Trung Quốc: Cái chết bất ngờ của Chu Hải My và những người nổi tiếng khác gióng lên hồi chuông cảnh báo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngôi sao Hong Kong Chu Hải My (Zhou Haimei) đột ngột qua đời vì bệnh tật. Cái chết của cô cũng trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm, ngoài việc thương tiếc cô, mọi người cũng chú ý nhiều hơn đến nguyên nhân cái chết của cô. Gần như cùng ngày, nghệ sĩ Hong Kong Lâm Siêu Vinh (Lam Chiu-wing) cũng đột ngột qua đời vì bệnh, nguyên nhân cái chết của ông đã bị giới truyền thông che đậy.

Năm 1986, Chu Hải My tham gia bộ phim truyền hình Hong Kong ‘Triệu phú lưu manh’, bộ phim truyền hình được xem nhiều nhất trong năm. Năm 1989, cô trở nên nổi tiếng với bộ phim truyền hình ‘Nghĩa bất dung tình’. Năm 1994, cô đóng vai Chu Chỉ Nhược trong ‘Ỷ Thiên đồ Long ký’ của Kim Dung. Năm 2003, Chu Hải My rời Hong Kong để phát triển ở Trung Quốc và định cư ở Bắc Kinh vì cô rất coi trọng Trung Quốc.

Hiện nay, dịch bệnh virus Corona mới đang bùng phát ở Trung Quốc và thế giới bên ngoài thường nghi ngờ rằng cái chết của Chu Hải My có liên quan đến loại virus Corona mới này.

Hồ sơ y tế điện tử được xác nhận của Chu Hải My bị rò rỉ trên mạng xã hội cho thấy vào khoảng 10 giờ sáng ngày 11/12, Chu Hải My được đồng nghiệp phát hiện nằm trên mặt đất tại nhà, bất tỉnh. Cô ho, khò khè suốt tuần qua và tự thở oxy tại nhà, đến tối ngày 10/12 thì cô thở khò khè dữ dội. Tiền sử bệnh trước đây của Chu Hải My bao gồm bệnh Lupus ban đỏ hệ thống và tăng huyết áp.

Biên bản khám sức khỏe còn cho thấy cơ thể Chu Hải My cứng đờ, đồng tử giãn ra không phản xạ, kết mạc có vết chảy máu đường kính 8 mm.

Ông Đường Tĩnh Viễn, một chuyên gia về Trung Quốc từng làm bác sĩ, nói với The Epoch Times rằng, dựa trên hồ sơ y tế do các bác sĩ tại Bệnh viện Thuận Nghĩa cung cấp, các triệu chứng của Chu Hải My rất giống với những trường hợp nặng do nhiễm Covid-19. Cô bị bệnh Lupus ban đỏ, khả năng miễn dịch kém, nếu bị nhiễm virus sẽ dễ gây biến chứng.

Ông Đường Tĩnh Viễn cho biết, một trong những phân nhóm phổ biến nhất của chủng XBB của virus Corona mới là XBB.1.16, đã được các nghiên cứu ở nước ngoài xác nhận là có thể lây nhiễm vào kết mạc và gây xuất huyết dưới kết mạc. Những ghi chép trong hồ sơ bệnh án của Chu Hải My rất giống với các triệu chứng của loại virus Corona mới. Hồ sơ bệnh án cho thấy bác sĩ không thực hiện xét nghiệm axit nucleic nên chúng ta chỉ có thể nói rằng Chu Hải My có thể đã bị nhiễm loại virus Corona mới. Chu Hải My dùng thuốc ức chế bệnh Lupus ban đỏ nhiều năm, không dễ bị đột tử. Dịch Covid-19 đã bùng phát ở Trung Quốc nhưng ĐCSTQ từ chối thừa nhận, gọi đó là cúm, viêm phổi do Mycoplasma, v.v. Bởi vì chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu người dân sử dụng rất nhiều loại vaccin, nên việc tiết lộ sự thật cũng tương đương với việc thừa nhận rằng vaccin là vô ích và lệnh phong tỏa kéo dài ba năm đã vô nghĩa.

Nam diễn viên kiêm người dẫn chương trình Khương Quang Vũ mới đây cho biết trên một chương trình được phát trên nền tảng Ganjingworld rằng, anh từng có kinh nghiệm đóng phim với Chu Hải My và anh rất sốc và tiếc nuối về cái chết của Chu Hải My. Anh cho rằng video tiêm vaccin của Chu Hải My là video quảng cáo, có một công ty quản lý đứng đằng sau và ĐCSTQ muốn thúc giục họ làm.

