Vụ cháy tại núi Cô Tiên (Nha Trang) đã được dập tắt do có mưa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do khuya 11/1 có một lượng mưa nhỏ nên đám cháy xảy ra trên đỉnh núi Cô Tiên đã được dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người.

Sáng ngày 11/1, đám cháy xảy ra trên đỉnh núi Cô Tiên thuộc phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã được dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 40 phút tối ngày 10/1 nhiều người dân ở TP. Nha Trang (Khánh Hòa) nhìn thấy núi Cô Tiên bốc cháy dữ dội. Do có gió thổi mạnh nên đám cháy lan nhanh kéo thành vệt dài hàng trăm mét.

Đến rạng sáng 11/1, ngọn lửa đã được cơ bản dập tắt do có cơn mưa bất chợt làm dập tắt đám cháy.

Theo thông tin từ Hạt Kiểm lâm Nha Trang, vụ cháy xảy ra tại khu vực rừng tự nhiên tái sinh, chủ yếu là cỏ tranh, cỏ lau và cây bụi khô.

Núi Cô Tiên nằm ở hướng bắc TP Nha Trang, cao chừng 400 m, với 3 đỉnh liền kề nhau, tựa như dáng người phụ nữ xõa tóc và ngẩng khuôn mặt lên trời. Đây là điểm cắm trại lý tưởng của nhiều người dân, từ trên đỉnh núi, có thể nhìn toàn cảnh thành phố biển.

Trước đó, đầu năm 2018, núi Cô Tiên cũng xảy ra hỏa hoạn kéo dài nhiều giờ khiến cả một ngọn núi bị thiêu rụi, lửa chạy dài từ đỉnh núi này sang đỉnh núi khác với chiều dài hàng cây số.

Tiếp đó, tháng 7/2019 hỏa hoạn cũng thiêu rụi hơn 2 ha rừng trên núi Cô Tiên.

Việt Nam Xã hội

Vụ cháy tại núi Cô Tiên (Nha Trang) đã được dập tắt do có mưa