Hồi phục thị lực sau 10 năm chiến đấu với bệnh thiên đầu thống (cườm nước)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi đang xem ti vi, một người phụ nữ Hàn Quốc 70 tuổi tên là Lee Young-ran, bất ngờ nhận ra mình có thể nhìn rõ những con số trong phần phụ đề.

Bà cảm thấy không thể tin được: “Đây có phải thật không? Hay do mình tưởng tượng ra?”

Mắt của bà Lee Young-ran ngày càng kém khi lớn tuổi. Trong hơn 10 năm qua, bà mắc nhiều bệnh về mắt khác nhau như glaucoma (miền Nam gọi là cườm nước, miền Bắc gọi là thiên đầu thống), thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Những năm gần đây, thị lực của bà gần như mất hoàn toàn đến mức khó có thể mở mắt. Mọi thứ xung quanh bà thường tối om, góc nhìn được rất hẹp, chỉ khoảng 45 độ. Hình ảnh trên TV thường rất mờ và thậm chí ngay cả khuôn mặt của những người ở khoảng cách gần, bà cũng không thể phân biệt được. Thị lực kém khiến sinh hoạt hàng ngày của bà Lee rất khó khăn và bất tiện.

"Tôi phải xem lại cho kỹ hơn", bà Lee lại gần TV, cố gắng xác nhận lại những con số mà bà vừa nhìn thấy.

"Trời ơi! Những con số tôi nhìn thấy từ xa là chính xác!" Bà Lee kinh ngạc.

Bà nhanh chóng kiểm tra khả năng nhìn từ xa thêm vài lần nữa, và sau đó, bà chắc chắn rằng hiện tại có thể nhìn thấy rõ những con số từ xa.

"Thật không thể tưởng tượng nổi. Làm sao thị lực của mình lại phục hồi tốt như vậy chỉ trong bốn hay năm tháng?", bà hào hứng nghĩ.

Những ký ức từ năm tháng trước ùa về với bà Lee.

Pháp Luân Công

Cuối năm 2020, chồng của bà Lee qua đời. Bà cảm thấy rất buồn, cũng hiếm khi ra khỏi nhà. Tinh thần của bà xuống dốc trầm trọng. Bỗng một ngày nọ, một người bạn lâu năm gọi điện và giới thiệu cho bà về Pháp Luân Công, một môn khí công tu luyện có lợi cho sức khỏe. Người bạn đề nghị bà nên thử tập. Cảm thấy hứng thú với khái niệm khí công, bà Lee vui vẻ đồng ý.

Pháp Luân Công, hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn khí công tu luyện do Ngài Lý Hồng Chí truyền ra vào năm 1992 ở Trung Quốc. Dựa trên các nguyên tắc Chân Thiện Nhẫn, Pháp Luân Công có năm bài tập, trong đó có cả bài tập thiền định.

Khi nghe nói rằng Pháp Luân Công có các bài tập và phải đọc sách để tu luyện tâm tính, bà Lee khá lo lắng. Bà nghĩ: "Liệu mắt mình có thể đọc sách được không?"

Mặc dù không đặt quá nhiều hy vọng, bà vẫn quyết định thử tham gia khóa học Pháp Luân Công kéo dài chín ngày.

Bà đã chăm chú lắng nghe các video bài giảng của người sáng lập Pháp Luân Công dù không thể nhìn rõ mặt của Sư phụ.

"Thật không thể tin được là có một môn tu luyện như vậy! Thực hành Chân Thiện Nhẫn thật tuyệt vời!", bà thốt lên. Sau khi tham gia khóa học chín ngày, bà Lee quyết định sẽ tập luyện môn khí công này.

Sau khóa học, bà quyết tâm sẽ đọc cuốn "Chuyển Pháp Luân" - cuốn sách chính của Pháp Luân Công. Từng chữ từng chữ một, bà Lee siêng năng và chậm rãi đọc hết cả quyển sách, cố gắng đọc càng nhiều càng tốt mỗi ngày. Càng đọc, bà càng muốn đọc thêm.

Cùng lúc đó, bà cũng kiên trì luyện các bài tập mỗi ngày. Trong quá trình luyện tập, cơ thể bà có nhiều phản ứng khác nhau. Có lúc, bà cảm thấy năng lượng liên tục xoay tròn trên đỉnh đầu; có lúc, bà lại cảm nhận được một luồng gió mát tỏa ra từ cơ thể mình. Thỉnh thoảng, bà lại có cảm giác ấm nóng.

Cứ như vậy, bất tri bất giác, mắt của bà dần dần sáng rõ hơn. Ban đầu, bà Lee không hề chú ý đến sự thay đổi này. Mãi cho đến 5 tháng sau, bà đột nhiên nhận ra mình có thể nhìn thấy các con số trên TV. Chính lúc đó, bà mới vỡ lẽ: Đọc "Chuyển Pháp Luân" và tập các bài tập trong 5 tháng đã giúp thị lực của bà hồi phục đến mức không còn gây khó khăn cho cuộc sống hàng ngày.

