Nữ tài xế được 'người hùng' ở Thái Bình cứu dưới sông khi ô tô chìm giờ ra sao?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều ngày 30/1, gia đình của nữ tài xế được cứu dưới sông đã xuống nhà ông Lương để gặp gỡ và cảm ơn người đàn ông này.

Vừa qua, một người đàn ông ở Thái Bình, bất chấp thời tiết rét buốt, lao xuống sông, cứu nữ tài xế mắc kẹt trong ô tô đang nhận được sự quan tâm, tình cảm rất lớn từ cộng đồng mạng. Đó là ông Hoàng Ngọc Lương (44 tuổi, huyện Tiền Hải, Thái Bình).

Chiều ngày 30/1, con gái của nữ tài xế được ông Lương cứu đã xuống thăm nhà và cảm ơn ông. Đồng thời, người con gái của nữ tài xế cũng cho biết, khi nào sức khoẻ ổn định thì bố mẹ mình sẽ trực tiếp đến nhà gặp gỡ và cảm ơn.

Ông Lương cũng cho biết, nữ tài xế được ông cứu ở TP. Thái Bình, cách nhà ông khoảng hơn 50km.

Ông Lương cho hay, sau khi cứu được nữ tài xế lên bờ an toàn, ông cùng con trai đi về nhà thay đồ luôn vì sợ nhiễm lạnh. Từ qua đến nay, ông nhận được rất nhiều cuộc gọi hỏi thăm, chúc mừng.

Ông Lương cũng chia sẻ, cứu được người ông thấy rất vui và cho rằng ai rơi vào hoàn cảnh của ông cũng sẽ làm như vậy.

Trước đó, như NTD VN đã đưa tin, ngày 29/1, cộng đồng mạng truyền tay nhau clip một người đàn ông bất chấp thời tiết giá rét nhảy xuống sông cứu nữ tài xế gặp nạn nhưng lại vội vàng rời đi.

Cụ thể, vụ việc xảy ra lúc 11h trưa cùng ngày, trên đường quốc lộ 21 đoạn đi qua cầu Các Già (Tây Giang, Tiền Hải, Thái Bình). Một người phụ nữ điều khiển xe ô tô không hiểu lý do gì mà lao thẳng xuống giữa dòng sông.

Có một người dân thấy vậy lao xuống cứu nhưng cửa ô tô không mở ra được. Nước lạnh quá nên người đó phải quay lên bờ. Đúng lúc đó, có 2 bố con đi xe máy tới, thấy có người cần cứu dưới sông nên người bố chỉ kịp vứt bỏ áo khoác rồi nhảy xuống cứu được nữ tài xế.

Khi người đàn ông và nữ tài xế lên bờ, nữ tài xế hoảng loạn chỉ kịp nói lời cảm ơn mọi người và không ngừng khóc. Còn người đàn ông bất chấp trời lạnh giá, mặc nguyên quần áo rét nhảy xuống cứu chị cũng vội vàng lên xe máy rời đi. Người dân hỏi thì anh chỉ kịp để lại thông tin là người ở xã Nam Cường.

Đoạn clip ghi lại vụ việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ của cư dân mạng. Nhiều người chúc mừng nữ tài xế may mắn thoát nạn. Và phần lớn, cộng đồng mạng bày tỏ sự cảm kích người đàn ông đã dũng cảm nhảy xuống sông, kịp thời cứu người.

"Người hùng cứu người. Một hành động đáng kính, một nghĩa cử cao đẹp đáng trân trọng. Cảm ơn anh thật nhiều".

"Sắp Tết rồi gặp họa mà không sao cả, của đi thay người là may rồi. Có phúc lắm mới được cứu kịp thời như vậy. Thả tim cho người anh hùng Thái Bình hôm nay".

Việt Nam Xã hội

Nữ tài xế được 'người hùng' ở Thái Bình cứu dưới sông khi ô tô chìm giờ ra sao?