7 điều khiến bạn cả đời không tức giận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con người khi sống ở thế giới này sẽ luôn gặp phải những điều không như ý. Khi gặp phải tình huống này, không nên tức giận, vì tức giận sẽ khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.

Ghi nhớ 7 điều trong bài viết này, bạn có thể ngăn mình không tức giận suốt đời, và hạnh phúc sẽ đến một cách tự nhiên!

7 điều khiến bạn cả đời không tức giận:

1. Trong tim tôi có nắng

Người ta thường nói, chỉ cần trong tim có ánh nắng thì khắp nơi trong cuộc sống sẽ thơm ngát.

Chúng ta nên tin trong cuộc sống, cánh cửa này đóng lại sẽ luôn có những cánh cửa khác mở ra cho chúng ta, con đường phía trước sẽ có thêm nhiều ngày nắng đẹp.

Cuộc sống vốn dĩ là như vậy, làm sao mọi chuyện lúc nào cũng có thể diễn ra như ý muốn được? Làm sao may mắn có thể chiếu cố chúng ta mỗi ngày?

Nhưng nếu trong lòng “có mưa” thì ngày nắng cũng sẽ mờ mịt, ngược lại nếu trong tim có nắng thì ngày mưa cũng là một phong cảnh khác.

Ảnh Pexels

Trước sau luôn tin trên thế giới này không có con đường vô hạn, không có cây cầu dài vô tận, không có bến bờ nào không thể tới được. Cảm ơn vì tất cả những trải nghiệm và kỷ niệm trong thời gian qua, chúng ta đang bước đi trên con đường dẫn đến mùa xuân.

2. Hài lòng là cách duy nhất để hạnh phúc

Trong cuộc sống, chỉ khi biết hài lòng và trân trọng những gì mình có mới thực sự hạnh phúc.

Chỉ cần con người không đòi hỏi và tham lam quá mức, không ảo tưởng, tâm thanh tịnh thì có thể tận hưởng: "Xuân có trăm hoa, thu có mặt trăng, gió mát vào mùa hè và tuyết vào mùa đông”. Nếu bạn không có gì phải lo lắng thì đó là thời điểm tuyệt vời trên thế gian.

Nhà to bao nhiêu, chỉ cần đủ ở; xe đắt bao nhiêu, miễn là an toàn; tiền gửi ngân hàng bao nhiêu, miễn là đủ tiêu; cuộc sống suôn sẻ, thuận lợi vậy là tốt đẹp.

Cuộc sống không phải là một cuộc đua, không phải là một cuộc cạnh tranh mà là sự tu dưỡng tâm tính. Vì vậy, chúng ta phải giữ tâm thanh thản, hài lòng và luôn hạnh phúc, lạc quan và vui vẻ. Con đường nhân sinh thanh đạm, đơn giản, vạn sự tùy duyên.

Nội tâm yên tĩnh mới có thể đối nhân xử thế không sợ hãi, suy nghĩ đơn giản mới có thể tiêu diêu tự tại, có đủ bình tĩnh mới không lo được lo mất.

3. Không nên coi trọng điều gì quá

Chúng ta có thể gặp phải những điều nhỏ nhặt khác nhau mỗi ngày:

Khi bạn đang trên xe buýt, có ai đó vô tình giẫm lên chân bạn; khi bạn đang đi mua đồ, có ai đó vô tình làm bẩn váy của bạn; khi bạn đang đi trên đường, một quả bóng giấy rơi từ tầng cao xuống trúng vào đầu bạn,... Khi bị đối xử tệ, chúng ta nên chịu đựng và bỏ qua. Còn nếu chúng ta cứ ôm lấy những điều nhỏ nhặt, nói những lời tục tĩu và tức giận thì chắc chắn chúng ta sẽ tự chuốc lấy cho mình rất nhiều rắc rối không đáng có.

Ảnh Pexels

Mọi chuyện tính toán chi li, sẽ chỉ làm cho mình đau khổ mà thôi. So đo nhiều, hạnh phúc sẽ ít, so đo càng nhiều, mất đi lại càng nhiều.

Vì vậy, bước vững vàng trên con đường dưới chân mình và ngắm nhìn cảnh vật dọc đường với tâm hồn bình lặng mới là ý nghĩa đích thực của cuộc sống.

4. Biết ơn nhiều hơn, phàn nàn ít hơn

Phàn nàn, sẽ mang đến cho chúng ta cái gì? Nhà thơ Trúc Cửu Mộng Nhị nói: "Con người luôn dễ dàng bị thôi miên bởi những lời mình nói ra".

