Tin người lạ qua mạng, 2 giáo viên bị lừa gần 1,4 tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 15/10, lãnh đạo huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, xác nhận trên địa bàn vừa có 2 giáo viên bị lừa đảo qua mạng.

Bị lừa vì tham gia bình chọn ca sĩ

Cụ thể, vào ngày 9/10, cô giáo H.T.T.S. – giáo viên Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Đắk Hà, đăng ký tham gia chương trình bình chọn cho ca sĩ. Khi mới bắt đầu, cô S. nộp số tiền 300.000 đồng, rồi tăng lên 100 triệu đồng.

Người tự xưng là nhân viên chương trình yêu cầu cô giáo phải đóng thêm 220 triệu đồng thì mới lấy lại được 100 triệu đồng đã nộp trước đó.

Thấy cô S. có vẻ lưỡng lự, người lạ lại nói cô S. nộp 170 triệu đồng, còn lại 50 triệu đồng sẽ cho vay. Tin tưởng, cô S. vay mượn và nộp tiền vào chương trình. Sau đó, người lạ nói cô nhập sai thông tin nên không thể rút tiền và yêu cầu tiếp tục gửi vào 275 triệu đồng sẽ được trả lại 800 triệu đồng. Lúc này cô S. mới nhận ra bị lừa và báo lên nhà trường.

Mạo danh công an lừa đảo tiền tỷ

Tương tự, vào ngày 5/10 một số người sử dụng nhiều số điện thoại liên hệ với thầy L.V.L. – giáo viên Trường THCS thị trấn Đăk Hà, và tự giới thiệu là Công an tỉnh Kon Tum. Những người này nói thầy L. bị đánh cắp thông tin cá nhân để mở tài khoản ngân hàng buôn bán ma túy.

Người lạ còn hỏi về gia đình, thu nhập mỗi năm của thầy L., và cho biết để minh oan thì tuyệt đối không cho người thứ 3 biết. Theo đó, người tự xưng là công an sẽ giám sát, bảo vệ với điều kiện phải mua sim, điện thoại mới.

Khi ông L. đề nghị sẽ đến làm việc với công an huyện thì kẻ gian cho hay, đây là chuyên án của "Bộ Công an" không giao cho địa phương. Do đó, người này nối điện thoại với người mạo danh ở "Bộ Công an" và đề nghị ông L. khai báo.

Nhóm người này còn xúi ông L. nếu muốn minh oan thì nộp ít nhất 1 tỷ đồng vào tài khoản và sẽ được trả lại sau 3 ngày. Nếu số tiền này ông L. đi vay, thì "Bộ Công an" hỗ trợ trả lãi. Nếu không có tiền nộp, ông L. sẽ bị bắt, báo Sở Giáo dục và Đào tạo đình chỉ công việc, niêm phong tài sản.

Lo sợ ảnh hưởng đến gia đình nên thầy L. đã vay mượn 1,1 tỷ đồng gửi vào tài khoản ngân hàng rồi bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền. Khi người tự xưng là "Công an" tiếp tục đòi thêm tiền, thầy L. mới nhận ra mình đã bị lừa đảo qua mạng.

Việt Nam Xã hội

Tin người lạ qua mạng, 2 giáo viên bị lừa gần 1,4 tỷ đồng