Nhiều người ấn tượng với màn trình diễn ánh sáng Giáng sinh của một người đàn ông 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhà thiết kế đa phương tiện yêu thích đèn Giáng sinh đã tự học hỏi cách trình diễn đèn led vào mùa lễ Giáng sinh tại nhà riêng của mình.

Một thập kỷ trước, anh Michael Coffing, 39 tuổi đến từ Albuquerque, New Mexico, đã xem bộ phim “The Great Christmas Light Fight” trên truyền hình và ngay lập tức bị choáng ngợp với nó.

Anh nói với The Epoch Times rằng: “Đây là lần đầu tiên tôi nghe nói về mô hình đèn LED RGB và khả năng trình diễn sinh động theo nhạc. Một vài năm sau, lần đầu tiên tôi có cơ hội nhìn thấy một ngôi nhà được trang trí theo phong cách này và tôi phải nói rằng tôi đã bị cuốn hút vào thời điểm đó. Tôi nhớ mình đã nghĩ, tôi phải học cách để làm điều này!'"

Anh Coffing 39 tuổi đến từ Albuquerque, New Mexico. (Được phép của Michael Coffing)

Do không có ai dạy làm, nên anh Coffing đã tự học cách đồng bộ hóa mô hình led RGB với âm nhạc bằng các hướng dẫn trên YouTube và dành một năm sau đó để nghiên cứu, lựa chọn và đầu tư các thiết bị phù hợp cũng như học các kỹ năng mới như hàn và điện tử. Sau đó, anh đã thử nghiệm kỹ năng của mình bằng cách thắp sáng chuỗi đèn led đầu tiên.

“Kể từ thời điểm đó, mọi thứ đã đâu vào đấy,” anh nói. "Điều này đã giúp tôi có nền tảng về kỹ thuật và tôi đã áp dụng kiến ​​thức đó vào kỹ năng tùy chỉnh trình diễn của mình.”

Anh Coffing đã thực hiện buổi trình diễn ánh sáng đầu tiên trong lễ Giáng sinh vào tháng 12/2017. Mỗi năm sau đó, anh lại bổ sung thêm một đến hai bài hát mới khó hơn trong chuỗi trình chiếu của mình.

Anh chia sẻ: “Lý do lớn nhất khiến tôi yêu thích buổi trình diễn ánh sáng Giáng sinh này, vì tôi được chọn những bài hát có ý nghĩa đối với mình và các con gái của tôi. Tôi cũng kết hợp được cảnh Chúa giáng sinh được thắp sáng vào màn trình diễn cho một số bài hát, có thể bật và tắt chúng theo các bài hát này."

(Được phép của Michael Coffing)

Anh Coffing phải mất từ ​​một đến hai tháng để thực hành các kiến thức trong 30 phút đến một giờ học, chỉ để thêm từ 10 đến 15 giây trình chiếu vào một bài hát. Anh cho biết: “Trung bình mất khoảng 12 giờ để hoàn thành một chuỗi mới cho một bài hát đã có sẵn.

Gần đây, anh cũng ghép các bài hát với đoạn âm thanh trong phim để tạo ra một màn trình diễn ánh sáng thú vị hơn, quá trình này có thể mất tới 16 giờ.

Hiện tại anh có 18 bài hát trình chiếu. Anh đã chia sẻ phương pháp của mình trên trang web Not Of This World Lights và video về các buổi trình diễn ánh sáng của mình trên trang Vimeo.

Anh nói với The Epoch Times rằng: “Tôi lắng nghe nhịp điệu, sau đó dùng ánh sáng để kể lại câu chuyện của bài hát một các thú vị hơn, và thật ngạc nhiên là tôi không thắp sáng mọi thứ cùng một lúc như tôi nghĩ. Mọi hiệu ứng, mọi hình ảnh động và mọi thứ được chiếu sáng đều phải có mục đích."

(Được phép của Michael Coffing)

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất của anh Coffing là làm quen với các linh kiện điện tử và kéo dài dây điện để chúng có thể kết nối được với các điểm hiển thị xa nhất "với các mạch trống” (những mạch led RGB đơn lẻ, mục đích duy nhất của chúng chỉ là để lặp lại tín hiệu dữ liệu xuống phía cuối dây)."

Anh nói thêm: “Thông tin dữ liệu đã bị hỏng sau khi di chuyển khoảng 6m. Đôi khi tôi phải hàn thêm năm mạch trống vào cùng một đường dây dẫn để đưa dữ liệu đến các điểm hiển thị xa nhất."

Anh Coffing vận hành toàn bộ màn hình chỉ từ hai bộ điều khiển và hai bộ nguồn, và nói rằng mình ấn tượng với những bông tuyết, nhưng yếu tố ông yêu thích nhất là năm khung vòm có nhiều kích cỡ khác nhau mà anh gọi là "vòm trọng lực". Đó là kết quả của một thí nghiệm để thấy rằng "tác động của một khung vòm bị mất độ cao, giống như cách trọng lực làm chậm một quả bóng đang nảy.”

(Được phép của Michael Coffing)

Một gia đình với nhiều trẻ em đã đến xem một trong những màn trình diễn ấn tượng này, và đây cũng là một kỷ niệm đáng nhớ trong 7 năm trình diễn của anh.

Anh chia sẻ: “Một ngày nọ, tôi đang làm việc trong gara, sửa chữa một phần của chương trình, thì một chiếc ô tô lao tới. Tôi có thể nghe thấy tiếng bọn trẻ la hét, cổ vũ và hát theo bài hát 'Let It Go' của phim hoạt hình Frozen. Tôi nhìn vào camera và thấy hai cô gái đứng nửa chừng bên ngoài cửa sổ xe, giơ tay lên trời và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ của cuộc sống! Chắc chắn đây là một kỷ niệm đáng nhớ mà tôi sẽ trân trọng mãi mãi."

(Được phép của Michael Coffing)

Hiện tại, màn trình diễn ánh sáng Giáng sinh của anh Coffing tự hào có 2.762 bóng đèn led riêng lẻ. Đây không phải là một trong những màn trình diễn lớn nhất, vì một số buổi trình diễn ánh sáng trong nước có số lượng lên tới 30.000 bóng. Nhưng anh Coffing tin rằng vấn đề không nằm ở con số, “bạn chỉ cần làm cho nó trở nên đáng nhớ và vui vẻ”.

(Được phép của Michael Coffing)

Anh khuyến khích người dân địa phương xem buổi trình diễn hoành tráng năm 2023 của mình tại 10251 Country Meadows Dr. NW Albuquerque và nhắc nhở họ lưu ý tắt các đèn pha của xe và tránh làm tắt đường. Anh đã nghĩ đến năm 2024 và những bài hát mà mình có thể thêm vào chuỗi trình chiếu của mình.

Anh nói rằng: “Chất lượng và độ phức tạp của màn trình diễn sẽ tăng lên hàng năm và chắc chắn sẽ có một số hiệu ứng mới mà mọi người chưa từng thấy trước đây. Bạn phải tận mắt nhìn thấy nó, bạn sẽ không thất vọng đâu!"

Theo Louise Chambers- The Epoch Times
Thiên Hòa biên dịch

Bài chọn lọc


BÀI CHỌN LỌC

Nhiều người ấn tượng với màn trình diễn ánh sáng Giáng sinh của một người đàn ông