Khi phàn nàn trở thành thói quen, bạn sẽ cảm thấy mọi việc không được suôn sẻ, thậm chí bạn sẽ cảm thấy lo lắng suốt cả ngày. Nhưng cuộc sống sẽ không khá hơn chỉ vì phàn nàn, ngược lại dễ dàng khiến người ta càng lún càng sâu.

Biết ơn là một cách ca ngợi cuộc sống, xuất phát từ tình yêu, sự mong đợi đối với cuộc sống và công việc, là trạng thái tinh thần đẹp nhất và là nguồn hạnh phúc trong cuộc sống.

Luôn ghi nhớ những điều tốt của người khác và quên đi lỗi lầm của người khác.

Một người thường mang lòng biết ơn, mới có phúc, mới có thể vui vẻ, tâm hồn mới có thể hạnh phúc, mãn nguyện.

5. Buông xuống, cuộc sống mới tuyệt vời

Cuộc đời con người, không có ai đắc ý mọi chuyện, khắp nơi đều may mắn.

Có những con đường dù không muốn cũng phải đi; có những việc dù không muốn cũng phải làm. Có chút tình, luyến tiếc cũng phải buông xuống, cho dù trong lòng có đau khổ.

Cuộc sống luôn nở hoa tươi đẹp trong những lúc khó khăn nhất, khi một cửa sổ này đóng lại thì một cửa sổ khác đã lặng lẽ mở ra. Mà buông xuống, chính là một loại giải thoát đối với khốn cảnh trước mắt, là đại trí tuệ của cuộc sống.

Ảnh Pexels

Vứt bỏ những đau khổ vô nghĩa, niềm vui sẽ có nhiều không gian hơn. Buông bỏ ham muốn sẽ bình yên, buông bỏ áp lực sẽ được thư giãn.

6. Có mất mới có được

Xã hội ngày nay, mỗi người từ khi sinh ra, liền đeo một cái hành lý, bắt đầu con đường sinh trưởng dài đằng đẵng.

Trên đường đi, người ta còn không ngừng bỏ đồ vào hành lý của mình: tình bạn, tình cảm, tri thức, trình độ học vấn, của cải, danh lợi và vận may.

Thời gian dài, hành lý của mọi người ngày càng nặng. Tuy nhiên, không ai chịu vứt bỏ những thứ khó kiếm được nên chỉ có thể tiếp tục nhét vào trong, khiến con người càng ngày càng mệt mỏi.

Biết từ bỏ, mới có thể sống nhẹ nhàng, trọn vẹn, phong phú trong sinh mệnh có hạn.

7. Bình thường là một điều may mắn

Có một câu hỏi như thế này trên Internet: “Bạn bắt đầu học cách trân trọng từ khi nào?"

Có một câu trả lời khiến mọi người ấn tượng sâu sắc: “Khi biết sự vô thường, sẽ nhận ra con người hiếm khi được bình thường như thế nào”. Hạnh phúc lâu dài nhất không bao giờ đến từ sự hào nhoáng, hối hả mà đến từ việc có thể nhìn thấy vẻ đẹp trong cuộc sống đời thường.

Những thành tựu vĩ đại nhất không bao giờ đến từ sự nóng nảy và tự mãn mà đến từ những nỗ lực không ngừng để đạt được sự tăng trưởng. Chịu chút thiệt thòi, chịu chút khổ, không giàu sang cũng là phúc.

Ảnh Pexels

Cuộc đời là một cuộc hành trình, con đường bạn đi chính là cuộc đời bạn dệt nên, chúng ta không thể đoán trước được con đường tương lai. Thế nhưng, chúng ta có thể nắm chắc chính mình hiện tại, quý trọng hết thảy bên cạnh, làm đến nơi đến chốn, đi tốt con đường của mình; không nên lưu lại cho mình sự tiếc nuối trong sinh mệnh, cuộc sống vẫn luôn rất đơn giản.

Có một câu nói rất đúng: “Sự bốc đồng là ma quỷ”, khi đã hết bốc đồng và giận dữ, chúng ta sẽ bình tĩnh suy nghĩ lại và nhận ra rằng, thực ra điều đó không cần thiết.

Vì vậy, lần tới khi bạn cảm thấy tức giận, hãy cố gắng nhớ lại những câu nói trên trong đầu, bạn sẽ có thể xoa dịu cảm xúc của mình một cách tự nhiên.

Cuộc đời không dài nên hãy sống tốt mỗi ngày, không nên lãng phí thời gian tốt đẹp của mình vào việc giận dữ.

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Free TravelXin
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

7 điều khiến bạn cả đời không tức giận