Vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính: Cô gái thoát nạn do làm điều này vào đêm khuya

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do đi uống nước với bạn về muộn không thể vào nhà, cô gái trẻ may mắn thoát nạn khỏi vụ cháy kinh hoàng ở ngõ 119 Trung Kính (Hà Nội) sáng 24/5.

Liên quan đến vụ cháy ở Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 17 người thương vong. Một cô gái trẻ (xin giấu tên, SN 2000) xuất hiện trên livestream của VTV chia sẻ câu chuyện hy hữu khi may mắn thoát chết trong vụ cháy.

Tối qua, cô gái về đến phòng trọ lúc 22h30 nhưng sau đó đi uống nước cùng với bạn. Đến 11h08, cô về nhà nhưng chủ trọ đã đóng cửa rồi nên quyết định sang phòng của bạn để ngủ.

Sau khi đến nhà bạn, cô có nghe tin vụ cháy, nhưng không để ý vì nghĩ không phải nơi mình đang thuê trọ. Cô gái cho biết trên đài truyền hình VTV: "Khoảng 6h30 sáng nay em mới biết tin nên trở về luôn. Em cảm thấy hơi sốc vì chưa bao giờ nghĩ hỏa hoạn sẽ xảy ra ngay chính ngôi nhà mình ở.

Em đã lên phường lấy lời khai. Sáng em cũng vào gần hiện trường thì nghe các chú cứu hộ nói mọi người đạp cửa phòng để giải cứu, thấy phòng em không có người nên bỏ qua. Phòng em nghe nói lại là không bị thiệt hại gì nhiều", cô gái nói trên sóng livestream.

Sau khi được vào bên trong dọn đồ, cô gái trẻ cho biết mình chỉ bị thiệt hại 1 xe máy để ở dưới sân, còn đồ đạc ở trong phòng không bị ảnh hưởng nhiều.

Cô gái trẻ cũng cho biết bản thân thuê trọ ở đây từ tháng 1/2024 và dự tính sẽ chuyển đến nơi khác thuê.

Cũng theo cô gái trẻ, căn phòng cô thuê có giá gần 4 triệu/tháng, rộng chừng 12m2 và có 2 người ở. Bên trong phòng có đầy đủ các tiện nghi như bếp, nhà vệ sinh... nhưng không có lối thoát nạn thứ 2.

Bà Nguyễn Thị Việt (72 tuổi) người dân sống gần hiện trường vụ cháy cho biết, 0h30 cùng ngày, khi bà đang ở nhà thì nghe thấy tiếng nổ lớn như pháo kèm lửa bốc cháy dữ dội tại nhà ông N.K.Q (hơn 60 tuổi).

Theo bà Việt, lúc này, con trai bà gọi cứu hỏa đến chữa cháy. Tại hiện trường, ngọn lửa bùng lên dữ dội, người dân dùng bình cứu hỏa mini để dập lửa nhưng bất thành.

Ngôi nhà xảy ra cháy ông Q. vừa ở, vừa cho thuê trọ. Bên ngoài khoảng sân được con trai kinh doanh sửa chữa xe máy, xe đạp điện nhiều năm nay.

Bà Việt cho hay, thời điểm xảy ra vụ cháy, ông Q. trèo lên tầng 2 đập tường cứu được 2 cháu nội và con dâu ra ngoài.

Trước đó, ngôi nhà xảy ra cháy tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). Đây là nhà ở gia đình, cho thuê để ở và sửa chữa xe máy, đạp điện. Ngôi nhà cách mặt phố Trung Kính khoảng 200 m.

Ngôi nhà bị cháy quy mô gồm 1 nhà 2 tầng, 1 tum, bố trí sân phơi thoáng và 1 dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng có 4 phòng, hành lang hở phía trước.

Ngôi nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150 m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205 m2, phần diện tích còn lại khoảng 55 m2 là sân trống, bố trí để xe. Ngôi nhà đã được trang bị bình chữa cháy được bố trí tại sân và hành lang các tầng nhà. Tổng số thành viên trong gia đình chủ nhà là 7 người và có 17 người đăng ký thuê để ở. Tổng số 12 phòng, gồm 10 phòng cho thuê và 2 phòng chủ nhà ở.

Việt Nam Xã hội

Vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính: Cô gái thoát nạn do làm điều này vào đêm khuya