Bí ẩn về quốc gia "lười" đặt tên: Có thành phố mang tên "Chuối" kỳ lạ

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Tôi chưa bao giờ nghe đến thành phố có tên là Chuối. Dị không thể chịu được!", một người dùng bình luận. "Thành phố này có thật không? Buồn cười quá, tôi muốn đến đó xem thế nào", một người khác chia sẻ. Sự tò mò dấy lên khi một quốc gia sở hữu những thành phố mang tên London (giống thủ đô Anh), Poland (Ba Lan) và thậm chí cả Banana (Chuối).

Kiribati - "Hòn đảo Giáng Sinh" ẩn mình giữa Thái Bình Dương

Gần đây, Kiribati, quốc đảo nhỏ bé với tên gọi khác là "Christmas Islands", bỗng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội. Nằm rải rác trên 33 hòn đảo thuộc tiểu vùng Micronesia, Kiribati như một viên ngọc ẩn mình giữa Thái Bình Dương mênh mông. Nơi đây sở hữu dân số gần 129.000 người và diện tích vỏn vẹn khoảng 800km2, khơi gợi sự tò mò về cuộc sống bình dị và độc đáo của người dân bản địa.

Tài khoản @KiribatiGov trên mạng xã hội đã đăng tải một bài viết kèm hình ảnh, khơi gợi sự tò mò của cộng đồng mạng về việc quốc đảo này đặt tên cho các thành phố. (Ảnh: Facebook)

Vào ngày 18 tháng 2, tài khoản @KiribatiGov trên mạng xã hội đã đăng tải một bài viết kèm hình ảnh, khơi gợi sự tò mò của cộng đồng mạng về việc quốc đảo này đặt tên cho các thành phố. Bài đăng thu hút hơn 28 triệu lượt xem và hàng trăm lượt bình luận với nhiều ý kiến trái chiều.

Điều khiến mọi người chú ý là Kiribati sở hữu những thành phố mang tên Ba Lan, Paris (trùng tên thủ đô Pháp), London (trùng tên thủ đô Anh) và thậm chí có cả thành phố Banana (Chuối).

Bài viết của @KiribatiGov đã tạo nên một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng về quốc đảo bí ẩn này.

Nhiều người bày tỏ sự tò mò và thích thú với tên gọi độc đáo này, đồng thời cũng không khỏi nghi ngờ về tính xác thực của nó.

"Tôi chưa bao giờ nghe đến thành phố có tên là Chuối. Dị không thể chịu được!", một người dùng bình luận.
"Thành phố này có thật không? Buồn cười quá, tôi muốn đến đó xem thế nào", một người khác chia sẻ.

Vụ việc tài khoản giả mạo chính phủ Kiribati

Mặc dù chính phủ Kiribati đã lên tiếng khẳng định tài khoản @KiribatiGov là giả mạo, nhiều người vẫn tin rằng người điều hành tài khoản này có liên hệ với văn phòng của Tổng thống Taneti Maamau.

Sự việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và khiến số lượng người theo dõi tài khoản tăng vọt từ vài trăm lên 20.000 người chỉ trong một thời gian ngắn. Nhiều người bày tỏ mong muốn được đến thăm quốc đảo nhỏ bé này.

Theo AFP, chính phủ Kiribati đã liên hệ với mạng xã hội X để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, những bình luận vui nhộn về tên các thành phố, đặc biệt là thành phố Banana, vẫn tiếp tục xuất hiện trên mạng xã hội.

Bí ẩn đằng sau tên gọi các thành phố ở Kiribati

Nhiều người cho rằng Kiribati "lười đặt tên thành phố" khi họ sở hữu những địa danh như London, Paris, Poland và thậm chí Banana (Chuối). Tuy nhiên, nguồn gốc tên gọi của những thành phố này lại ẩn chứa những câu chuyện thú vị:

Thành phố London: được đặt tên bởi linh mục người Pháp Emmanuel Rougier để tưởng nhớ mối liên hệ của hòn đảo với nước Anh.

Thành phố Paris: cũng do Rougier đặt tên để bày tỏ nỗi nhớ quê hương.
Thành phố Poland: nhằm vinh danh thợ cơ khí người Ba Lan Stanisław Pełczyński vì những đóng góp của ông cho ngành trồng dừa trên đảo.

Thành phố Banana: vẫn còn là một bí ẩn, khơi gợi sự tò mò của nhiều người.

Dù chưa rõ nguồn gốc tên gọi của thành phố Banana, nhưng câu chuyện về những địa danh độc đáo này đã góp phần thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng đến quốc đảo Kiribati, khơi gợi niềm đam mê khám phá những điều mới lạ và độc đáo.

( Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn về quốc gia "lười" đặt tên: Có thành phố mang tên "Chuối" kỳ lạ