Sự hồi phục

Trong những năm 40 tuổi, bà Lee mắc bệnh viêm buồng trứng rất nặng. Mặc dù đã hồi phục sau khi điều trị, sức khỏe chung của bà giảm dần theo thời gian, khiến cơ thể bà rất yếu. Từ đó, bà suy nghĩ rất bi quan về sức khỏe của mình. Đến những năm 50 tuổi, thậm chí bà Lee còn hủy các loại bảo hiểm sức khỏe và hưu trí, bởi vì bà cho rằng bản thân sẽ không sống lâu, đóng phí bảo hiểm chỉ lãng phí tiền bạc.

Sau đó, bà mắc bệnh đái tháo đường, mỡ máu cao và các bệnh về mắt, khiến sức khỏe của bà ngày càng sa sút.

Bà Lee chia sẻ rằng cùng với việc thị lực được cải thiện đáng kể, bà cảm thấy lạc quan, tự tin và dễ chịu hơn. Bà cũng dành nhiều thời gian và sức lực để tập luyện Pháp Luân Công hơn, từ đó khiến sức khỏe chung của bà liên tục được nâng cao.

"Trước đây, tôi hầu như không thể mở mắt. Thế nhưng, hiện tại, tôi không chỉ có thể nhìn thấy mọi thứ mà tầm nhìn của tôi cũng mở rộng đáng kể. Tôi có thể thoải mái đọc sách, xem TV hay thậm chí có thể chở cháu đi học thêm vào ban đêm", bà Lee nói.

Sau khi luyện tập hơn hai năm, không chỉ thị lực của bà Lee được phục hồi mà các triệu chứng khác cũng dần cải thiện. Trước đây, bà ăn ít, tiêu hóa kém và thường xuyên bị tiêu chảy. Thậm chí chỉ cần đến siêu thị gần nhà cũng khiến bà kiệt sức.

"Bây giờ, tôi tràn đầy năng lượng, di chuyển nhanh nhẹn giống như có thể đang lướt trên mặt đất vậy", bà tự hào nói. "Cảm giác thèm ăn của tôi cũng tăng đáng kể. Bây giờ tôi có thể ăn bất cứ thứ gì và mọi thứ đều tiêu hóa tốt."

Hơn nữa, hệ miễn dịch của bà cũng được cải thiện đáng kể. Trước đây, chỉ cần một vết thương nhỏ trên da cũng có thể nhanh chóng dẫn đến nhiễm trùng. Dù được điều trị y tế hoặc bôi thuốc, quá trình hồi phục cơ thể của bà Lee cũng rất chậm. "Bây giờ, tôi thậm chí không cần bôi thuốc với những vết cắt nhỏ; những vết thương này có thể tự lành nhanh chóng", bà Lee cho biết.

Căn bệnh viêm xoang mạn tính hành hạ bà Lee lâu nay cũng đã biến mất. Trước đây, bà bị chảy nước mũi liên tục. Bà thường xuyên hắt hơi và phải khạc ra lượng chất nhầy chảy từ mũi xuống miệng, khiến bà rất khó chịu.

Một điều đặc biệt nữa chính là mối quan hệ giữa bà Lee với những người xung quanh cũng có những thay đổi đáng kể.

Trước đây, bà Lee thường hay oán giận. Dù vẫn có thể nở nụ cười trong những lúc mâu thuẫn, nhưng ở sau lưng bà thường buông lời oán trách và chửi mắng. Thế nhưng giờ đây, bà Lee đã có thể chủ động loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực này.

Bà chia sẻ rằng có lúc bà mâu thuẫn gay gắt với một người bạn. Để bỏ được tâm ghét bỏ và oán giận với bạn mình, bà Lee đã tự nhủ với bản thân rằng phải tuân theo các nguyên tắc Chân Thiện Nhẫn một cách vô điều kiện. Nhờ vậy, cảm giác bất mãn của bà đã nhanh chóng tan biến.

Một lần khác, bà đột nhiên bị một người bạn trách móc vô cớ. "Trước khi tập Pháp Luân Công, tôi sẽ phàn nàn và tức giận với hành động bốc đồng vô cớ này. Tuy nhiên hiện tại, tôi đã là một học viên Pháp Luân Công, tôi có thể bình tĩnh nhẫn chịu. Tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy mình đã trở nên bình yên hơn", bà Lee nói.

