Hiệp hội Bác sĩ Mỹ lên án hành vi mổ cướp nội tạng kinh hoàng của chính quyền Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhóm bác sĩ Hoa Kỳ đã lên án gay gắt việc giết hại các tù nhân lương tâm trên quy mô công nghiệp để lấy nội tạng - hành động dã man do chính quyền Trung Quốc thực hiện. Họ kêu gọi các nhà chức trách và giới bác sĩ Mỹ làm những gì có thể để ngăn chặn việc này.

“Có quá nhiều bằng chứng” chỉ ra rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã giam giữ và cưỡng bức thu hoạch nội tạng các nhóm tôn giáo, sắc tộc và các nhóm thiểu số khác ở Trung Quốc, theo một tuyên bố của Hiệp hội Bác sĩ điều trị và phẫu thuật Mỹ (AAPS) hồi đầu tháng này.

Nhóm này cũng kêu gọi chính phủ Mỹ và các bác sĩ Mỹ ngừng đào tạo các chuyên gia y tế từ Trung Quốc - hoặc bất kỳ chế độ toàn trị nào khác - về các kỹ năng có thể được sử dụng để thực hiện hành vi trên.

“Chúng tôi cực lực lên án nó. Đó là hoàn toàn man rợ, vô nhân đạo, phi đạo đức. Không có cách nào để biện minh cho điều này cả”, Tiến sĩ Richard Amerling, cựu Chủ tịch và là thành viên hội đồng quản trị hiện tại của AAPS nói với The Epoch Times. “Bạn không thể cưỡng bức lấy nội tạng của ai đó, đó là hành vi vi phạm nghiêm trọng nhất về quyền tự chủ cơ thể có thể có”.

“Về cơ bản, họ hành quyết một người sống bằng cách lấy đi trái tim của họ, về mặt kỹ thuật thì họ vẫn còn sống, họ không bị chết não. Nó hoàn toàn khủng khiếp”.

Điều kinh hoàng đang diễn ra

Vào năm 2019, Tòa án về Trung Quốc, một hội đồng chuyên gia độc lập, đã kết luận rằng chính quyền Trung Quốc đã thực hiện hành vi cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các tù nhân lương tâm trong nhiều năm và “ở quy mô lớn”.

Tòa án cũng kết luận rằng các học viên Pháp Luân Công đang bị cầm tù là nguồn chính. Pháp Luân Công một môn tu luyện tinh thần bị chế độ này bức hại một cách có hệ thống trong hơn hai thập kỷ qua. Các chuyên gia cho biết, người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số bị đàn áp khác ở tây bắc Trung Quốc, cùng với người Tây Tạng và tín đồ Cơ đốc tại gia cũng đang gặp nguy cơ.

Hiệp hội Bác sĩ Mỹ lên án hành vi mổ cướp nội tạng kinh hoàng của chính quyền Trung Quốc
Các học viên Pháp Luân Công nâng cao nhận thức về cuộc bức hại của Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Trung Quốc đối với môn tu luyện tinh thần của họ, bên ngoài tòa nhà Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ, vào ngày 24/09/2022. (Ảnh: Samira Bouaou /The Epoch Times)

Những cáo buộc về việc ĐCSTQ giết hại các học viên Pháp Luân Công để bán nội tạng của họ nhằm cấy ghép lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2006. Kể từ đó, nhiều cuộc điều tra đã xác nhận những chi tiết rùng rợn về tội ác tàn bạo này.

“Thật khó để đối diện với cái ác này”, Tiến sỹ Amerling nói. “Tôi nghĩ mọi người ngại nhìn vào những thứ như thế này. Và nếu bạn không nhìn vào nó, và bạn chỉ vùi nó dưới cát, giả vờ như nó không tồn tại, cuộc sống sẽ dễ dàng hơn theo nhiều cách”.

“Nhưng một khi bạn nhận ra rằng điều này đang diễn ra, nó đòi hỏi một phản ứng. Điều này là quá man rợ. Một đất nước văn minh không thể cho phép điều này tiếp diễn mà không có tuyên bố nào đó”.

Tiến sĩ Amerling, một bác sĩ chuyên khoa thận trong hơn 30 năm, tin rằng nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng “cần phải bị cơ sở y tế ở đất nước này lên án mạnh mẽ”.

“Thật hoàn toàn đau lòng và kinh hoàng khi nghĩ rằng điều này đang diễn ra, khi mọi người lạm dụng kiến thức y tế để thực hiện những hành động xấu xa như vậy”, ông nói.

Tiến sĩ Amerling tin rằng các tổ chức y tế có nhiệm vụ đẩy lùi những hành vi như vậy bằng cách công khai chúng và cô lập nhân sự Trung Quốc khỏi giới giáo dục y tế Mỹ.

