Video bão cát ập đến Bắc Kinh quay được từ trên máy bay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 27/3, một số cư dân mạng Trung Quốc đã quay được cảnh cơn bão cát ập đến Bắc Kinh khi đang ngồi trên máy bay. Những video này đã được lan truyền nhanh chóng trên Internet.

Đài quan sát Khí tượng Trung ương Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo vàng với bão cát vào lúc 6h sáng ngày 27/3: 11 tỉnh, khu tự trị và thành phố trực thuộc trung ương sẽ bị bão cát tấn công, bao gồm Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Nội Mông và một số vùng thuộc Liêu Ninh, Cát Lâm, Tân Cương, Cam Túc, Ninh Hạ, Thiểm Tây, Sơn Tây.

Hệ thống cảnh báo thời tiết của Trung Quốc được mã hóa bằng màu sắc tương đương với 4 cấp độ. Trong đó, đỏ là mức nghiêm trọng nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh lam.

Ngày hôm đó, nhiều video về bão cát đã được đăng tải lên mạng xã hội Trung Quốc. Một số cư dân mạng khi đang ngồi trên máy bay đã quay được hình ảnh trận bão cát này lao về phía Bắc Kinh, từ video có thể thấy những đám mây cát màu vàng ở bên dưới máy bay.

Còn có một cư dân mạng khác đã bay đến Bắc Kinh vào buổi tối và quay được cảnh tượng cơn bão cát ập tới Bắc Kinh ở một góc độ khác. Trong video này, những đám mây cát đen cuộn cao trên bầu trời, giống như một cơn sóng lớn, đang hướng thẳng về phía thành phố Bắc Kinh, cát bụi che phủ bầu trời, trông u ám.

Vào tối ngày 27/3, cơn bão cát đã tràn vào Bắc Kinh. Khoảng 7h sáng ngày 28/3, một cư dân mạng ở Bắc Kinh quay video trên đường phố cho biết trong không khí có mùi cát vàng, làm cho mũi hơi khó chịu. Cát vàng bay đầy trời, tầm nhìn rất thấp.

Một số cư dân mạng ở Bắc Kinh tự giễu: “Một ngày ăn hai bữa, một bữa ăn cát là đủ no bụng”.

"Thời tiết này tốt nhất không nên ra ngoài! Ở Nội Mông đang có bão cát mạnh với tầm nhìn 88 mét, Bắc Kinh cách đó mấy trăm km cũng có bão cát!".

Có cư dân mạng ở tỉnh Sơn Đông cho biết: “[Bão cát] ở đây vàng cả trời”.

Ủy ban Giáo dục thành phố Bắc Kinh đã đưa ra thông báo vào ngày 27/3 rằng, tạm đình chỉ các hoạt động tập thể và thể thao ngoài trời, đồng thời nhắc nhở các giáo viên, học sinh và nhân viên trong các trường hạn chế ra ngoài.

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video bão cát ập đến Bắc Kinh quay được từ trên máy bay