Những người nổi tiếng ở Hong Kong và Đài Loan không được ĐCSTQ tin tưởng, nếu họ không hành xử tích cực về mặt chính trị, họ có thể mất cơ hội việc làm, vì vậy họ cố gắng hết sức để làm hài lòng ĐCSTQ. Đáng lẽ với thể trạng của Chu Hải My không được tiêm phòng nhưng cô ấy đã tiêm bốn mũi, điều này khiến khả năng miễn dịch của cô trở nên kém hơn. Trên thực tế, với tư cách là một ngôi sao Hong Kong, cô có thể lựa chọn quay trở lại Hong Kong và trân trọng cuộc sống của mình hơn. Nếu cô ấy không ở Trung Quốc, có lẽ cô ấy đã không chết.

Trong những năm gần đây, Chu Hải My đã tích cực ủng hộ Đảng Cộng sản Trung Quốc để thể hiện lòng yêu nước của mình. Trong phong trào chống dẫn độ ở Hong Kong, cô đã ủng hộ ĐCSTQ một cách cao độ. Vào tháng 8/2019, cô đã đăng một video lên trang weibo chính thức của một cơ quan truyền thông Trung Quốc, ủng hộ ngôi sao Hong Kong thân ĐCSTQ Thành Long và những người khác ủng hộ cảnh sát Hong Kong trấn áp chiến dịch ký tên chống Luật dẫn độ.

Trong thời gian dịch bệnh, cô đã được tiêm vaccin nội địa của Trung Quốc 4 lần. Tuy nhiên, bệnh nhân mắc bệnh Lupus ban đỏ không được tiêm vaccin ngừa Covid-19 do khả năng miễn dịch kém, đặc biệt là vaccin bất hoạt. Vào tháng 4/2021, Chu Hải My đăng video tiêm vaccin ngừa Covid-19 ở Bắc Kinh lên mạng xã hội. Vì vậy, dư luận cho rằng việc Chu Hải My lựa chọn tiêm chủng là hành vi cá nhân, nhưng khi biến việc tiêm chủng của mình thành một quảng cáo khuyến khích tiêm chủng, cô không thể thoát khỏi nghi ngờ là tuyên truyền cho ĐCSTQ và cố ý đứng cùng đội với ĐCSTQ.

Nghệ sĩ Hong Kong Lâm Siêu Vinh qua đời đột ngột

Vào ngày studio của Chu Hải My thông báo cô qua đời, ngày 12/12, bất ngờ xuất hiện thông tin nghệ sĩ nổi tiếng Hong Kong Lâm Siêu Vinh đã qua đời vì bệnh tật, thọ 61 tuổi.

Hầu hết các phương tiện truyền thông đều đưa tin Lâm Siêu Vinh qua đời vì bệnh ung thư máu, tuy nhiên, ông Điền Khải Văn bạn cũ của Lâm Siêu Vinh và là giám đốc Hiệp hội Nghệ thuật Hong Kong, tiết lộ với giới truyền thông: Lâm Siêu Vinh trước đây đã bị nhiễm Covid-19, khá yếu, cùng lúc mắc nhiều bệnh, đột ngột được đưa vào bệnh viện tối qua.

Ông Lâm Siêu Vinh, được biết đến với biệt danh "Siêu nhân", là người dẫn chương trình, truyền thông Hong Kong, nhà biên kịch phim và truyền hình, v.v. Đầu những năm 1990, ông Lâm Siêu Vinh trở nên nổi tiếng sau khi thay thế Eric Tsang làm người dẫn chương trình và biên tập của The Mad Mad Comedians, ông được thăng chức làm nhà sản xuất và cố vấn sáng tác, sau đó làm biên kịch phim cho TVB.

Vợ của Lâm Siêu Vinh, Khuất Dĩnh Nghiên là người phụ trách các chuyên mục của một tổ chức thân ĐCSTQ. Cha của Khuất Dĩnh Nghiên đã chết vì dịch bệnh vào năm ngoái.

Bà Khuất Dĩnh Nghiên thường đưa ra những nhận xét cực đoan ủng hộ ĐCSTQ và ủng hộ một quốc gia, một chế độ cho Hong Kong. Bà cũng bị người dân Hong Kong chỉ trích vì đăng tin giả. Vào ngày 27/4 năm nay, bà đã đăng một bài báo công kích và phỉ báng The Epoch Times và Pháp Luân Công.

Hai năm trước, ông Lâm Siêu Vinh bắt đầu dẫn chương trình cho kênh truyền thông thân ĐCSTQ ở Hong Kong là Speakout HK, nơi ông cười, mắng mỏ và chỉ trích "các phe phái đối lập".

Vợ chồng ông Lâm cũng chủ động ủng hộ vaccin của ĐCSTQ. Cuối tháng 2/2021, lô vaccin Sinovac đầu tiên từ Trung Quốc đã đến Hong Kong. Khi đó, người dân Hong Kong tỏ ra nghi ngờ về việc tiêm loại vaccin mới từ Trung Quốc và nhiều người đã không tiêm. Vào tháng 5, ông Lâm tuyên bố rằng ông đã được tiêm thuốc, đồng thời tuyên bố trong một chuyên mục rằng ông sẽ tiêm thuốc và trở thành một công dân tốt...

