Cặp vợ chồng 70 tuổi đi bộ đường dài cùng nhau 6 ngày một tuần: ‘Giống như bạn được hẹn hò mỗi ngày!’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp vợ chồng trong độ tuổi 70 ở California (Mỹ) đã khơi dậy sở thích đi bộ đường dài; và những chuyến du ngoạn hàng ngày đã đưa họ đến gần hơn với thiên nhiên, với Chúa và với nhau.

Nha sĩ đã về hưu, ông Doug Pulsipher 74 tuổi và vợ là bà Sally Pulsipher 70 tuổi đều được sinh ra tại cùng một bệnh viện ở Los Angeles, California, cách nhau bốn năm. Ông Pulsipher lớn lên gần Los Angeles, trong khi vợ ông sống ở Yucaipa. Hiện, họ sống ở thành phố Coeur D'Alene, bang Idaho, bên cạnh những ngọn núi và vô vàn những cung đường đi bộ đường dài.

Ông Pulsipher nói với The Epoch Times rằng: “Chúng tôi là những người bạn tốt nhất của nhau. Chúng tôi đã cùng nhau đi bộ cách đây năm năm, và mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn. Giống như bạn hẹn hò mỗi ngày vậy, bởi vì chúng tôi thường xuyên đi bộ đường dài hoặc tản bộ cùng nhau sáu ngày một tuần nếu thời tiết cho phép và khoảng thời gian đó thực sự rất quan trọng”.

 The Pulsiphers on Cedar Lakes, Montana. (Courtesy of Doug Pulsipher)
Vợ chồng Pulsipher ở hồ Cedar, Montana. (Ảnh: Doug Pulsipher)

Hai vợ chồng lần đầu gặp nhau vào năm 1971, lúc đó ông Pulsipher là giáo viên dạy ở trường Chúa nhật cho vợ tương lai của ông. Không lâu sau đó, họ bắt đầu hẹn hò. Ông nói rằng: “Tôi yêu bà ấy say đắm. Sau khi bà ấy tốt nghiệp vào tháng 6 năm 1972, chúng tôi kết hôn, và đến nay đã được 51 năm”.

Hai vợ chồng đã cùng nhau đi bộ đường dài lần đầu vào những năm đầu hẹn hò, khi đó ông Pulsipher còn là sinh viên của trường đại học Brigham Young ở Provo, Utah.

Bà Pulsipher nói rằng: “Có một ngọn núi tên là núi Y ở ngay bên cạnh trường. Chúng tôi thực sự đã đi đến nơi thậm chí không có đường mòn. Có lẽ rất nguy hiểm nhưng khi đó chúng tôi còn trẻ và bồng bột, vì vậy mà chúng tôi đã bằng mọi cách lên đến đỉnh núi và sau đó leo xuống…Và tôi đã không thể đi lại trong hai ngày sau đó!”

 (L) Mrs. Pulsipher hiking on Squaw Peak, which is adjacent to Y Mountain. 1971. (R) Mr. Pulsipher hiking on Squaw Peak, which is adjacent to Y Mountain. (Courtesy of Doug Pulsipher)
(Trái) Bà Pulsipher đi bộ đường dài trên Đỉnh Squaw, liền kề với Núi Y. 1971. (Phải) Ông Pulsipher đi bộ đường dài trên Đỉnh Squaw, liền kề với Núi Y. (Ảnh: Doug Pulsipher)
 The Pusiphers tied the knot on June 2, 1972. (Courtesy of Doug Pulsipher)
Ông bà Pulsipher kết hôn ngày 2 tháng 6 năm 1972. (Ảnh: Doug Pulsipher)

Năm tháng trôi qua, cặp vợ chồng hạnh phúc đã cùng nhau nuôi dạy sáu người con. Khi bà Pulsipher bước sang tuổi 65, bà quyết định đã đến lúc phải "hoàn thành một điều gì đó vĩ đại" và hoàn toàn khác. Bà đã nghe nói về Núi Whitney, ngọn núi cao nhất ở Mỹ và quyết định thử thách đi bộ lên ngọn núi này.

