Có gia đình 7 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư mini

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong vụ cháy chung cư mini đêm ngày 12/9, có nhiều gia đình 3-4 người đều tử vong, thậm chí có gia đình tất cả 7 người đều không qua khỏi.

Bà H., người thân của các nạn nhân cho biết trên báo Dân Trí, chị ruột của bà đã lớn tuổi, sống cùng chồng tại căn hộ trên tầng 8 của chung cư.

Hai ông bà có một người con gái đã lấy chồng và có 3 cháu trai nhỏ. Họ thuê một căn hộ khác ở tầng 6 để 3 đứa trẻ được ở gần ông bà ngoại.

Nhưng khi vụ cháy xảy ra, cả gia đình cả 3 thế hệ đều không qua khỏi.

Bà H. kể với phóng viên: "7 người trong một nhà, sống tại 2 căn hộ, đều tử vong".

Anh Tuấn Anh, thân nhân của gia đình, đã vào mạng xã hội để tìm kiếm ảnh của nạn nhân. Họ tìm được bức ảnh gia đình 5 người, đứng tươi cười cùng nhau trong chuyến du lịch Sầm Sơn.

Gia đình 5 người gồm vợ chồng và 3 cậu con trai đã thiệt mạng trong vụ cháy (Ảnh: chụp màn hình)

Anh nộp bức ảnh đó cho bệnh viện, nơi đang kêu gọi người thân gửi ảnh nạn nhân về để họ in ra và phục vụ nhận dạng thi thể.

"Trần Lê A. - 14 tuổi, Trần Lê K. - 7 tuổi, còn đứa út 6 tuổi nữa, nó mới vào lớp 1", anh Tuấn Anh liệt kê tên 3 đứa trẻ đã thiệt mạng cùng 4 người lớn trong nhà.

Anh chia sẻ việc nhận dạng người cha và cậu con trai út không khó khăn, bởi họ tử vong do chấn thương chứ không chết cháy.

Đêm 12/9, trong khoảnh khắc sinh tử khi khói lửa quây kín các tầng nhà, người cha đã ôm đứa con trai út nhảy từ tầng 6 xuống đất. Những người ở bên dưới lập tức xúm đến sơ cứu, hô hấp nhân tạo nhưng 2 cha con không qua khỏi.

Trong tòa chung cư mini có 45 căn hộ, nhiều gia đình có 3-4 người cũng không còn ai sống sót do tòa nhà không thiết kế sẵn lối thoát hiểm và ngọn lửa dữ đã bịt kín lối ra vào.

Bên cạnh đó, có những gia đình thất lạc trong lúc hoảng loạn chạy tìm lối thoát.

Chị L. sống ở tầng 4 khu chung cư kể lại: "Khi biết xảy ra hỏa hoạn, tôi và chồng chạy vào nhà vệ sinh, nhúng ướt chăn chùm kín người đưa các con chạy lên tầng 8, đứa con nhỏ hơn 8 tháng tuổi được anh cho vào xô nước xách trên tay, đứa con thứ hai 6 tuổi được mẹ dắt tay. Khi chạy lên tầng 9, cô chị cả 10 tuổi trong lúc hoảng loạn chạy theo hàng xóm hiện chưa rõ tung tích".

Có trường hợp chỉ 1 bệnh nhi sống sót trong gia đình 4 người. Bé đã được một người họ hàng đến đón ra viện sáng ngày 13/9 để về nhận mặt bố mẹ.

Bài chọn lọc


BÀI CHỌN LỌC

Có gia đình 7 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư mini