuần hoặc một bàn tiệc thịnh soạn.

Cục Thể dục thể thao (TDTT) vừa có báo cáo và đề xuất kiểm điểm các cá nhân, tập thể đến gửi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, liên quan đến vụ việc của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

Theo đó, người quản lý bếp ăn của đội bóng bàn trẻ sẽ bị kỷ luật với hình thức thôi việc, điều chuyển sang bộ phận khác.

Sau lùm xùm về "bữa cơm 800.000 đồng" dành cho 8 người ở Đội tuyển bóng bàn Việt Nam, nhiều người cho biết với số tiền đó có thể đi chợ nấu ăn được cả tuần hoặc một bàn tiệc thịnh soạn.

Trước đó, ngày 2/10, mạng xã hội lan truyền hình ảnh bữa ăn được cho có giá là 800.000 đồng dành cho 8 vận động viên trẻ. Dư luận thắc mắc khi mâm cơm này chỉ có 4-5 đĩa thức ăn cơ bản, không tương xứng với số tiền kể trên. Ngoài ra, bữa sáng được quy định 100.000 đồng chỉ có một nắm xôi và chai nước ngọt.

Huấn luyện viên (HLV) của đội là Bùi Xuân Hà được cho có hành động thu tiền với vận động viên. Mỗi người phải nộp số tiền khác nhau cho HLV trưởng. Việc thu tiền này không có trong quy chế, quy định. Trong các cuộc họp từ chiều 3/10, Cục TDTT ghi nhận báo cáo từ đội tuyển và các bên liên quan, tiếp tục xác minh làm rõ sự việc.

Đến thời điểm này, bữa ăn của các vận động viên đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam đã đủ đầy và không còn rơi vào tình trạng bị đói dù chế độ tiền ăn cao.

Việt Nam Xã hội

Vụ bữa ăn 800.000 đồng: Đề xuất cho thôi việc người quản lý bếp ăn