Bà nói: “Chúng tôi đã cùng nhau thực hiện nhiều chuyến đi bộ đường dài và tôi đã thực hiện chuyến đi bộ đó. Và giờ, chúng tôi quay lại và tôi có một người bạn tuyệt vời đã đi bộ trên Đường mòn Pacific Crest... Cô ấy rất truyền cảm hứng nên chúng tôi bắt đầu đi bộ cùng cô ấy một đoạn ở sa mạc. Sau đó, cô ấy lên kế hoạch cho một vài chuyến đi bộ khác và chúng tôi rất thích nó".

Không lâu sau đó, ông bà Pulsipher trở thành những người du lịch bụi đích thực. Trang bị một chiếc lều và một tấm đệm hơi làm giường trên chiếc xe bán tải, họ bắt đầu cùng nhau đi bộ đường dài thường xuyên.

Ông Pulsipher nói rằng: “Chúng tôi mang theo gối từ phòng ngủ”.

 "Cowboy camping" without a tent in the Washington Cascades on Aug. 23, 2022. (Courtesy of Doug Pulsipher)
“Cắm trại kiểu cao bồi” không cần lều ở núi Washington Cascades ngày 23.08.2023 (Ảnh: Doug Pulsipher)

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của bà Pulsipher trong suốt năm năm đi bộ đường dài cùng ông Pulsipher là khi hai người trải qua một đêm ở núi Washington Cascades.

Bà nói rằng: “Chúng tôi không thể tìm thấy nơi nào để dựng lều, và chúng tôi tìm được một tảng đá bằng phẳng lớn. Chúng tôi thả nệm xuống đó và nói, ‘Okay, tối nay ngủ đừng lăn nhé, nếu không sẽ rơi tọt xuống đó và chỉ có chết thôi!’”.

Mô tả trải nghiệm này, bà Pulsipher cho biết cảnh hoàng hôn đẹp vô cùng, và việc nằm đó ngắm sao là một trải nghiệm tuyệt vời cùng với việc thức dậy đón bình minh.

Chuyến đi dài nhất của hai vợ chồng là hành trình trải qua 11 đêm, dài 100 dặm vào năm 2021 ở núi Sierra Nevada ở California. Cả hai ông bà Pulsipher đều thích đi bộ trên những con đường mòn hơn là đi trên những con đường bê tông và cảm thấy sự hào phóng của thiên nhiên mang họ đến gần với Chúa hơn.

Ông Pulsipher nói rằng: “Thiên nhiên mang rất nhiều vẻ đẹp, những bông hoa dại, những màu sắc khác nhau vào các mùa khác nhau. Với chúng tôi, điều đó càng củng cố thêm niềm tin của chúng tôi vào Chúa, chính Chúa đã sáng tạo ra vạn vật cho cuộc sống”.

 The Pulsiphers on Cascade Mountains, Washington. (Courtesy of Doug Pulsipher)
Ông bà Pulsipher trên núi Cascade, Washington. (Ảnh: Doug Pulsipher)

Khi những cuộc phiêu lưu của họ ngày càng tăng, ông bà Pulsipher bắt đầu chia sẻ những chuyến phiêu lưu đi bộ đường dài của họ trên YouTube, bà Pulsipher chụp ảnh và tường thuật các video và chồng bà chỉnh sửa.

Ông Pulsipher nói với The Epoch Times rằng: “Bà ấy rất có khiếu thẩm mỹ. Tôi luôn để bà ấy tường thuật trong video vì bà ấy có chất giọng rất hạnh phúc”. Ông còn nói thêm rằng bà ấy là người kể chuyện cho các con, các cháu trước giờ đi ngủ.

Việc ghi lại những cuộc hành trình giống như “nhật ký hình ảnh” đối với bà Pulsipher.

Bà nói rằng: “Khi tôi già và nghỉ ngơi ở nhà, tôi sẽ đeo tai nghe và xem các đoạn phim đi phượt suốt ngày!”.

Hiện tại, có nhiều người bình luận các video của họ, làm họ rất vui và cười mỗi ngày.