Nhà văn và nhà bình luận tại Hong Kong Phùng Hi Càn đã viết một bài báo để tìm hiểu nguyên nhân cái chết của ông Lâm. Ông nghi ngờ ông Lâm bị ung thư máu hoặc các biến chứng liên quan đến Covid-19 và vaccin nội địa. Ông Phùng Hi Càn cũng đề cập đến cái chết của Khâu Dũng Tài, giáo sư tại Đại học Công nghệ Hoa Nam Trung Quốc, chết vì bệnh bạch cầu.

Anh Khâu Dũng Tài, 40 tuổi, qua đời tại bệnh viện vào ngày 3/12. Trước khi qua đời, anh ấy đã để lại một tin nhắn trên WeChat Moments, anh suy đoán rằng mình mắc bệnh thiếu máu bất sản do di chứng vaccin Covid-19 gây ra. Khâu Dũng Tài cho biết, sau khi nghiên cứu tài liệu, anh kết luận rằng có thể có một số hóa chất chưa biết trong vaccin bất hoạt đã phá hủy khả năng tự nhận biết giữa các tế bào tạo máu và ảnh hưởng đến quá trình tạo máu bình thường. Bài viết của Khâu Dũng Tài nhanh chóng bị xóa nhưng ảnh chụp màn hình vẫn được lan truyền rộng rãi.

Luôn có những nghi ngờ về vaccin của Trung Quốc, nhưng cuối cùng chúng đã bị hệ thống kiểm soát của Trung Quốc loại bỏ.

Trịnh Bác Vũ, đại diện tiêu biểu của Mặt trận Thống nhất Trung Quốc, đột ngột qua đời vì bạo bệnh

Anh Trịnh Bác Vũ, 37 tuổi, sinh năm 1986 tại Đài Loan. Khi còn sống, anh là Giám đốc điều hành của "Hiệp hội giao lưu thanh niên hai eo biển" và là trưởng đại diện của Hiệp hội công vụ hai eo biển tại Bắc Kinh, hoạt động ở Trung Quốc đã lâu. Trịnh Bạc Vũ lần đầu tiên đến làm việc tại Bắc Kinh vào năm 2015. Anh từng giữ chức Tổng giám đốc Phòng Kinh doanh Quốc tế, Hồng Kông, Macao, Đài Loan của Tập đoàn Shougang Trung Quốc. Năm 2018, anh là người đại diện xin cấp giấy phép cư trú cho cư dân Hong Kong, Macao và Đài Loan tại Bắc Kinh, đồng thời là người Đài Loan đầu tiên nhận được giấy phép cư trú tại Bắc Kinh. Năm 2019, anh được ĐCSTQ trao tặng “Huân chương Thanh niên lần thứ 4 tháng 5”.

Anh Trịnh Bác Vũ là chuẩn mực cho mặt trận thống nhất của ĐCSTQ chống lại Đài Loan. Vào ngày 4/12, ‘Hội Hải Thanh’ đã đưa ra cáo phó, Trịnh Bạc Vũ qua đời tại Bắc Kinh vào ngày 3/12 do một cơn bạo bệnh đột ngột và mọi nỗ lực giải cứu đều thất bại.

Ngày nay, khi Covid-19 bùng phát trở lại ở Trung Quốc, mọi người đặt câu hỏi liệu cái chết của anh Trịnh Bác Vũ, 37 tuổi có liên quan đến loại virus Corona mới hay không.

Tháng 3/2020, khi mới bắt đầu dịch bệnh, Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đã chỉ rõ trong bài ‘Lý tính’: “Nhưng mà ôn dịch 'virus Trung Cộng' hiện nay (viêm phổi Vũ Hán) như thế này là có mục đích, là có mục tiêu nhắm vào. Nó đến để đào thải phần tử của tà đảng, và những ai cùng đứng với tà đảng Trung Cộng”.

Nhà văn độc lập Gia Cát Minh Dương nói với The Epoch Times: “Những người này vẫn còn trẻ và tài năng, và họ đột nhiên qua đời thật đáng tiếc. Nếu họ chết vì ủng hộ ĐCSTQ thì những người còn sống chúng ta có nghe thấy lời cảnh báo và có nên đưa ra cho mình bài học? ĐCSTQ là một chế độ độc tài, là ác ma chà đạp nhân quyền tùy tiện. Vì lợi ích bản thân mà ủng hộ Nó, từ đó mà mất đi sinh mệnh, vậy có đáng không?”

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch

Trung Quốc Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Cái chết bất ngờ của Chu Hải My và những người nổi tiếng khác gióng lên hồi chuông cảnh báo