Hà Đông: 3 học sinh cùng lớp nhập viện liên quan đến thuốc lá điện tử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi sử dụng nước có pha tinh dầu thuốc lá điện tử với ý trêu đùa của người bạn, 3 em học sinh cảm thấy mệt, buồn nôn, thậm chí có em ngã ra sàn lớp học phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 7/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông cho biết đang vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ 3 học sinh phải nhập viện cấp cứu do liên quan đến thuốc lá điện tử.

Trước đó, ngày 4/4, 3 học sinh là N.C.Đ, N.T.H. và N.H.T, học chung lớp 10 tại trường THPT Hà Đông sau khi uống chai nước Fuzetea trà chanh sả của học sinh V.N.A đưa thì có biểu hiện mệt, buồn nôn, khó chịu, nóng trong người. Nhà trường đã đưa 3 em học sinh này đến Bệnh viện 103 cấp cứu.

Qua điều tra xác minh, Công an quận Hà Đông làm rõ, học sinh N.C.Đ thừa nhận đã nhỏ 2 giọt tinh dầu thuốc lá điện tử vào chai nước để trêu đùa bạn bè.

Cũng trong ngày 4/4, tại trường THPT Hà Đông, em học sinh N.T.D (lớp 11) có biểu hiện choáng, mệt và ngã ra sàn lớp học sau khi sử dụng Pod hút thuốc lá điện tử của học sinh N.T.H (lớp 11 kế bên). Nhờ được điều trị kịp thời, sức khỏe của các em học sinh trong 2 vụ việc trên đều đã ổn định và được xuất viện.

Những sự việc trên là hồi chuông báo động về tình trạng thuốc lá điện tử xâm nhập học đường. Ở tuổi thiếu niên, việc sử dụng nicotine gây hại cho các phần của não kiểm soát sự chú ý, học tập, tâm trạng. Ở tuổi vị thành niên, việc sử dụng thành phần này cũng có thể làm tăng nguy cơ nghiện các chất gây nghiện khác trong tương lai.

Với hương vị hấp dẫn, thiết kế ấn tượng, quảng cáo rầm rộ cùng với nhiều người nổi tiếng, thuốc lá điện tử đang trở thành trào lưu của không chỉ người lớn mà cả các thanh niên đang học cấp 3 và đại học. Các thanh niên này còn khẳng định rằng “Thuốc lá điện tử không phải là thuốc lá. Đây chỉ là đang bổ sung thêm Vitamin C.” Các quan điểm này khiến không ít phụ huynh phải bận tâm.

Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo, thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng chứa nicotine, có khoảng 15.500 loại hương liệu được sử dụng. Có rất nhiều loại hương liệu độc hại trong đó, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể pha trộn các chất khác vào dung dịch như ma túy, cần sa và các chất kích thích khác.

Nguyên Anh (tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Hà Đông: 3 học sinh cùng lớp nhập viện liên quan đến thuốc lá điện tử