Lee Sun Kyun, diễn viên phim Hàn đoạt Oscar 'Parasite', tử vong trong ô tô

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lee Sun Kyun, 48 tuổi, diễn viên phim Hàn đoạt Oscar "Parasite", được phát hiện chết trong ô tô vào sáng ngày 27/12.

Theo YNA, cảnh sát xác nhận diễn viên Lee Sun Kyun chết trong ô tô, đậu gần công viên ở Jongno Gu, Seoul (Hàn Quốc). Nguyên nhân được cho là do tự tử.

Vào ngày 27/12, Chosun Ilbo đưa tin rằng lực lượng ứng cứu khẩn cấp đã được gọi đến sau khi nam diễn viên được phát hiện nằm gục trong xe của mình. Trong xe có dấu vết than tổ ong. Ngay sau đó, các tờ báo Hàn đưa tin nam diễn viên đã tử vong.

Lý do Lee Sun Kyun tử vong

Sở cảnh sát Seoul nhận được trình báo từ vợ của Lee Sun Kyun, cho biết: "Chồng tôi đã rời nhà sau khi viết một ghi chú giống như thư tuyệt mệnh. Tôi không thể liên lạc với anh ấy từ hôm qua (26/12)".

Theo Yonhap News, cảnh sát đang điều tra xem liệu có phải Lee Sun Kyun đã chọn tự tử trong khi đối mặt với vụ điều tra về tình nghi sử dụng ma túy.

Cộng sự thân cận của nam diễn viên cho biết: “Tôi không thể liên lạc được với anh ấy từ tối qua nên báo cho lực lượng chức năng. Có thông tin cho rằng trong xe có những đồ vật được cho là đã sử dụng để đưa ra những quyết định cực đoan".

Lee Sun Kyun đang bị điều tra vi phạm luật về kiểm soát ma túy. Diễn viên bị cáo buộc sử dụng chất cấm tại một quán bar chỉ tiếp những người thuộc top 1% giàu nhất Hàn Quốc.

Diễn viên Lee Sun Kyun là ai? bao nhiêu tuổi. Ảnh đế Lee Sun Kyun
Diễn viên Diễn viên Lee Sun Kyun có danh hiệu là "Ảnh đế" (Ảnh: Getty Images)

Lee Sun Kyun là ai? Đóng phim gì?

Lee Sun Kyun sinh năm 1975, sở hữu hàng loạt vai diễn để đời. "Ảnh đế" xứ Hàn nổi tiếng toàn cầu với vai người chồng trong bộ phim Ký Sinh Trùng.

Lee Sun Kyun hoạt động giải trí 22 năm. Anh từng đóng nhiều phim như Quán cà phê hoàng tử, Quyền lực trắng, Triple, Ông chú của tôi, Pasta... Phim nổi bật nhất mà Lee Sun Kyun tham gia là Parasite (Ký sinh trùng), vai Park Dong Ik - CEO của tập đoàn công nghệ thông tin. Tác phẩm thắng Phim xuất sắc tại Oscar năm 2020.

Từ các vai phụ mờ nhạt ban đầu, sự nghiệp của anh sau đó thăng tiến mạnh mẽ khi tham gia phim điện ảnh A Hard Day.

Nhờ tác phẩm này, Lee Sun Kyun trở thành "Ảnh đế" ở lễ trao giải Baeksang, mang đến cho anh cơ hội khẳng định bản thân với loạt phim có doanh thu cao lẫn chất lượng nghệ thuật.

Sun Kyun kết hôn với diễn viên Jeon Hye Jin năm 2009, vợ chồng có hai con trai. Trước khi bị điều tra, tài tử hầu như chưa từng vướng scandal, có hình tượng lành mạnh ở làng giải trí.

Vì sao diễn viên Lee Sun Kyun chết, tử vong.
Ảnh: Getty Images

Bê bối của Lee Sun Kyun

Vào tháng 10 năm 2023, có thông tin tiết lộ rằng Lee đã bị bắt để điều tra nội bộ vì nghi ngờ sử dụng ma túy. Do đó, anh ấy đã tự nguyện bỏ No Way Out, một bộ phim truyền hình dài tập kinh dị sắp ra mắt mới bắt đầu sản xuất vài ngày trước khi bị phát hiện về việc anh ấy bị cáo buộc sử dụng ma túy. Vào ngày 24/10, anh ta bị buộc tội vì nghi ngờ sử dụng cần sa và thuốc kích thích thần kinh, theo Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul, và bị triệu tập để thẩm vấn vào ngày 28. Lee cũng bị cấm xuất cảnh để ngăn anh ta rời khỏi Hàn Quốc trong quá trình điều tra.

