Ít nhất 25 người thiệt mạng trong vụ pháo kích vào khu chợ Donetsk do Nga chiếm đóng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo quan chức địa phương, vào Chủ nhật (21/1), một khu chợ ở ngoại ô thành phố Donetsk của Ukraine đã bị Nga chiếm đóng đã bị pháo kích, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng.

Ông Denis Pushilin, người đứng đầu chính quyền Donetsk do Nga hậu thuẫn, đã cáo buộc quân đội Ukraine đã bắn những quả đạn pháo vào vào khu vực ngoại ô Tekstilshchik, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 20 người bị thương trong đó có hai trẻ em.

Ông Pushilin cho biết khu vực này bị tấn công bởi đạn pháo 155 mm và 152 mm bắn về phía tây từ hướng Kurakhove và Krasnohorivka. Ông cũng xác nhận rằng lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc tại hiện trường.

Hiện phía Ukraine chưa bình luận về vụ việc.

Bộ Ngoại giao Nga trong một tuyên bố đã gọi sự việc này là "cuộc tấn công khủng bố" và đổ lỗi cho Ukraine và cáo buộc "chính phủ Ukraine thiếu ý chí chính trị thông qua các biện pháp ngoại giao để đạt được hòa bình và giải quyết xung đột".

Cũng trong ngày Chủ Nhật (21/1), các quan chức địa phương ở Nga cho biết hai vụ nổ và hỏa hoạn đã xảy ra tại một bến vận chuyển hóa chất ở cảng Ust-Luga của nước này trên Biển Baltic. Theo truyền thông địa phương, cảng đã bị máy bay không người lái của Ukraine tấn công khiến bình xăng phát nổ.

Kho ga bị cháy nằm cách St. Petersburg 165 km về phía tây nam và được vận hành bởi Novatek, nhà sản xuất khí đốt tự nhiên lớn thứ hai của Nga. Công ty này cho biết vụ cháy là do "tác động từ bên ngoài" và đã tạm dừng hoạt động ở đó.

Người đứng đầu khu vực có cảng Nga cho biết không có thương vong nhưng khu vực này được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Ngoài việc tiếp tục chiến đấu ở tiền tuyến, Ukraine và Nga còn tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào nhau.

Trong các cuộc tấn công mới nhất của mình, Nga đã tìm cách tìm ra những lỗ hổng trong hệ thống phòng thủ của Ukraine bằng cách sử dụng nhiều loại tên lửa khác nhau, với mục tiêu rõ ràng là làm cho hệ thống phòng không của Ukraine trở nên quá tải.

Giới chức Ukraine cho biết, từ ngày 29/12 năm ngoái đến ngày 2/1 năm nay, Nga đã tiến hành hơn 500 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa, làm cạn kiệt dự trữ vũ khí của Ukraine trong những cuộc tấn công quy mô lớn này.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch

Thế giới Quân sự


BÀI CHỌN LỌC

Ít nhất 25 người thiệt mạng trong vụ pháo kích vào khu chợ Donetsk do Nga chiếm đóng