Cựu Tổng thống Trump: ‘Nếu đắc cử, tôi sẽ thay thế Obamacare bằng kế hoạch tốt hơn’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump, người dẫn đầu trong cuộc bầu cử ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ năm 2024, đã hứa vào thứ Hai (25/12) rằng nếu ông giành lại Nhà Trắng, ông sẽ thay thế Obamacare - Đạo luật Bảo vệ Bệnh nhân và Chăm sóc Giá cả phải chăng (ACA).

Vào ngày Giáng sinh, cựu Tổng thống đã viết trên nền tảng mạng xã hội Truth Social của mình: "Obacare quá đắt và không phải là một loại bảo hiểm y tế tốt theo một cách khác. Tôi sẽ đề xuất một giải pháp thay thế tốt hơn, rẻ hơn nhiều. Mọi người sẽ vui vẻ và không phải buồn phiền".

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024, ông Trump đã nhắm tới ‘Đạo luật Bảo vệ Bệnh nhân và Chăm sóc Giá cả phải chăng’ được cựu Tổng thống Barack Obama ký vào năm 2010. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên ông Trump hứa sẽ thay thế luật chăm sóc sức khỏe thời Obama.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, ông Donald Trump ủng hộ biện pháp do Đảng Cộng hòa lãnh đạo nhằm bãi bỏ phần lớn ‘Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng’ bằng cách mở rộng trợ cấp và các quy định liên quan.

Nhưng sau khi ông Trump bước vào Nhà Trắng, mọi nỗ lực của ông đều vô ích. Quốc hội do Đảng Cộng hòa kiểm soát đã không thể bãi bỏ một số phần của Đạo luật này và Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO) nhận thấy rằng việc bãi bỏ Đạo luật này có thể loại bỏ bảo hiểm y tế của 23 triệu người.

Cựu Tổng thống Trump cho biết trong một bài đăng trên Truth Social vào cuối tháng trước rằng ông không muốn hủy bỏ hoàn toàn Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng mà tìm một phương án tốt hơn thay thế Đạo luật đó.

"Tôi không muốn chấm dứt Obamacare, tôi muốn thay thế Đạo luật này bằng thứ gì đó tốt hơn nhiều. Obamacare thật tệ!".

Không rõ kế hoạch chăm sóc sức khỏe của ông Trump sẽ nhận được bao nhiêu sự ủng hộ trong đảng. Hiện tại, Đảng Cộng hòa về cơ bản đã từ bỏ vấn đề này vì đã trải qua nhiều thất bại, bao gồm cả những thất bại tại Quốc hội trong việc bãi bỏ và thay thế Obamacare cũng như những thất bại tại tòa án. Đảng Cộng hòa hiện đang chuyển sang các vấn đề khác như kinh tế và tội phạm.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cựu Tổng thống Trump: ‘Nếu đắc cử, tôi sẽ thay thế Obamacare bằng kế hoạch tốt hơn’