Cư dân mạng Trung Quốc 'rần rần' trước tin tuyển dụng 'Tôn Ngộ Không' của một khu thắng cảnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, khu thắng cảnh Ngũ Chỉ Sơn ở thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã đăng tin tuyển dụng người diễn vai Tôn Ngộ Không với mức lương tháng là 6.000 nhân dân tệ (hơn 20 triệu VND), công việc chính là "ăn đồ ăn vặt" mà du khách cho ăn. Trước áp lực tìm việc, tin tức này đã lên xu hướng tìm kiếm trên Internet ở Trung Quốc.

Ngày 4/1, thông tin Khu thắng cảnh Ngũ Chỉ Sơn tuyển diễn viên đóng vai Tôn Ngộ Không đã trở thành chủ đề tìm kiếm nóng trên Internet ở Trung Quốc.

Theo video được đăng tải trên mạng, người đóng vai Tôn Ngộ Không chỉ cần chui vào trong động, công việc chính là nhận đồ ăn nhẹ từ khách du lịch. Có nhiều đứa trẻ đang cho "Tôn Ngộ Không" ăn chuối, táo đỏ... "Tôn Ngộ Không" ăn rất nhiệt tình và còn nói với lũ trẻ: "Được rồi, được rồi, ta sẽ ăn hết”.

Người phụ trách khu thắng cảnh này cho hay, việc tuyển người đóng vai Tôn Ngộ Không với mức lương 6.000 nhân dân tệ một tháng là “có thật”, họ vẫn đang tuyển dụng, không yêu cầu bằng cấp. “Yêu cầu chủ yếu là (diễn viên) phải yêu thích Tôn Ngộ Không, có tài năng diễn xuất nhất định, sôi nổi, vui vẻ và dễ gần, có khả năng tương tác với du khách”.

“Chúng tôi duy trì ở mức từ 2 đến 4 người [đóng vai Tôn Ngộ Không], nếu người này nghỉ phép thì có người kia thay thế”. Người phụ trách này nói rằng 6.000 nhân dân tệ là mức lương cơ bản, nếu biểu diễn tốt sẽ có thưởng.

Ông này cho biết thêm, việc tuyển người đóng vai Tôn Ngộ Không đã bắt đầu từ đầu năm 2023. Hiện tại khu thắng cảnh đã có hai diễn viên Tôn Ngộ Không. Một người trong đó đã làm được hơn 3 năm và thành thục các động tác cũng như cách nhào lộn của Tôn Ngộ Không, hiện mức lương tháng của nhân viên này là 9.000 nhân dân tệ (hơn 30 triệu VND). “Bây giờ Tết Nguyên đán đang đến gần, chúng tôi dự định tuyển thêm hai người, tốt nhất là nên có nền tảng diễn xuất”.

Về việc tin tuyển dụng này bất ngờ bùng nổ trên Internet, người phụ trách này cho hay: “Hôm nay có ít nhất 100 người đã liên hệ, nhưng công việc này không chỉ thảnh thơi ăn uống như mọi người nghĩ đâu. Hiện tại chúng tôi đang sàng lọc ứng viên”.

Tờ Jimu News của Trung Quốc đưa tin, hàng ngày các nhân viên đóng vai Tôn Ngộ Không phải ăn rất nhiều đồ ăn nhẹ do du khách cho ăn, hai nhân viên kể trên đã tăng hơn 10 kg kể từ khi vào làm.

Hiện nay, kinh tế Trung Quốc đang suy thoái, rất nhiều người thất nghiệp, tìm việc làm vô cùng khó khăn. Do đó, thông tin Khu thắng cảnh Ngũ Chỉ Sơn ra giá 6.000 nhân dân tệ để thuê người đóng vai Tôn Ngộ Không về "ăn đồ ăn vặt" ngay lập tức được cư dân mạng Trung Quốc quan tâm và bàn tán sôi nổi:

"Còn tuyển khỉ không? Tôi là một con khỉ sinh năm 92 đây"; "Mỗi tháng là 6.000 tệ, công việc không cần động não, cũng không có áp lực, nhất định sẽ có người ứng tuyển".

Còn có người bình luận đùa rằng: "Tôn Ngộ Không nói: Tiểu tử, ngươi kêu mẹ ngươi mua hai xiên mực mang tới cho ta"; "Cũng được đấy, mập lên rồi có thể đóng vai Trư Bát Giới ở khu thắng cảnh, hahahahaha".

Cũng có cư dân mạng bày tỏ quan điểm khác: “Các bạn thấy buồn cười, còn tôi thì thấy đáng thương, cho ăn chuối còn được, bị cho ăn rau sống và ớt thì sao”.

“Tôi đã từng làm việc này rồi, có đứa trẻ còn nhặt bánh quy rơi xuống đất rồi nhét vào miệng tôi, nếu không ăn thì bị đánh và mắng. Điều đáng ghét hơn nữa là có đứa còn tè vào người tôi. Tôi không chịu nổi nên đã bỏ việc”.

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cư dân mạng Trung Quốc 'rần rần' trước tin tuyển dụng 'Tôn Ngộ Không' của một khu thắng cảnh