Nghị sĩ Úc đề xuất sửa đổi luật di cư, chống nạn cưỡng bức mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà lập pháp Úc đang xem xét thông qua dự luật mới để giúp ngăn chặn nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các tù nhân lương tâm - một tội ác cực kỳ tàn bạo do Bắc Kinh thực hiện.

Ngày 22/06, Dự luật Di cư Sửa đổi (Công khai việc Cấy ghép Nội tạng và các Biện pháp [chăm sóc sức khỏe] khác ở Nước ngoài) 2023, do Thượng nghị sĩ Dean Smith đề xuất, đã được giới thiệu và thông qua lần đọc thứ hai tại Nghị viện Úc.

Dự luật, trong nỗ lực sửa đổi Đạo luật Di cư năm 1958, sẽ bổ sung một yêu cầu trong cơ chế nhập cư của Úc rằng: Những người vào quốc gia này phải công khai nêu rõ họ có từng cấy ghép nội tạng bên ngoài nước Úc trong vòng 5 năm qua hay không.

Người nhận nội tạng sẽ được yêu cầu tiết lộ tên của cơ sở y tế nơi thực hiện cấy ghép, cũng như thị trấn và/hoặc thành phố và quốc gia của cơ sở đó.

“Thông tin này sẽ được những người nhập cảnh vào Úc tiết lộ thông qua thẻ hành khách đến”, ông Smith nói với Thượng viện. “Dữ liệu (kết quả) sau đó sẽ được cung cấp cho Bộ trưởng chịu trách nhiệm về vấn đề này. Vị Bộ trưởng sẽ được yêu cầu lập báo cáo hàng năm” để gửi đến Nghị viện.

Thượng nghị sĩ Smith cho biết các sửa đổi sẽ thúc đẩy sứ mệnh của Úc trong việc duy trì và củng cố nhân quyền.

“Khi nội tạng được cung cấp cho người nhận thông qua các biện pháp cưỡng bức hoặc ép buộc bất hợp pháp, việc đó sẽ là một thảm kịch - trong đó mạng sống của người này được đánh giá cao hơn mạng sống của người khác”, ông nói.

“Điều này là cuộc tấn công nghiêm trọng vào nền tảng của Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền và vào những cam kết ở trong tuyên ngôn đó - nói rằng 'tất cả mọi người sinh ra đều được tự do và bình đẳng về phẩm giá và quyền lợi'”.

“Mỗi khi một người bị ép bán nội tạng cho người khác, hoặc khi một tù nhân lương tâm bị hành quyết và thu hoạch nội tạng, thì nguyên tắc bình đẳng phổ quát này và nhân phẩm của con người đều bị vi phạm”.

Trong phán quyết cuối cùng vào tháng 06/2019, Tòa án về Trung Quốc (do luật sư nhân quyền nổi tiếng Geoffrey Nice KC - người từng là công tố viên chính trong phiên tòa xét xử tội ác chiến tranh của nhà lãnh đạo Nam Tư Slobodan Milošević - làm chủ tọa) đã kết luận rằng “việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng đã được thực hiện trong nhiều năm trên khắp Trung Quốc ở một quy mô rộng lớn, và rằng các học viên Pháp Luân Công là một — và có lẽ là nguồn cung cấp chính - các nội tạng”.

Mổ cướp nội tạng vẫn sôi động trong đại dịch COVID-19

Dự luật do Thượng nghị sĩ Úc đề xuất được đưa ra sau khi Tổ chức Quốc tế Chống bức hại Pháp Luân Công (WOIPFG) công bố một báo cáo vào tháng 4. Theo báo cáo, tội ác mổ cướp nội tạng sống của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không hề ‘hạ nhiệt’ trong đại dịch.

Theo các cuộc nghiên cứu, “ngành ghép tạng của Trung Quốc không bị chính sách 'Zero-COVID' trong 3 năm đại dịch gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng”, trích bản báo cáo bằng tiếng Trung.

“Các cơ sở cấy ghép trên toàn quốc đã mở cửa tiếp nhận bệnh nhân như bình thường; nhiều bệnh viện cho biết họ có rất nhiều nội tạng. Nhiều người đã chết vì họ không có thức ăn hoặc trợ giúp y tế, nhưng việc cung cấp nội tạng không bị lệnh phong tỏa nghiêm ngặt tại các thành phố và ở trên đường xá gây ảnh hưởng gì”.

Để có được thông tin, những người viết báo cáo đã thực hiện nhiều cuộc điều tra qua điện thoại đối với hàng chục giáo sư, giám đốc và bác sĩ phẫu thuật chuyên về cấy ghép tạng. Các cuộc điều tra này liên quan đến 32 bệnh viện ở 23 tỉnh, thành phố và khu tự trị.

Chạy trốn khỏi Trung Quốc, cất tiếng nói

Bà Wei Jun, một học viên Pháp Luân Công người Trung Quốc vừa trốn thoát thành công sang Sydney (Úc), đã xác nhận rằng những cáo buộc về tội ác khủng khiếp của ĐCSTQ là đúng sự thật. Chính bà đã trải nghiệm những điều đó.

