Lãnh đạo Black Lives Matter nói: Ông Trump là ứng cử viên tổng thống sáng giá nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Mark Fisher - một trong những nhà lãnh đạo của phong trào Black Lives Matter (BLM) - cho biết cựu Tổng thống Donald Trump đã làm nhiều điều cho người da đen hơn bất kỳ vị tổng thống nào.

“Tôi tin rằng Donald Trump hiện là ứng cử viên sáng giá nhất mà chúng tôi có cho cộng đồng người da đen. Tôi nghĩ ông ấy quan tâm trực tiếp đến các nhu cầu của người da đen”, ông Fisher nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Newsmax. "Ông ấy đã làm nhiều điều cho người da đen hơn bất kỳ tổng thống nào mà tôi có thể nghĩ đến trong đời mình. Vì vậy, tôi muốn ông ấy có một cơ hội khác".

Ông Fisher nói với Newsmax rằng một số chính trị gia đã lợi dụng vấn đề chủng tộc để đánh lạc hướng dư luận khỏi những thất bại của họ.

Trở thành người ủng hộ Trump

Ông Fisher - người đồng sáng lập chi hội BLM ở tiểu bang Rhode Island, Hoa Kỳ - đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi thể hiện sự ủng hộ nhiệt thành dành cho ông Trump trong cuộc phỏng vấn với The Epoch Times vào tháng 10.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Fisher tỏ ra không ủng hộ cả Đảng Dân chủ lẫn Đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, ông đánh giá cao ông Trump, cho rằng cựu tổng thống là "ứng cử viên sáng giá nhất".

“Ông ấy [Trump] không bị mua chuộc. Ông ấy không bị tác động ... Nếu bạn nhìn vào cả hai đảng và các ứng cử viên tiềm năng - bao gồm cả tổng thống và phó tổng thống đương nhiệm - tôi nghĩ ông ấy là ứng cử viên sáng giá nhất mà chúng tôi có. Đó là điều hiển nhiên", ông Fisher nói.

Ông Fisher tin rằng ông không phải là người duy nhất trong phong trào BLM ủng hộ cựu Tổng thống Trump.

“Tôi cảm thấy mọi thứ đang dần thay đổi", ông Fisher nói trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình podcast Kim Iversen vào tháng 11.

Ông Fisher tiết lộ rằng rất nhiều người da đen đang bắt đầu từ bỏ thói quen bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Lãnh đạo Black Lives Matter nói: Ông Trump là ứng cử viên tổng thống sáng giá nhất