Đắk Lắk có gì chơi: Top 10+ Điểm du lịch Đắk Lắk không thể bỏ qua

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các địa điểm du lịch ở Đắk Lắk luôn có sức hút lớn với những người yêu thích du lịch. Không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ từ núi rừng đại ngàn, không gian du lịch ở Đắk Lắk còn mang đậm nét văn hóa truyền thống của vùng đất Tây Nguyên. Cùng khám phá Đắk Lắk có gì chơi trong bài viết dưới đây!

1. Đắk Lắk có gì chơi: Khu du lịch Buôn Đôn

Khu du lịch Buôn Đôn (hay còn được gọi là Bản Đôn) nằm cách TP Buôn Ma Thuột khoảng 40 km. Buôn Đôn hay Bản Đôn đều có nghĩa là làng đảo vì buôn làng này nằm cạnh con sông Srepok của núi rừng Tây Nguyên.

Buôn Đôn - được mệnh danh là “vương quốc voi" - từ lâu đã nổi tiếng với nghề nuôi dưỡng và thuần chủng voi rừng. Đây là nét văn hóa đặc sắc và thu hút nhiều du khách tới tham quan, trải nghiệm.

voi bản đôn
Những chú voi thi đá bóng trong Lễ hội Voi Buôn Đôn. (Ảnh: Daklak.gov.vn)

Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc: Ê Đê; Gia Rai... Buôn Đôn trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đắk Lắk. Nếu bạn đang tìm hiểu đến Đắk Lắk có gì chơi thì đừng bỏ qua địa điểm du lịch rất hấp dẫn này nhé!

2. Khu du lịch sinh thái - tâm linh Bản Đôn Ánh Dương

Khu Du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương được xem là điểm đến hấp dẫn kết hợp du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng và văn hóa tâm linh ở vùng đất Tây Nguyên.

Tại Đồi tâm linh của khu du lịch, bạn sẽ được chiêm bái quần thể tượng Đức Quan Thế Âm Bồ Tát cao gần 40 m; và tượng 18 vị La Hán được tạc bằng đá nguyên khối.

Khu du lịch Bản Đôn Ánh Dương có khu ẩm thực với các nhà hàng ven hồ. Đây là nơi du khách vừa thưởng thức những món ăn đặc sản Tây Nguyên; vừa ngắm nhìn cầu treo dây văng và hồ Đức Minh thơ mộng.

Đặc biệt, đến với khu du lịch, du khách còn có thể trải nghiệm dịch vụ lưu trú qua đêm tại khu nhà nghỉ được xây dựng theo kiến trúc nhà dài của người Ê Đê; đốt lửa trại; câu cá sấu… Những hoạt động này mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị khi khám phá vùng đất Tây Nguyên.

3. Buôn Jun - Buôn Lê

Buôn Jun - Buôn Lê (ở thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk) là địa điểm lý tưởng để bạn có thể tìm hiểu về nét văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk nói riêng và vùng đất Tây Nguyên nói chung.

Đến với Buôn Jun - Buôn Lê, bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi ngắm cảnh núi non hùng vĩ bên vẻ đẹp thơ mộng, hiền hòa của hồ Lắk.

Không chỉ có những ngôi nhà sàn độc đáo theo kiến trúc truyền thống; những người dân ở Buôn Jun - Buôn Lê vẫn còn giữ được nếp sống và sinh hoạt cổ truyền.

4. Buôn Ako Dhong

Buôn Ako Dhong (còn được gọi là Cô Thôn) nằm ngay sát trung tâm TP Buôn Ma Thuột.

Đến với buôn Ako Dhong, bạn sẽ được thưởng thức những lời ca, điệu nhạc truyền thống đặc sắc của người Tây Nguyên; và hòa mình vào không gian núi rừng bình dị.

5. Mộ Vua Săn Bắt Voi Khunjunob

Mộ Vua Săn Voi Bắt Khunjunob (huyện Buôn Đôn) là một nơi mang giá trị văn hóa và tâm linh đặc biệt của các dân tộc ở Tây Nguyên.

mộ vua săn bắt voi Khunjunob
Khu mộ Vua Săn Bắt Voi Khunjunob. (Ảnh: Daklak.gov.vn)

Đây là nơi để người dân Tây Nguyên tưởng nhớ và tôn kính vị tù trưởng đầy quyền lực N’ Thu K'Nul (sinh năm 1828). Ông là người có công lớn trong việc hình thành và phát triển nghề săn bắt, thuần dưỡng voi rừng lâu đời ở Đắk Lắk.

N’ Thu K'Nul đã săn được hàng trăm con voi, trong đó có một con voi trắng (bạch tượng). Năm 1861, ông đã mang con voi này tặng Hoàng gia Thái Lan. Vua Thái Lan rất cảm phục và phong tặng ông danh hiệu Khunjunob (nghĩa là Vua Săn Voi).

Ngày nay, mộ Vua Săn Voi Khunjunob là một trong những những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng; là nơi để du khách có thể tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của vùng Buôn Đôn.