Bà Wei, ngoài 50 tuổi, kể lại rằng khi lần đầu tiên bà bị đưa đến Trung tâm Tẩy não Mishan, ông Li Lijun - người đứng đầu Trung tâm, ngồi trong một góc có ánh sáng lờ mờ - nói với bà rằng hãy “đóng góp bản thân cho quốc gia” - điều có nghĩa là hiến tặng nội tạng của bà cho quốc gia.

Nghị sĩ Úc đề xuất sửa đổi luật di cư, chống nạn cưỡng bức mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ
Bà Wei Jun (trái), người vừa trốn thoát khỏi tỉnh Hắc Long Giang ở Trung Quốc, phát biểu tại một cuộc mít-tinh lên án 24 năm ĐCSTQ tiến hành bức hại Pháp Luân Công, ở Martin Place, Sydney, ÚC, ngày 14/07/2023. (Ảnh: Ling Xiao/New Tang Dynasty)

“Sau đó, ông ấy nói với tôi: 'Có các bác sĩ trong bệnh viện hợp tác với chúng tôi, dưới danh nghĩa kiểm tra y tế cho cơ thể của bà, để xem các chỉ số thể chất của bà có đáp ứng tiêu chuẩn cho việc thu hoạch tạng sống hay không'”, bà phát biểu tại cuộc diễu hành vào ngày 14/07 đánh dấu 24 năm ĐCSTQ đàn áp dã man nhóm tín ngưỡng Pháp Luân Công.

“Vào một đêm khác, một người đàn ông trông giống như đồ tể — hóa ra là Giám đốc phòng 610 Mishan, tên là Yu Xiaofeng — đứng trước mặt tôi, nhìn chằm chằm vào tôi và nói: 'Mắt của bà thật tốt [để thu hoạch]'”.

Các nỗ lực quốc tế

Nếu được thông qua, đạo luật này sẽ là động thái mới nhất của Úc trong việc tham gia các nỗ lực quốc tế nhằm ngăn chặn tội ác giết người thu hoạch nội tạng đầy ghê tởm của ĐCSTQ.

Ngày 27/03, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật Ngăn chặn Cưỡng bức Mổ cướp Nội tạng 2023 với tỷ lệ áp đảo. Đây là dự luật đầu tiên của quốc gia này nhằm trừng phạt việc Bắc Kinh tùy tiện mổ cướp nội tạng người sống.

Ngày 15/12/2022, Dự luật S-223 của Canada có tên “Đạo luật nhằm Sửa đổi Bộ luật Hình sự và Đạo luật Bảo vệ Người nhập cư và Tị nạn” đã được Hoàng gia phê chuẩn thành luật. Luật này cấm những người thường trú hoặc công dân nước ngoài được nhập cảnh vào Canada nếu nước này tin rằng họ có liên quan đến các hoạt động buôn bán nội tạng người.

“Thế giới đang ngày càng hiểu rõ hơn về tội ác mổ cướp nội tạng sống phản nhân loại của ĐCSTQ. Ngoài lên án về mặt đạo đức, nhiều quốc gia đã bắt đầu thúc đẩy luật pháp”, bác sĩ Wang Zhiyuan - Chủ tịch và người phát ngôn của WOIPFG - nói với The Epoch Times.

“Tôi tin rằng các hành động lớn sẽ sớm được tiến hành về vấn đề này. Ngày mà ĐCSTQ phải trả giá đầy đủ cho nạn thu hoạch nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công sẽ nhanh chóng đến”.

Nghị sĩ Úc đề xuất sửa đổi luật di cư, chống nạn cưỡng bức mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ
Bác sĩ Wang Zhiyuan, Chủ tịch của WOIPFG, phát biểu tại Berlin, Đức, ngày 28/10/2016. (Ảnh: Jason Wang/Epoch Times)

Bà Lucy Zhao, chủ tịch Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp của Úc, đã kêu gọi chính phủ nước này tham gia cùng các đồng minh của họ trong nỗ lực chấm dứt nạn mổ cướp tạng sống.

“Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Canada — các đối tác của Úc trong liên minh tình báo Five Eyes (Ngũ Nhãn) — đều đã ban hành hoặc đang tiến hành xây dựng luật chống cưỡng bức mổ cướp và buôn bán nội tạng ở Trung Quốc”, bà Zhao viết trong một lá thư gần đây gửi đến các thành viên Nghị viện.

“Ngoài ra, Liên minh châu Âu và một số quốc gia cũng đã ban hành hoặc đề xuất luật để giải quyết vấn đề này trên cơ sở giải quyết vấn đề quốc tế”.

Tại lần đọc thứ hai trước Nghị viện Úc, Thượng nghị sĩ Smith tuyên bố rằng “việc ký kết các công ước quốc tế như Tuyên ngôn Nhân quyền Toàn cầu, hoặc Công ước về Nạn Diệt chủng, là chưa đủ nếu chúng ta không làm những gì có thể để đảm bảo các nguyên tắc của các công ước này được duy trì trên toàn cầu”.

“Bản sửa đổi này là một bước tiến tới mục tiêu trường tồn và cao quý đó”, ông nói.

Theo The Epoch Times

Thủy Tiên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nghị sĩ Úc đề xuất sửa đổi luật di cư, chống nạn cưỡng bức mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc