Cuộc sống không dễ dàng với bất cứ ai, xin đừng cười nhạo người khác!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người hay pha trò cười cười nhạo người khác là những người nông cạn. Họ nghĩ rằng họ vượt trội và thông minh hơn mọi người. Nhưng họ không biết rằng chính những suy nghĩ và hành động ấy đã làm họ trở nên ngu ngốc hơn bao giờ hết.

Những người hay chế nhạo người khác là những người rất hay có tâm tật đố và ghen tị. Họ sợ người khác mạnh hơn mình, chẳng hạn như cùng một sự việc nhưng có người thì tức giận, có người lại không. Vậy muốn mình được chú ý và được tôn trọng thì trước hết phải biết tôn trọng và trân trọng người khác.

Những người hay cười nhạo mọi người nói chung là những người hẹp hòi. Ai đụng đến tôi, tôi sẽ không để họ yên và thậm chí tôi còn làm mọi cách để hủy hoại tương lai của người đó. Và họ đã hoàn toàn quên mất nguyên tắc “đối xử tử tế với người khác”.

Ai cũng có suy nghĩ và lòng tự tôn riêng của mình, dù trong hoàn cảnh nào bạn cũng nên tôn trọng người khác. Người thông thái khôn ngoan là người biết cách cởi mở và tôn trọng người khác. "Hãy để trái tim kết nối với trái tim" và đối xử tử tế với những người xung quanh bạn, thay vì làm tổn thương nhân phẩm của họ.

Làm người hãy chừa cho người khác một con đường, cũng là chừa cho mình một lối đi. Ai cũng có lúc thiếu sót, và không ai là hoàn hảo, ai cũng có cái khó riêng và có những lúc thật sự bất lực, trên thế gian này không ai đảm bảo rằng mình sẽ thành công cả đời, biết đâu trên đường đời lúc bạn gục ngã thì người nâng đỡ bạn dậy lại chính là người bạn từng cười nhạo họ!

Cuộc đời không dễ dàng cho bất cứ ai, vì vậy xin đừng thị phi hay kể lể. Hãy biến "ganh ghét" thành "tình yêu thương". Một nụ cười, một lời nói ấm áp, có thể sưởi ấm trái tim lạnh giá của một người.

Chúng ta nên trân trọng những phút giây hiện tại và đối xử rộng lượng bao dung với tất cả mọi người. Không ai nắm chặt tay nhau mãi mãi, vì họ cũng sẽ đến lúc phải rời đi hay từ biệt với thế giới này. Vì vậy, đừng để hận thù gây nỗi hối tiếc khôn nguôi, và chúng ta nên ra học cách tha thứ và buông bỏ để nhận được sự bình thản không chút vướng bận trong nội tâm của mình.

Ở bên nhau chính là định mệnh, chúng ta phải học cách biết ơn và tôn trọng những người xung quanh mình với tấm lòng bao dung, trân quý những năm tháng chúng ta đã cùng nhau trải qua.

Không ai có quyền cười nhạo ai. Cũng như làm người, làm việc nên nhường chỗ cho người và cho mình, tôn trọng người khác chính là tôn trọng chính mình, đó mới là giá trị sống đúng đắn.

Theo Vương Hoà - Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc sống không dễ dàng với bất cứ ai, xin đừng cười nhạo người khác!