Trung Quốc: Sơn Đông có nơi tuyết rơi dày gần 1 mét, ô tô bị chôn vùi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau trận bão tuyết gần đây ở thành phố Uy Hải, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc, có nơi tuyết rơi dày gần 1 mét. Chủ xe phải mất ít nhất 30 phút cho đến một tiếng để đào tuyết tìm ô tô của mình.

Theo tờ Xiaoxiang Morning News của Trung Quốc, ngày 17/12, các chủ ô tô đã phải đào tuyết để tìm kiếm ô tô của mình sau trận bão tuyết ở Uy Hải. Người quay video cho biết lớp tuyết dày gần 1 mét, sau khi xác định được biển số xe của mình, sẽ mất khoảng nửa giờ đến một giờ đồng hồ để loại bỏ lớp tuyết. Một số cư dân mạng cho biết, họ vừa đào tuyết xong, mệt mỏi về nhà chợp mắt một cái, tỉnh dậy thì thấy chiếc xe của mình đã bị chủ xe bên cạnh vùi trong tuyết.

Ô tô của người dân ở Sơn Đông, Trung Quốc bị vùi trong tuyết. (Ảnh chụp màn hình)

Vào ngày 18/12, một người dân địa phương nói với tờ Jimu News rằng, trên mặt đất bằng phẳng có nơi tuyết dày hơn 60 cm, "Lần cuối cùng tuyết rơi dày như vậy là 18 năm trước".

Phóng viên của Jimu News đã gọi điện đến trạm khí tượng địa phương, nhân viên ở đó cho biết vài ngày tới sẽ có một trận tuyết nữa ở Uy Hải, "lượng tuyết rơi có lẽ sẽ không nhỏ".

Ô tô của người dân ở Sơn Đông, Trung Quốc bị vùi trong tuyết. (Ảnh chụp màn hình)

Lúc 6h sáng ngày 18/12, Đài quan sát Khí tượng tỉnh Sơn Đông tiếp tục đưa ra cảnh báo cam về nhiệt độ thấp và đường đóng băng. Dự kiến, nhiệt độ thấp nhất trong ngày 19/12 ở khu vực tây bắc Sơn Đông là từ -14 đến -10 °C, tại các khu vực miền núi ở miền trung Sơn Đông là từ -11 đến -8 °C, còn các khu vực khác là từ -7 đến -5 °C.

Hệ thống cảnh báo thời tiết của Trung Quốc được mã hóa bằng màu sắc tương đương với 4 cấp độ. Trong đó, đỏ là mức nghiêm trọng nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh lam.

Trước đó, Trung tâm Khí hậu tỉnh Sơn Đông đã công bố thông tin tóm tắt về quan trắc khí hậu ngày 17/12, cho biết từ 20h ngày 16/12 đến 11h ngày 17/12, nhiệt độ thấp nhất trên địa bàn tỉnh là -20,2°C, là mức nhiệt thấp nhất được ghi nhận trong lịch sử vào thời điểm giữa tháng 12.

Ngoài Uy Hải, thành phố Yên Đài của tỉnh này cũng chìm trong tuyết, có nơi tuyết dày từ 50 - 60 cm khiến người dân đi lại khó khăn. Trước đó, Đài Khí tượng Yên Đài đã ban hành cảnh báo vàng với bão tuyết.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Sơn Đông có nơi tuyết rơi dày gần 1 mét, ô tô bị chôn vùi