Nhiều thành phố lớn trên thế giới xuất hiện biểu tình phản đối ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Luật sư Cao Trí Thịnh, anh ở đâu?" Chủ nhật vừa qua (ngày 13 tháng 8), nhiều thành phố lớn trên thế giới đã có những cuộc mít tinh ủng hộ luật sư Cao Trí Thịnh, lên án ĐCSTQ, trở thành cuộc biểu tình phản đối ĐCSTQ lớn nhất thế giới kể từ "Phong trào giấy trắng" năm ngoái.

"Luật sư Cao Trí Thịnh, anh đang ở đâu?" Chủ nhật này (ngày 13 tháng 8), nhiều thành phố lớn trên thế giới đồng bộ tổ chức hội nghị ủng hộ luật sư Cao Trí Thịnh, lên án ĐCSTQ, rất có thể trở thành hoạt động kháng nghị ĐCSTQ lớn nhất thế giới kể từ "phong trào giấy trắng" năm ngoái.

Vợ của Cao Trí Thịnh, Cảnh Hoà, đã công khai chỉ trích Tập Cận Bình trên Twitter, nói rằng sáu năm trước, khi Tập Cận Bình còn nắm quyền, Cao Trí Thịnh đã bị bắt cóc một cách bí ẩn tại quê hương của mình ở miền bắc Thiểm Tây. Không có lý do hoặc bằng chứng nào được đưa ra cho gia đình. Sau đó, chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không cho phép điều tra vụ án, họ không bao giờ thông báo cho gia đình về tình hình của Cao Trí Thịnh. Cảnh Hoà nói rằng, có bằng chứng cho thấy lệnh bắt cóc Cao Trí Thịnh đến từ các quan chức cấp cao ở Bắc Kinh. Cảnh Hoà "nghiêm túc yêu cầu ĐCSTQ dưới thời Tập Cận Bình, ngay lập tức công bố sự thật về việc Cao Trí Thịnh bị giam giữ".

Cao Trí Thịnh, sinh ra ở Thiểm Tây, là một nhân vật hàng đầu trong giới luật sư nhân quyền của Trung Quốc, được mệnh danh là "lương tâm của Trung Quốc". Ông đã nhiều lần đại diện cho các học viên Pháp Luân Công, các trường hợp nhạy cảm đối với các tín đồ của Giáo hội ngầm Kitô giáo, những người dân khác, và đã được đề cử giải Nobel nhiều lần. Trong thời gian bị ĐCSTQ giam giữ phi pháp, ông đã phải chịu đựng sự tra tấn không thể tưởng tượng nổi.

Tổ chức ân xá Quốc tế (Amnesty International) đã đưa ra một tuyên bố trên Twitter hôm 13 tháng 8 vừa qua, một lần nữa kêu gọi chính quyền ĐCSTQ trả tự do cho Cao Trí Thịnh vô điều kiện. Tổ chức ân xá Quốc tế cho biết, ngày 13/8/2017, luật sư nhân quyền Trung Quốc Cao Trí Thịnh đã mất tích. Từ đó về sau, liền bặt vô âm tín. Cao Trí Thịnh là mục tiêu của chính phủ Trung Quốc vì các hoạt động ôn hòa của ông. Sáu năm sau, chúng tôi lại kêu gọi trả tự do vô điều kiện cho Cao Trí Thịnh.

Theo danh sách do Giới Lập Kiến, người triệu tập "Giải cứu Cao Trí Thịnh", giám đốc điều hành của Trụ sở Liên hợp Quốc gia Đảng Dân chủ Trung Quốc, và là một trong những nhà lãnh đạo của Cương lĩnh Dân chủ Los Angeles, có tới 64 đoàn thể dân chủ tham gia hoặc ủng hộ biểu tình chống ĐCSTQ, phân bổ tại Hoa Kỳ, Canada, New Zealand, Anh Quốc, Hà Lan, Iceland, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Myanmar, Campuchia và nhiều quốc gia khác.

Bức thư chung chỉ ra rằng, vào ngày 13 tháng 8 năm 2017, Cao Trí Thịnh, người vẫn đang bị quản thúc tại gia bất hợp pháp tại quê nhà ở Thiểm Tây, đột nhiên mất liên lạc với thế giới bên ngoài. Vào năm 2020, chị gái của Cao Trí Thịnh đã bị chính quyền tra tấn không ngừng, và buộc phải nhảy xuống sông tự sát; vào năm 2021, anh của Cảnh Hòa - anh rể của Cao Trí Thịnh cũng bị bức hại đến mức nhảy lầu tự tử.

Ngoài các nhà hoạt động nhân quyền Trung Quốc tham gia cuộc biểu tình, còn có Đài tưởng niệm Lục Tứ, Hiệp hội Viện trợ Trung Quốc, các tổ chức nhân quyền Duy Ngô Nhĩ và Tây Tạng, Liên minh Công lý Cơ đốc giáo, Nhà thờ Zion, Hiệp hội Nghệ sĩ, Tổ chức Hồng Kông, Hội liên hiệp học giả và Nhà xuất bản Nhà văn Độc lập, v.v. Hoạt động này có tiềm năng trở thành một hoạt động chống cộng tập hợp nhiều nhóm tín ngưỡng nhất.

Các tài liệu về sự kiện đã được dịch sang tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn và các ngôn ngữ khác, và được gửi tới Nhà Trắng, Liên Hợp Quốc, Tổ chức Nhân quyền Thế giới, văn phòng của các chính trị gia và nghị sĩ từ nhiều quốc gia, v.v.

Theo Vương Đốc Nhược - Nguồn: Apollo.com
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhiều thành phố lớn trên thế giới xuất hiện biểu tình phản đối ĐCSTQ