Người phụ nữ Anh bị đau tim trong giấc ngủ được cứu bởi mèo cưng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ ở Nottinghamshire, Anh, bị đau tim trong khi đang ngủ, nhưng may mắn thay, con mèo của cô đã đánh thức cô dậy để cô được chăm sóc y tế kịp thời. Cô nghĩ rằng chú mèo cưng thông minh đã cứu mạng cô.

Theo báo Daily Mirror của Anh đưa tin vào ngày 17/8, người phụ nữ 42 tuổi Sam Felstead đã được đánh thức bởi con mèo con Billy của cô vào rạng sáng ngày 8/8 . Cô nhận thấy cơ thể mình không thể cử động và đột ngột xuất hiện những cơn đau nhói ở nửa người bên phải.

"Tôi đột nhiên thức dậy vào lúc nửa đêm, đổ mồ hôi và không thể cử động được. Billy đang ngồi trên ngực tôi và kêu lớn vào tai tôi", Felstead nói.

Sau đó Felstead đã gọi mẹ cô, người đang sống với cô. Vì phải mất hai giờ xe cấp cứu mới đến nên mẹ cô đã chở cô đến bệnh viện.

Các bác sĩ nói với Felstead rằng cô bị một cơn đau tim nhẹ khi đang ngủ và may mắn thay, cô đã được đưa đến bệnh viện kịp thời.

Sau ba ngày nằm viện, Felstead đã được xuất viện về nhà và đoàn tụ với Billy yêu dấu của cô.

Felstead nói rằng Billy, con mèo lông ngắn Anh 7 tuổi, và mọi người xung quanh đã cứu mạng cô ấy.

Cô cũng cho biết Billy đã cư xử thất thường khi cô bị đau tim. Ví dụ, nó thường rất hiếm khi kêu meo meo, và ngủ cả ngày, cả đêm. Nó chưa bao giờ đánh thức cô trong giấc ngủ trước đây, cũng như chưa bao giờ làm phiền cô. Nó thích ở một mình.

Cô nói rằng mẹ cô đã bị sốc khi Billy đánh thức cô dậy. Nếu Billy không đánh thức cô, tình trạng của cô có thể sẽ tồi tệ hơn.

Chuyên gia về hành vi của mèo Lucy Hoile nói với BBC rằng Billy có thể đã cảm nhận được sự thay đổi trong hành vi hoặc sinh lý của Felstead, khiến cho nó lo lắng và có hành vi bất thường như vậy.

“Nó nhảy lên người cô ấy và kêu meo meo, có lẽ là dấu hiệu của sự lo lắng", Hoile nói.

Vị chuyên gia này cũng nói thêm rằng: "Tôi thực sự tin rằng con mèo có thể đã cứu mạng cô ấy vì nó cho phép cô ấy tìm kiếm sự chăm sóc y tế kịp thời, nhưng tôi không thể chắc chắn rằng nó đã cố ý làm vậy. Đó là cách nó phản ứng với tình huống".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ Anh bị đau tim trong giấc ngủ được cứu bởi mèo cưng