Lee Sun Kyun liên tục phủ nhận cáo buộc trong 3 cuộc điều tra trước đây của cảnh sát, anh nói chỉ uống thuốc ngủ và không có ý định sử dụng ma túy. Nam diễn viên còn yêu cầu cảnh sát sử dụng máy kiểm tra nói dối cho cả hai để chứng minh sự vô tội của mình.

Scandal khiến Lee Sun Kyun mất các hợp đồng quảng cáo. Những quảng cáo mà anh và Jeon Hye Jin quay chung cũng bị gỡ bỏ. Nhiều nguồn tin cho biết Jeon Hye Jin sốc, ngã quỵ vì các bê bối của chồng. Cô phải bán nhà để lo cho chồng, đồng thời làm thủ tục để hai con trai đi du học.

Khi trình diện tại Sở cảnh sát Seoul hồi cuối tháng 10, tài tử liên tục khóc, nói: "Tôi chân thành xin lỗi vì đã vướng vào vụ bê bối và khiến mọi người thất vọng. Một lần nữa, tôi xin được cúi đầu xin lỗi những người đã luôn tin tưởng và ủng hộ tôi. Tôi xin lỗi gia đình, những người phải chịu quá nhiều nỗi đau lúc này".

Sự nghiệp của Lee Sun Kyun

Lee Sun-kyun vào Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc năm 1994 và tốt nghiệp khóa đầu tiên của Trường Sân khấu. Năm 2001, anh xuất hiện lần đầu với vai Brad Majors trong vở nhạc kịch sân khấu The Rocky Horror Show.

2007–2012: Bắt đầu diễn xuất

Đóng những vai phụ nhỏ trong nhiều năm, Lee cuối cùng đã đạt được bước đột phá vào năm 2007 với bộ phim y khoa được giới phê bình đánh giá cao White Tower và loạt phim lãng mạn rất nổi tiếng Coffee Prince. Ngoài Coffee Prince , anh còn hợp tác với đạo diễn Lee Yoon-jung hai lần khác—trong bộ phim Làng quốc gia Taereung có chủ đề thể thao vào năm 2005 và trong bộ phim truyền hình về cuộc sống đời thường Triple năm 2009.

Lee Sun Kyun được bổ nhiệm làm đại sứ cho Cơ quan Đánh giá Bảo hiểm Y tế vào năm 2007 và giành được giải thưởng từ Hiệp hội Nhà quảng cáo Hàn Quốc vào năm 2008.

Bất chấp sự nổi tiếng ngày càng tăng của mình, Lee sau đó đã chuyển sang đóng phim nghệ thuật kinh phí thấp để nâng cao năng lực diễn xuất của mình. Night and Day, Lost in the Mountains, Oki's Movie, Nothing's Daughter Haewon và Our Sunhi đều do Hong Sang-soo, một đạo diễn nổi tiếng với vai diễn chân thực về cuộc sống đời thường, đạo diễn. Lee cũng đề cao Paju, nhờ đó anh đã giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Las Palmas de Gran Canaria được tổ chức ở Tây Ban Nha. Nhà phân phối phim Myung Film dẫn lời ban giám khảo đã cho Lee điểm cao vì khắc họa được nỗi đau khổ mà nhân vật của anh cảm thấy khi yêu em gái của vợ mình.

Với Pasta , trong đó anh vào vai một đầu bếp tài giỏi nhưng khó tính, Lee đã rũ bỏ thành công hình ảnh phim truyền hình "hiền lành" của mình, và sự nổi tiếng của loạt phim đã khiến anh trở thành nam chính lãng mạn kiếm được nhiều tiền. Petty Romance tái hợp anh với bạn diễn Choi Kang-hee trong My Sweet Seoul, và một sĩ quan hài hành động tài năng của năm (còn được gọi là Arrest King ) ngay sau đó đã theo sau.

Lee Sun Kyun đã thể hiện sự ủng hộ của mình đối với sự hồi sinh của Drama Special (trước đây là Drama City) bằng cách đóng vai chính trong Our Slightly Risque Relations (diễn xuất của anh sau đó đã được công nhận tại KBS Drama Awards). Anh liên tục bảo vệ tầm quan trọng của thể loại phim truyền hình ngắn như một nơi đào tạo tài năng trẻ, đồng thời thừa nhận sự đóng góp của nó cho sự nghiệp của chính anh.

