Vụ 3 mẹ con tử vong do cháy nhà ở Vĩnh Phúc: Chồng tưởng vợ con đã thoát ra ngoài

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người chồng tưởng vợ biết có cháy đã đưa hai con sang nhà hàng xóm lánh tạm, nhưng cuối cùng 3 mẹ con vẫn không thoát khỏi và tử vong thương tâm. 

Ngày 24/12, vụ cháy nhà xảy ra tại tổ dân phố Nam Cường (thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đã khiến 3 mẹ con tử vong thương tâm.

Danh tính các nạn nhân gồm: chị Nguyễn Thị Thanh H. (SN 1997), Thân Hoàng V. (SN 2017) và Thân Khả N. (SN 2020).

Trước đó, vào khoảng 4h sáng cùng ngày, tại tổ dân phố Nam Cường, thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) bất ngờ xảy ra cháy lớn tại nhà ông T.V.L (56 tuổi). Hiện trường vụ cháy là ngôi nhà 3 tầng, có nhiều lối thoát nạn, trong đó tầng 1 có 2 cửa thông nhau (cửa phía trước, phía sau).

Thời điểm xảy ra cháy, ông L. cùng con trai T.V.N. (29 tuổi) đã chạy thoát ra ngoài, hô hoán người dân xung quanh chữa cháy.

Khi cảnh sát cứu hoả đến hiện trường có hỏi chủ nhà xem có người mắc kẹt bên trong không thì nhận được câu trả lời là không còn ai trong nhà. Tuy nhiên, khi cảnh sát cứu hoả di chuyển lên tầng gác lửng của căn nhà thì phát hiện thi thể 3 nạn nhân đã tử vong trong phòng.

Đến khoảng 5h cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Hiện trường vụ cháy cho thấy, toàn bộ tài sản tại tầng 1 bị thiêu rụi hoàn toàn, các tầng 2 và 3 của ngôi nhà bị ám khói đen kịt.

Phía trong ngôi nhà xảy ra vụ hỏa hoạn (Ảnh: Người dân cung cấp)

Được biết, gia đình ông L. kinh doanh các mặt hàng giấy ăn và đồ nhựa gia dụng. Ngôi nhà xảy ra cháy là điểm trung chuyển các mặt hàng. Lúc cháy, vợ ông L. đi lấy hàng không ngủ ở nhà.

Con trai ông L. cho biết, hằng ngày, vợ anh đi bán hàng và ngủ nghỉ tại cửa hàng ở Sơn Tây, còn anh bán hàng nghỉ tại cửa hàng ở xã Tân Tiến (Vĩnh Tường). Hai con là cháu V. và cháu N. gửi bà ngoại chăm sóc.

Ngôi nhà xảy ra cháy, thường ngày chỉ có ông L. ở trông nom. Đến tối 23/12, vợ chồng anh T.V.N cùng các con về nhà ở thị trấn Thổ Tang ngủ để sáng hôm sau đi dự đám cưới hàng xóm thì xảy ra cháy.

Thời điểm xảy ra cháy, vợ chồng anh T.V.N đang ngủ cùng hai con trong căn phòng trên gác lửng thì chị H. đánh thức chồng dậy và nói có cháy ở tầng một.

Anh T.V.N xuống tầng 1 kiểm tra thì thấy một đám cháy nhỏ ở khu vực để đồ giấy ăn, cốc nhựa. Số hàng này do anh T.V.N mang từ cửa hàng buôn bán của mình ở xã Tân Tiến về từ chiều 23/12 để sáng hôm sau giao cho khách.

Sau đó, anh T.V.N cùng ông L. lấy bình cứu hỏa đã trang bị từ trước để dập lửa. Tuy nhiên, đám cháy lan nhanh không dập được nên anh T.V.N mở cửa hô hoán hàng xóm sang trợ giúp.

Khi mọi người đến hỗ trợ chữa cháy có hỏi anh T.V.N “trong nhà còn ai không?”. Lúc này, anh T.V.N nghĩ rằng vợ anh biết có cháy nên đã đưa các con thoát ra ngoài sang nhà ông bà ngoại lánh nạn nên bảo mọi người “không còn ai”.

Việt Nam Xã hội

Vụ 3 mẹ con tử vong do cháy nhà ở Vĩnh Phúc: Chồng tưởng vợ con đã thoát ra ngoài