“Tại sao chúng ta đào tạo những bác sĩ này? Tại sao chúng ta giáo dục họ? Tại sao chúng ta lại cho phép họ tham gia vào nền y học Mỹ dưới bất kỳ hình thức nào?” ông nói. “Họ nên bị cấm tham gia vào hệ thống y tế của Mỹ, chấm hết. Họ không nên được đào tạo trong bệnh viện của chúng ta, họ không được phép trình bày các bài báo cáo tại các hội nghị của chúng ta, họ không được phép đăng các bài báo trên báo chí Mỹ”.

Việc trừng phạt những bác sĩ này và cấm họ nhập cảnh vào Mỹ “sẽ gửi một thông điệp tới chính phủ [Trung Quốc] rằng chúng ta biết họ đang làm gì”, ông nói.

Một tổ chức cấy ghép phi lợi nhuận đã làm điều đó. Hiệp hội Cấy ghép Tim và Phổi Quốc tế, tổ chức lớn nhất thế giới chuyên nghiên cứu bệnh tim và phổi giai đoạn cuối, năm ngoái cho biết họ sẽ không còn chấp nhận các tài liệu nghiên cứu “liên quan đến nội tạng hoặc mô từ người hiến tặng ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa” do các bằng chứng về nạn thu hoạch nội tạng cưỡng bức có hệ thống của chế độ này từ những người hiến tặng không có sự đồng thuận.

Kêu gọi Mỹ hành động

Mổ cướp nội tạng là một ngành kinh doanh béo bở cho ĐCSTQ. Trong phiên điều trần năm 2021 trước Tiểu ban Nhân quyền của Nghị viện Châu Âu, ông Geoffrey Nice, Chủ tịch Tòa án về Trung Quốc, cho biết chính quyền Trung Quốc có thể thu được tới nửa triệu USD từ mỗi thi thể nạn nhân.

Các chuyên gia đã ước tính rằng có 60.000 đến 100.000 ca cấy ghép diễn ra ở Trung Quốc mỗi năm, vượt xa con số chính thức của chế độ này là 10.000. Họ cho biết nội tạng cho những ca cấy ghép bổ sung đó chủ yếu có nguồn gốc từ các tù nhân lương tâm.

Hiệp hội Bác sĩ Mỹ lên án hành vi mổ cướp nội tạng kinh hoàng của chính quyền Trung Quốc
Các học viên Pháp Luân Công tham gia lễ diễu hành ở Flushing, New York, Mỹ, vào ngày 18/04/2021, để kỷ niệm 22 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25/04 của 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh. (Ảnh: Samira Bouaou /The Epoch Times)

Tiến sĩ Amerling tiếp tục kêu gọi chính phủ Mỹ vận dụng “vị thế chỉ huy” của mình thông qua việc kiểm soát các ngân hàng Mỹ để giúp chấm dứt nạn mổ cướp nội tạng.

Ông tin rằng việc cấm đào tạo bác sĩ Trung Quốc tại Mỹ nên là một chính sách quốc gia. Nhưng những thách thức vẫn còn, do ảnh hưởng của ĐCSTQ đối với các tổ chức của Mỹ thông qua các khoản đóng góp và tài trợ. Các khoản đóng góp đó thực sự đã mua chuộc sự im lặng của các tổ chức này. Chính quyền Trung Quốc đã tài trợ hơn 3 tỷ USD cho các trường đại học trong ba thập kỷ qua và các chuyên gia tin rằng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Gần đây, các nhà lập pháp Mỹ đã tăng cường nỗ lực chống lại nạn thu hoạch cưỡng bức nội tạng ở Trung Quốc.

Tháng trước, Dân biểu Scott Perry (Cộng hòa - Pennsylvania) đã đề xuất Đạo luật Bảo vệ Pháp Luân Công. Dự luật nhằm áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân đồng lõa với tội ác cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc và cấm họ nhập cảnh vào Mỹ. Nó cũng sẽ khiến Mỹ thực hiện chính sách tránh hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực cấy ghép nội tạng và phối hợp với các đồng minh và các tổ chức đa phương để trừng phạt chế độ này.

Cũng trong tháng 6, Texas đã ký thành luật một dự luật lưỡng đảng quy định việc các nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm y tế tài trợ cho các ca ghép tạng sử dụng nội tạng có nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc bất kỳ quốc gia nào khác có liên quan đến nạn mổ cướp nội tạng là bất hợp pháp.

Vào tháng 3, Hạ viện Mỹ đã thông qua với tỷ lệ áp đảo cao Đạo luật Ngăn chặn Mổ cướp Nội tạng Cưỡng bức để trừng phạt bất kỳ ai đồng lõa với những hoạt động như vậy.

Tiến sĩ Amerling hoan nghênh những động thái lập pháp này và hy vọng những người khác có thể tham gia cùng với tổ chức của ông để thể hiện quan điểm.

“Lời nói có tác động. Chúng ta không thể để người Trung Quốc qua mặt được”, ông nói.

Theo The Epoch Times

Thủy Tiên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hiệp hội Bác sĩ Mỹ lên án hành vi mổ cướp nội tạng kinh hoàng của chính quyền Trung Quốc