Người đàn ông Canada buộc phải bỏ lại chiếc xe điện của mình sau khi không thể sạc điện cho nó

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông Canada đã buộc phải bỏ lại chiếc xe tải chạy bằng điện của mình sau khi không thể sạc điện cho nó trong chuyến đi cùng gia đình.

Vào tháng trước, ông Dalbir Bala ở La Salle, Manitoba, Canada, đã bỏ lại chiếc xe điện Ford Lightning của mình ở Minnesota, Hoa Kỳ, sau khi ông không thể sạc pin cho xe ở 2 trạm sạc khác nhau. Ông đã phải thuê một chiếc xe chạy bằng xăng để tiếp tục cuộc hành trình đến Chicago.

“Đó thực sự là nỗi thất vọng ác mộng đối với chúng tôi", ông Bala nói với CBC News.

Ông Bala đã mua chiếc xe tải điện với giá 115.000 CAD (khoảng 85.000 USD) vào tháng 1. Ông cũng nâng cấp bảng điện trong nhà và chi thêm 16.000 CAD (khoảng 11.800 USD) để lắp đặt bộ sạc ở nhà và ở cơ sở kinh doanh vận tải đường bộ của mình.

Ông Bala đã cùng vợ và 3 người con thực hiện chuyến đi đến Wisconsin Dells (Wisconsin) và Chicago ở Mỹ vào ngày 27/07. Họ khởi hành với một cục pin đã được sạc đầy và 3 điểm dừng (theo kế hoạch) để sạc lại trên đường đi.

Điểm dừng chân đầu tiên của gia đình ông là ở Fargo, North Dakota. Ông đã trả 56 CAD (khoảng 40 USD) để sạc cho chiếc xe điện của mình từ 10% lên 90% pin.

Các vấn đề bắt đầu xảy ra ở điểm dừng chân tiếp theo tại Albertville, Minnesota. Ở đó, ông nhận được thông báo "kết nối bị lỗi" sau khi ông cắm bộ sạc. Ông gọi tới số máy ghi trên bộ sạc để được hỗ trợ nhưng không nhận được phản hồi.

Gia đình ông đi đến một trạm sạc khác ở Sông Elk cách đó 15 phút nhưng bộ sạc cũng không hoạt động ở đó.

“Lúc ấy đã chiều muộn. Chúng tôi thực sự bế tắc, đói bụng và đau lòng”, ông Bala nói.

Lượng pin còn lại chỉ đủ để chạy được 15 km nữa, do vậy, ông quyết định bỏ lại chiếc Lightning của mình. Ông thuê người kéo nó đến một đại lý Ford, và gia đình ông đi đến Chicago bằng cách thuê một chiếc Toyota 4Runner chạy bằng xăng.

"Tôi không thể dùng nó để đi đến ngôi nhà nhỏ bên hồ của mình. Tôi không thể dùng nó đi cắm trại nơi hoang dã. Tôi thậm chí không thể dùng nó cho một chuyến đi đường dài", ông Bala nói. "Tôi chỉ có thể lái nó trong thành phố — đây hẳn là trò lừa đảo lớn nhất thời hiện đại".

Không biết tại sao xe tải của ông Bala không thể sạc pin ở Albertville, Minnesota, Hoa Kỳ. Theo giám đốc bán hàng Robbin Nesbit của Hiệp hội Điện Hợp tác Wright-Hennepin, bộ sạc nhanh đã hoạt động vào ngày 27/07; nhật ký sử dụng cho thấy khách hàng đã có thể sạc thành công xe điện của họ.

Hãng Ford nói với The U.S. Sun rằng: “Chúng tôi đang xem xét trường hợp của khách hàng cá nhân này”.

Ông Bala tin rằng chính phủ nên làm nhiều hơn nữa để đảm bảo rằng người dân nhận được thông tin chính xác về xe điện.

"Mọi người phải đưa ra những lựa chọn đúng đắn. Tôi muốn mọi người hãy đọc câu chuyện của tôi", ông nói. "Hãy nghiên cứu trước khi nghĩ về nó [việc mua xe điện] và đưa ra lựa chọn khôn ngoan hơn".

Theo NTD

Xuân Hoa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Canada buộc phải bỏ lại chiếc xe điện của mình sau khi không thể sạc điện cho nó