Lee Sun Kyun Ảnh đế
Ảnh: Getty Images

2012–2017: Thành công ngày càng tăng

Năm 2012, anh đóng vai chính trong hai bộ phim đình đám liên tiếp được đánh giá tốt — phim kinh dị bí ẩn Helpless và phim hài lãng mạn All About My Wife. Tái hợp với đạo diễn Pasta Kwon Seok-jang, Lee đóng vai một bác sĩ chấn thương trong Golden Time. Lần hợp tác thứ ba của anh với Kwon là Miss Korea , một bộ phim truyền hình lấy bối cảnh cuộc khủng hoảng IMF vào những năm 1990.

Lee Sun Kyun trở lại rạp chiếu phim cùng với vợ Jeon Hye-jin trong vở kịch sân khấu Love, Love, Love của Mike Bartlett vào năm 2013. Năm sau, anh đóng vai chính cho bộ phim A Hard Day, chiếu ở phần Director' Fortnight của Liên hoan phim Cannes 2014 và trở thành bộ phim ăn khách được giới phê bình đánh giá cao tại phòng vé. Năm 2015, Lee đóng vai chính trong bộ phim chính kịch về phòng xử án The Advocate: A Missing Body.

2018–2023: Trở lại truyền hình và hồi sinh

Năm 2018, Lee Sun Kyun đóng vai chính trong bộ phim truyền hình My Mister được giới phê bình đánh giá cao. Cùng năm đó anh đóng vai chính trong bộ phim hành động kinh dị Take Point.

Năm 2019, Lee đóng vai chính trong bộ phim truyền hình pháp lý Nội chiến công tố viên. Gần đây hơn, anh đã đóng vai chính trong bộ phim được giới phê bình đánh giá cao Ký sinh trùng, do Bong Joon-ho đạo diễn , trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải Cành cọ vàng, đồng thời là bộ phim đầu tiên được đề cử và giành giải Oscar cho phim hay nhất. Vai diễn của anh là Park Dong-ik (Nathan; 박동익 ; Bak Dongik ), người cha của gia đình Park.

Ảnh: Getty Images

Năm 2021, Lee Sun Kyun vào vai một nhà khoa học não bộ đang cố gắng giải quyết cái chết bí ẩn của gia đình mình bằng cách đột nhập vào não của người đã khuất. Dr. Brain là chương trình tiếng Hàn đầu tiên được sản xuất cho Apple TV+. Là bộ phim truyền hình dài tập đầu tay của nhà làm phim nổi tiếng Kim Jee-woon, bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng này dựa trên webtoon cùng tên của Hàn Quốc. Với màn trình diễn của mình, anh đã được đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Giải Emmy Quốc tế lần thứ 50. Cùng năm đó, Lee xuất hiện trong bộ phim chính trị Kingmaker với vai trò là nhà chiến lược chính trị. Anh đã nhận được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 58 ; tuy nhiên, giải thưởng đã thuộc về bạn diễn Sol Kyung-gu của anh.

Năm 2023, Lee Sun Kyun đóng vai chính cùng Lee Ha-nee (Honey Lee) trong bộ phim hài Killing Romance của Lee Won-suk. Mặc dù bộ phim nhận được phản ứng nồng nhiệt khi phát hành, nhưng nó đã trở thành bộ phim được yêu thích nhất ở Hàn Quốc và ra mắt ở Bắc Mỹ tại Liên hoan phim châu Á New York lần thứ 22 vào ngày 14 tháng 7 năm 2023.

Hôn nhân của Lee Sun Kyun

Lee Sun Kyun kết hôn với bạn gái bảy năm, nữ diễn viên Jeon Hye-jin, vào ngày 23 tháng 5 năm 2009. Công ty quản lý của họ thông báo rằng con trai đầu lòng của họ chào đời vào ngày 25 tháng 11 năm 2009. Con trai thứ hai của cặp đôi sinh ngày 9 tháng 8 năm 2011.

NTD Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về cái chết của diễn viên Lee Sun Kyun.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Lee Sun Kyun, diễn viên phim Hàn đoạt Oscar 'Parasite', tử vong trong ô tô