Chú chó 30 tuổi lập kỷ lục sống lâu nhất thế giới, ăn thức ăn của con người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó Bồ Đào Nha đã phá kỷ lục Guinness thế giới là chú chó con sống lâu nhất ở tuổi 30. Chủ nhân của chú chó cho biết, nó sống lâu là nhờ được sống trong môi trường tự nhiên yên bình, và ăn thức ăn của con người.

Theo trang web Kỷ lục Guinness Thế giới, vào ngày 2 tháng 2, chú chó con có tên Bobi sinh ngày 11 tháng 5 năm 1992. Tính đến ngày 1 tháng 2 năm 2023, tuổi của Bobi là 30 tuổi và 266 ngày.

Điều này làm cho nó trở thành con chó con sống lâu nhất từ ​​​​trước đến nay. Những con chó từng giữ hai kỷ lục Guinness thế giới là Spike và Bluey. Spike đã được chứng nhận hai tuần trước ở vị trí 23, nhưng nhanh chóng bị Bobi vượt qua. Bluey chết năm 1939 lúc 29 tuổi 5 tháng.

Bobi là một chú chó Rafeiro do Alentejo thuần chủng, một giống chó bảo vệ gia súc có tuổi thọ trung bình từ 12 đến 14 năm.

Trong suốt cuộc đời của mình, Bobi sống cùng gia đình Costa tại thị trấn nông thôn Conqueiros ở Leiria, Bồ Đào Nha.

Ảnh Epoch Times
Một bức ảnh của Bobi lúc 7 tuổi, được chụp vào năm 1999. (Được phép của Kỷ lục Guinness Thế giới )

Bobi đã được đăng ký với Dịch vụ Y tế Thú y địa phương khi sinh, vì vậy cơ quan này có thể xác nhận ngày sinh của nó. SIAC, cơ sở dữ liệu thú cưng được chính phủ Bồ Đào Nha ủy quyền, cũng có thể xác nhận tuổi của Bobi.

Điều kỳ diệu trong cuộc đời Bobi không chỉ là tuổi thọ, mà còn có một điều kỳ diệu khác, đó là nó đã thoát khỏi số phận bị chôn sống khi mới chào đời.

Chủ nhân của Bobi, Leonel Costa, 38 tuổi, cho biết khi anh 8 tuổi, con chó cái Gira của họ đã sinh một lứa chó con, trong đó có Bobi. Nhưng vì gia đình có quá nhiều động vật, cha anh quyết định không giữ những chú chó con mới sinh. Vào thời điểm đó, cha anh đào một cái hố để chôn sống chúng.

Tuy nhiên, khi cha của Leonel chôn sống những con chó con, ông đã bỏ sót một con - Bobi. Sau đó, họ phát hiện ra rằng Bobi đã mở mắt (những chú chó con sẽ mở mắt trong hai tuần đầu đời), thế là ông đã giữ lại và nó trở thành một phần của gia đình.

Ảnh Epoch Times
Một bức ảnh chụp Bobi vào năm 2016. (Được phép của Kỷ lục Guinness Thế giới )

Leonel nói rằng, lý do chính khiến Bobi sống lâu như vậy là nó được sống trong một môi trường yên tĩnh và thanh bình cách xa thành phố. Họ chưa bao giờ giữ nó bằng dây xích, vì vậy nó có thể tự do đi lang thang trong rừng và đất nông nghiệp gần nhà, đồng thời nó cũng hòa đồng và có nhiều bạn động vật.

Ảnh Epoch Times
Bobi thích đi chơi với lũ mèo ở sân. Ảnh chụp năm 2022. (Được phép của Kỷ lục Guinness Thế giới )

Về chế độ ăn uống, Bobi luôn ăn thức ăn của con người, đây là điều mà Leonel cho rằng cũng góp phần nâng cao tuổi thọ của Bobi. Leonel ngâm thức ăn trong nước trước khi cho vật nuôi của mình ăn để loại bỏ hết gia vị.

Ngoài ra, Leonel cho biết: "Bobi uống rất nhiều nước - khoảng 1 lít mỗi ngày, khiến nó phải đi tiểu nhiều lần".

Theo Trần Tuấn Thôn - Epochtimes

Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó 30 tuổi lập kỷ lục sống lâu nhất thế giới, ăn thức ăn của con người