Apple giới thiệu tính năng mới giúp chống say xe cho người dùng iPhone và iPad

Giúp NTDVN sửa lỗi

Apple đang giới thiệu một tính năng mới giúp bạn chống lại cảm giác say xe khi sử dụng điện thoại trong xe hơi. Tính năng mới có tên là Vehicle Motion Cues (Tính năng cảm nhận chuyển động của xe), một phần trong bộ tính năng trợ năng mới, sẽ có mặt trên cả iPhone và iPad "vào cuối năm nay".

Apple giải thích trong một thông cáo báo chí: "Nghiên cứu cho thấy say xe thường xảy ra do xung đột cảm giác giữa những gì một người nhìn thấy và những gì họ cảm nhận, điều này có thể cản trở một số người dùng thoải mái sử dụng iPhone hoặc iPad khi đang ngồi trên một chiếc xe đang di chuyển".

Theo hãng khổng lồ công nghệ, khi sử dụng tính năng này, các chấm động sẽ xuất hiện ở rìa màn hình để thể hiện những thay đổi trong chuyển động của xe nhằm giúp giảm sự xung đột cảm giác.

Khi xe rẽ trái hoặc phải, tăng tốc hoặc phanh gấp, các chấm sẽ phản ứng tương ứng và di chuyển theo một hướng nhất định. Nói chung, các dấu chấm có tác dụng đánh lừa não để đồng bộ hóa thiết bị cầm tay và môi trường di chuyển. Và quan trọng là, các dấu chấm đủ nhỏ để bạn không phải lo lắng về việc chúng ảnh hưởng đến nội dung bạn đang xem trên thiết bị.

Mặc dù, tính năng cảm nhận chuyển động của xe có thể được cài đặt hiển thị tự động trên iPhone bởi vì các cảm biến tích hợp trên điện thoại có thể phát hiện ra bạn đang ở trên xe, bạn vẫn có thể bật và tắt chức năng này một cách thủ công trong Trung tâm điều khiển (Control Center).

Bản cập nhật này là một phần trong bản phát hành lớn hơn của các tính năng trợ năng trên các thiết bị của Apple, bao gồm Theo dõi mắt (Eye Tracking) - một tính năng cho phép người dùng khuyết tật điều khiển iPhone hoặc iPad bằng mắt.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, tuyên bố trong thông cáo báo chí: "Chúng tôi tin tưởng sâu sắc vào sức mạnh đột phá của sự đổi mới để làm cho cuộc sống thêm phong phú".

Ông nói thêm: "Chúng tôi liên tục thúc đẩy ranh giới của công nghệ ra xa hơn và những tính năng mới này phản ánh cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho tất cả người dùng”.

Bên cạnh tính năng chống say xe, bộ tính năng trợ năng của Apple còn có rất nhiều các tính năng thú vị khác như, Music Haptics giúp người dùng khiếm thính hoặc khả năng nghe kém trải nghiệm âm nhạc dễ tiếp cận các bài hát hơn, Vocal Shortcuts cho phép người dùng gán âm thanh tùy chỉnh mà trợ lý ảo Siri có thể hiểu để khởi chạy các tác vụ, và Listen for Atypical Speech cho phép thiết bị học cách nhận dạng các mẫu giọng nói của người dùng.

Theo Nypost

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Apple giới thiệu tính năng mới giúp chống say xe cho người dùng iPhone và iPad