Khi chia sẻ câu chuyện của mình ra thế giới, thông điệp của hai vợ chồng rất đơn giản.

Bà Pulsipher nói: “Tất cả chúng ta cần nhận ra rằng thế giới tươi đẹp mà chúng ta đang sống này được tạo ra bởi Chúa, và rằng tất cả chúng ta đều là con cái Chúa và Ngài yêu thương chúng ta vô điều kiện”.

Thông qua những chuyến phiêu lưu đi bộ đường dài, cặp đôi đã gặp những người đi bộ đường dài khác và có thể đi cùng nhau như một gia đình hạnh phúc.

Bà Pulsipher nói: “Tất cả chúng tôi đều hôi hám, đều mặc quần áo bẩn và tất cả chúng tôi đều giúp đỡ lẫn nhau. Khi bạn đi bộ đường mòn, đó là cách nó phải diễn ra. Tất cả chúng ta nên sẵn sàng giúp đỡ, chấp nhận và yêu thương mọi người như nhau".

 A family photo of the Pulsiphers from 1998. (Courtesy of Doug Pulsipher)
Ảnh chụp gia đình Pulsipher năm 1998. (Ảnh: Doug Pulsipher)

Ông bà Pulsipher tin rằng việc đi bộ đường dài đối với mọi người và đối với họ đều rất có lợi theo nhiều cách khác nhau. Ông Pulsipher đã giảm khoảng 32kg trong năm năm qua, và đam mê đi bộ đường dài này đã truyền cảm hứng cho các cô con gái và một số trong 20 người cháu của ông bà.

Ông bà Pulsipher, những người đi bộ đường dài trong "thời tiết tốt", có một danh sách kiểm tra đầy đủ các vật dụng thiết yếu bao gồm các dụng cụ dùng cho thời tiết ẩm ướt, gậy leo núi và bình xịt chống gấu để phòng các mối nguy hiểm.

Bổ sung thêm rằng, hai vợ chồng luôn có kế hoạch rõ ràng về mọi thứ cho chuyến đi, gồm cả bản đồ trên điện thoại, do đó họ luôn biết nơi mà mình sẽ đến.

Nhưng đôi khi kế hoạch của họ mang tính ngẫu hứng và sau đó ông Pulsipher sẽ làm món "bánh mì kẹp bơ đậu phộng và mứt ngon nhất" cho bữa trưa, hai vợ chồng chỉ cần nhảy lên xe tải và đi.

Bà Pulsipher cho biết, sau khi đi bộ đường dài một thời gian, bạn có thể lấy lại vóc dáng nhanh chóng và tăng cường sức chịu đựng.

Bà nói: “Tôi nói bạn nghe, một khi bạn ra khỏi thành phố và hòa vào những hàng cây, bầu trời, bạn sẽ nhận ra thiên nhiên thật tươi đẹp, nó sẽ khiến bạn phấn chấn hơn so với bất kỳ điều gì khác. Nó tốt hơn nhiều so với màn hình và thuốc thang".

 A family reunion of the Pulsiphers in 2022. (Courtesy of Doug Pulsipher)
Đại gia đình Pulsipher năm 2022. (Ảnh: Doug Pulsipher)

Chia sẻ triết lý về một mối quan hệ hạnh phúc, ông bà Pulsipher tin rằng ngay cả sau khi kết hôn thì vợ chồng vẫn nên tiếp tục hẹn hò, đồng thời nói thêm rằng đức tin là nền tảng cho mối quan hệ của họ.

Bà Pulsipher nói: “Chúng tôi xem cuộc hôn nhân của mình như một giao ước. Bạn không ích kỷ và sẵn sàng bỏ qua khi chồng bạn làm điều gì đó kỳ quặc. Anh ấy cũng sẽ bỏ qua khi tôi làm điều gì đó kỳ lạ và chúng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau!”.

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Du Du biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cặp vợ chồng 70 tuổi đi bộ đường dài cùng nhau 6 ngày một tuần: ‘Giống như bạn được hẹn hò mỗi ngày!’