3 mẹ con thoát chết trong vụ hỏa hoạn lúc nửa đêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra vào đêm ngày 23/7 tại một nhà dân ở ở xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Măy mắn là lực lượng chức năng kịp thời đến cứu hộ, giải cứu thành công 3 nạn nhân bị mắc kẹt.

Theo thông báo ngày 24/7 của Công an tỉnh Vĩnh Phúc, vụ hỏa hoạn xảy ra tại gia đình ông T.V.V. ở thôn Giã Bàng 3.

Bà N.T.Y, một người dân địa phương, kể lại rằng, khoảng hơn 2h sáng ngày 23/7/, bà đang ngủ thì tỉnh giấc vì nghe thấy rất nhiều tiếng lợn kêu ầm ĩ một cách bất thường. Bà đi ra ngoài sân và phát hiện thấy khu nhà bếp nấu thức ăn cho gia súc của nhà ông V. đang cháy, bèn báo động cho mọi người biết.

Ngọn lửa lúc này đang bùng lên rất nhanh. Khói khí độc bắt đầu lan sang căn nhà hai tầng của vợ chồng ông V.

Sau khi nghe tiếng tri hô, hàng xóm nhà ông V. đã thức dậy, hối hả giúp dập lửa. Tuy nhiên, vì đám cháy bùng lên rất nhanh, nên người dân buộc phải chờ đợi lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp đến.

Vì khu bếp của nhà ông V. được làm từ các vật liệu dễ cháy, nên đám cháy đã bùng phát mạnh. Thời điểm trên, lượng khói và khí độc rất lớn từ khu bếp và lò ấp trứng đã lan sang ngôi nhà hai tầng bên cạnh, bao trùm toàn bộ ngôi nhà.

Ngay sau đó một đội chữa cháy và cứu hộ cứu nạn thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt, triển khai công tác chữa cháy.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy ở Vĩnh Phúc. (Ảnh: Facebook Tuổi trẻ Công an Vĩnh Phúc)

Sau khi tiếp cận khu vực tầng 1 của ngôi nhà, lực lượng chữa cháy tìm kiếm nhưng không thấy ai. Nghi ngờ còn nạn nhân mắc kẹt trên tầng 2, lực lượng cứu hộ vẫn áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tiếp tục tìm kiếm bất chấp ngọn lửa đang lan rộng.

Khi đến góc cuối của tầng 2, lực lượng cứu hộ mở cửa phòng vệ sinh thì thấy chị Lê Thị Hà và 2 con nhỏ đang trú ẩn trong đó. Ngay lập tức, họ đã hướng dẫn 3 mẹ con sử dụng khăn ướt bịt mũi, miệng để ngăn cản khói độc, đồng thời sử dụng quần áo có sẵn trong nhà vệ sinh nhúng đẫm nước trùm lên người cho các cháu nhỏ, rồi lần lượt đưa từng người xuống tầng một, thoát ra an toàn.

Đến gần 3 giờ sáng, đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt. Hiện cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Chị Lê Thị Hà kể lại: vợ chồng chị đang ngủ ở trên tầng hai ngôi nhà thì nghe có tiếng hô hoán của hàng xóm. Vợ chồng chị vùng dậy chạy xuống thì thấy khu bếp đã cháy rất to. Trong lúc chồng chị và hàng xóm tìm cách dập lửa, chị chạy trở lại tầng hai định cứu một chút tài sản, hai đưa con nhỏ cũng chạy theo. Không ngờ, khi chị và các con mở cửa phòng ngủ đi thì khói đen đã bao trùm cầu thang, hơi nóng từ đám cháy tỏa sang. Chị vội đưa các con chạy ngược về phía cuối tòa nhà, chui vào nhà vệ sinh để tránh khói. Mấy lần chị mở cửa định tìm đường thoát, nhưng không thể vì khói độc và lượng nhiệt quá lớn.

Chị đã khóc vì tưởng ba mẹ con sẽ chết trong đó. Nhưng đúng vào lúc tuyệt vọng nhất, thì cánh cửa nhà vệ sinh bật mở, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã đưa mẹ con chị thoát khỏi đám cháy an toàn.

Quý Nhân tổng hợp

Việt Nam Xã hội

3 mẹ con thoát chết trong vụ hỏa hoạn lúc nửa đêm