6. Đắk Lắk có gì chơi: Vườn quốc gia Yok Don

Đắk Lắk có gì chơi nếu muốn trải nghiệm du lịch sinh thái?

Vườn quốc gia Yok Don là khu bảo tồn hệ sinh thái rừng khộp duy nhất tại Việt Nam.

Nằm cách trung tâm TP Buôn Ma Thuột khoảng 40 km, Vườn quốc gia Yok Don có diện tích hơn 115.000 ha và hơn 133.000 ha vùng đệm bao quanh; trải rộng trên phần đất tự nhiên của tỉnh Đắk Lắk và một phần của tỉnh Đắk Nông.

Vườn quốc gia Yok Don có tính đa dạng sinh học cao với 650 loài động vật; 1.006 loài thực vật; trong đó có nhiều loài động thực vật đặc hữu, nguy cấp, quý hiếm như: bò tót; voi; các loài thú móng guốc; các loài cây gỗ quý…

Đến với Vườn quốc gia Yok Don, bạn sẽ khám phá không gian du lịch sinh thái với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng. Hàng năm, Vườn quốc gia Yok Don là điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

7. Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Nằm cách TP Buôn Ma Thuột khoảng 60 km, Vườn quốc gia Chư Yang Sin có diện tích hơn 59.000 ha. Đây là điểm đến lý tưởng của những du khách yêu thích du lịch mạo hiểm.

Vườn quốc gia Chư Yang Sin có hệ sinh thái rất đa dạng. Nơi đây có 9 kiểu rừng khác nhau; với 487 loài động vật; và hàng nghìn loài thực vật. Vườn quốc gia Chư Yang Sin còn hấp dẫn du khách bởi có nhiều sông suối lớn nhỏ; và nhiều cảnh quan hấp dẫn như: thác Krông Kmar; rừng pơ mu…

Đặc biệt, núi Chư Yang Sin có độ cao 2.442 m so với mực nước biển; được xem là nóc nhà của khu vực Tây Nguyên. Hành trình chinh phục đỉnh núi Chư Yang Sin hùng vĩ, hoang sơ mang đến cho du khách nhiều cảm xúc tuyệt vời.

Đỉnh Chư Yang Sin
Đỉnh Chư Yang Sin cao 2.442 m. (Ảnh: NKSTTSSHNVN/ Wikimedia Commons/ CC BY-SA 4.0 DEED)

8. Hang đá Đăk Tuar

Đắk Lắk có gì chơi mang tính mạo hiểm, khám phá?

Hang đá Đăk Tuar là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê khám phá. Hệ thống hang đá hiểm trở ở đây luôn là thử thách mạo hiểm đầy hấp dẫn. Khám phá hang đá Đăk Tuar sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho mỗi du khách.

9. Hồ Lăk và hồ Ea Kao

Nằm cách TP Buôn Ma Thuột khoảng 50 km, hồ Lăk là hồ nước tự nhiên lớn nhất vùng rừng núi Tây Nguyên.

Nằm giữa những dãy núi trập trùng, hồ Lăk mang đến cho du khách cảm giác yên bình và thư thái.

Hồ Ea Kao nằm cách TP Buôn Ma Thuột khoảng 12 km. Hồ Ea Kao có vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn, đặc biệt là khi chiều tà. Nơi đây có các khu vui chơi, nghỉ ngơi, nhà hàng ăn uống - là điểm đến lý tưởng cho du khách.

10. Thác Dray Sáp, Dray Nur, Krông Kmar, thác Thủy Tiên

Đến với Đắk Lắk, bạn đừng quên khám phá, vui chơi tại những thác nước nổi tiếng.

Cụm hai thác Dray Sáp - Dray Nur; và thác Krông Kmar, thác Thủy Tiên mang vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ của núi rừng Tây Nguyên.

Đặc biệt, các hang động ẩn phía sau những dòng thác nước này còn đem đến cho du khách nhiều thử thách khám phá và trải nghiệm độc đáo.

11. Nhà thờ Thánh Tâm và Tháp Chàm Yang Prong

Nằm ở TP Buôn Ma Thuột, nhà thờ Thánh Tâm là nhà thờ chính tòa của giáo phận nơi đây. Nhà thờ Thánh Tâm mang nét kiến trúc độc đáo của vùng đất Tây Nguyên.

Tháp Chàm Yang Prong là một công trình cổ còn sót lại của người Chăm Pa ở vùng đất Tây Nguyên. Công trình tháp Yang Prong với những nét cổ kính là điểm du lịch lưu giữ những giá trị văn hóa, tâm linh của vùng đất này.

Tháp Chàm Yang Prong
Tháp Chàm Yang Prong. (Ảnh: Daklak.gov.vn)

Vậy là bạn đã biết Đắk Lắk có gì chơi để khám phá, trải nghiệm. Những địa điểm du lịch Đắk Lắk trên đây đều độc đáo và thú vị; hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Hãy chuẩn bị lên kế hoạch du lịch Đắk Lắk cùng với gia đình và bạn bè nhé!

Ngọc Vân



BÀI CHỌN LỌC

Đắk Lắk có gì chơi: Top 10+ Điểm du lịch Đắk Lắk không thể bỏ qua