Tác động tích cực của thiền định đối với bệnh Glaucoma

Glaucoma là một nhóm bệnh về mắt gây tổn thương dây thần kinh thị giác. Tình trạng tổn thương dây thần kinh thị giác thường liên quan đến hiện tượng tăng áp lực nội nhãn. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở những người từ 60 tuổi trở lên. Hiện nay, y học hiện đại vẫn chưa có cách chữa khỏi bệnh Glaucoma.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng thiền định có thể mang lại nhiều lợi ích trong điều trị bệnh Glaucoma. Thiền định đã có lịch sử từ hàng nghìn năm trước với nhiều kỹ thuật bắt nguồn từ các phương pháp truyền thống của phương Đông. Thiền định là tập hợp nhiều phương pháp khác nhau, hướng đến sự hòa hợp giữa tâm trí và cơ thể, nhằm mục đích làm dịu tâm trí và nâng cao sức khỏe chung. Trong năm bài tập của Pháp Luân Công cũng có phương pháp thiền định.

Một bài đánh giá toàn diện được công bố trên Tạp chí Glaucoma vào năm 2020 cho thấy thiền định có thể mang lại nhiều lợi ích tiềm năng cho những bệnh nhân Glaucoma nhãn áp bình thường và những bệnh nhân Glaucoma nhãn áp cao như giúp làm giảm áp lực nội nhãn, tăng cường cung cấp máu và oxy cho não và điều hòa hệ thần kinh tự chủ. Ngoài ra, thiền định còn giúp kích hoạt "phản ứng thư giãn", giảm hormone căng thẳng cortisol, tăng cường neurotrophins, năng lượng ty thể và cải thiện chất lượng cuộc sống chung của bệnh nhân Glaucoma. Báo cáo đề nghị nên khuyến cáo xem thiền định là liệu pháp bổ trợ cho những người mắc bệnh Glaucoma.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Glaucoma vào năm 2018 đã thực hiện thử nghiệm ngẫu nhiên, có đối chứng trên 90 bệnh nhân mắc bệnh Glaucoma góc mở nguyên phát (POAG), bao gồm 180 cặp mắt của những người từ 45 tuổi trở lên. Nhóm thực hành thiền chánh niệm trong 21 ngày không chỉ giảm áp lực nội nhãn và cải thiện chất lượng cuộc sống mà còn có những thay đổi tích cực về biểu hiện gen. Nghiên cứu cho thấy có thể xem thiền định là một liệu pháp bổ trợ cho POAG.

Lợi ích sức khỏe và thể dục đáng chú ý của Pháp Luân Công

Vào năm 2020, một nghiên cứu với sự tham gia của hơn 1.000 học viên Pháp Luân Công Đài Loan đã được công bố trên tạp chí quốc tế Health Behavior and Policy Review. Kết quả cho thấy các học viên Pháp Luân Công từ 65 tuổi trở lên có điểm số ở cả 8 chỉ số sức khỏe thể chất và tinh thần cao hơn đáng kể so với dân số chung. Các học viên Pháp Luân Công có điểm số cao hơn đáng kể ở 6/8 chỉ số so với dân số chung, đặc biệt là các chỉ số "sức khỏe thể chất" và "hạn chế chức năng do các vấn đề về cảm xúc".

Nghiên cứu cũng điều tra tỷ lệ mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim, đái tháo đường, bệnh phổi và huyết áp cao ở các học viên Pháp Luân Công. Sau khi luyện tập, từ 70% đến 89% học viên mắc những bệnh lý này có sự cải thiện hoặc phục hồi.

Vào tháng 5 năm 1998, Tổng cục Thể dục Thể thao Trung Quốc đã tiến hành một cuộc khảo sát ngẫu nhiên với các học viên Pháp Luân Công. Trong số 12.553 học viên được khảo sát, 10.475 người, tương đương 83,4%, cho biết họ mắc một hoặc nhiều bệnh trước khi tập Pháp Luân Công. Sau khi luyện tập trong vòng vài tháng đến vài năm, những học viên này đã cải thiện đáng kể về sức khỏe thể trạng, đạt tỷ lệ hồi phục 77,5%. Ngoài ra, tỷ lệ cải thiện là 20,4%. Như vậy, khi kết hợp lại, tỷ lệ hiệu quả chung đạt 97,9%.

Theo The Epoch Times

Đức Nhân biên dịch

Tác giả: Lisa Bian

Lisa Bian, là chuyên gia chăm sóc sức khỏe có bằng Cử nhân Khoa học Y khoa. Với nền tảng kiến thức phong phú, bà đã tích lũy được hơn ba năm kinh nghiệm thực tế với tư cách là bác sĩ Trung y. Ngoài chuyên môn lâm sàng, bà còn là nhà văn thành đạt ở Nam Hàn, có những đóng góp quý giá cho The Epoch Times. Những tác phẩm sâu sắc của bà bao gồm nhiều chủ đề, về y học tích hợp, xã hội, văn hóa Nam Hàn và quan hệ quốc tế.



BÀI CHỌN LỌC

Hồi phục thị lực sau 10 năm chiến đấu với bệnh thiên đầu thống (cườm nước)