Dịch bệnh, động đất, thời tiết cực đoan, đâu là lối thoát cho con người?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một câu chuyện “Sư tử đá mắt đỏ” được lưu truyền rộng rãi trong dân gian Trung Quốc. Người ta kể rằng cách đây rất lâu, có một ngôi làng vì đạo đức của người dân đã trượt dốc, Trời  định phá bỏ ngôi làng này. Khi đó, Bồ Tát Quán Thế Âm muốn cứu độ những người còn có thiện ý và muốn cho mọi người thêm một cơ hội nữa.

Vì vậy, Ngài hạ thế xuống nhân gian, hóa thân thành một người ăn xin, Ngài đi ăn xin từ nhà này sang nhà khác để tìm kiếm những người có tấm lòng nhân hậu. Kết quả là cả làng chỉ có một bà lão tốt bụng cho Ngài nửa bát cơm. Bồ Tát nói với bà lão: “Bất cứ khi nào bà nhìn thấy mắt sư tử đá chuyển sang màu đỏ, nghĩa là sắp có lũ lớn. Đến lúc đó, bà nhớ chạy nhanh lên núi để giữ an toàn”.

Sau khi Bồ Tát rời đi, bà lão kể lại cho dân làng những gì vị Bồ Tát đã nói, nhưng không ai tin bà và cười nhạo bà vì nói những điều vô nghĩa. Bà lão ngày nào cũng đến nhìn mắt sư tử đá. Một số người nhàn rỗi trong làng muốn trêu chọc bà lão nên cố tình dùng thuốc nhuộm bôi đỏ mắt sư tử đá, bà lão nhìn thấy liền hét lên: "Chạy nhanh lên, chạy nhanh lên! Sắp có lũ lụt rồi!". Người dân trong làng cứ ở đó cười nhạo bà bị lừa, không ai để ý đến, còn bà lão cứ thế một mình chạy lên núi. Kết quả là một trận lũ lớn quét qua và nhấn chìm toàn bộ ngôi làng chỉ trong chốc lát.

Thần rất từ bi, trước khi có tai họa xảy ra, Ngài sẽ cảnh báo trước cho con người, đồng thời cho biết chân tượng để con người tự mình phán xét và đưa ra lựa chọn cho riêng mình. Hãy nghĩ đến những dị tượng xảy ra ​​thường xuyên trong năm nay, cũng như sự xuất hiện của người ngoài hành tinh, động đất, dịch bệnh, lũ lụt thường xuyên xảy ra, tuy nhiên, chưa có trường hợp tử vong quy mô lớn nào, bởi vì đây là từ bi của Đức Phật đối với con người, đã cảnh báo con người, để con người nhanh chóng thức tỉnh, trong thời mạt thế mà bảo hộ cho sinh mệnh.

  1. Thường xuyên xuất hiện các hiện tượng lạ như giông bão, mặt trời kép, trăng máu, quạ bay đầy Trời

Nhiều người đã ý thức được rằng hiện nay chúng ta đang đến thời kỳ mạt Pháp mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã nói sẽ xảy ra 2.500 năm sau khi Ngài còn tại thế. Chúa Giê-su cũng đã tiên tri: “Sẽ có nhiều dấu lạ khác nhau trước ngày tận thế. Khi các ngươi thấy những dấu hiệu này, các ngươi sẽ biết ngày phán xét của Đức Chúa Trời đã gần đến. Sẽ có động đất, chiến tranh, ôn dịch, nạn đói, con người thế nhân ham vui, thờ ơ lạnh nhạt với nhau không có ràng buộc gia đình, sống không có phép tắc dần dần gia tăng." Hãy nhìn xem hôm nay, những gì Chúa Giêsu nói đang lần lượt xảy ra. Sự hủy diệt hệ sinh thái tự nhiên toàn cầu đã gây ra đủ loại thời tiết khắc nghiệt trên trái đất. Tần suất động đất ở các quốc gia trên thế giới ngày càng gia tăng, chiến tranh ở nhiều nơi trên thế giới chưa bao giờ dừng lại, và sự bùng phát của dịch bệnh đã ảnh hưởng đến người dân toàn cầu. Tất cả những điều này cũng gây ra vấn đề trong sản xuất nông nghiệp, sớm dẫn đến tình trạng thiếu lương thực và nạn đói.

Những hiện tượng thiên tượng quái dị xuất hiện thường xuyên trên khắp Trung Quốc trong năm nay, chính là bởi các vị Thần Phật đang báo trước cho con người về những thảm họa sắp tới. Hiện tượng sấm sét vào mùa đông xảy ra thường xuyên ở nhiều nơi, (tôi đã thảo luận chi tiết ở bài trước), đây thực chất là những lời cảnh báo của Thiên thượng đối với con người về sự xuất hiện của bệnh dịch và sự diệt vong của triều đại cầm quyền. Hiện tượng hai Mặt Trời cùng xuất hiện ở Nghi Tân, Tứ Xuyên và những nơi khác trong năm nay (ảnh dưới), còn được gọi là "huyễn nhật", cũng là một điềm gở từ thời cổ đại. Theo "Xuân Thu Vận Đẩu Xu" viết: "Chủ yếu nhược, công hầu giảo hoạt, không thể sửa đổi, Mặt Trời sẽ cùng chiếu sáng." "Hà đồ" viết: "Nếu Mặt Trời không chiếu sáng, Mặt Trăng không biến mất, núi phun ra suối, lửa thiêu rụi rừng". Lại có câu: "Hai Mặt Trời cùng chiếu sáng, dân chúng sẽ đói.".... Tất cả những điều này là điềm báo về nạn đói và thảm họa do Mặt Trời kép mang lại.

Năm nay động vật có rất nhiều biểu hiện bất thường, ở Nam Kinh, Giang Tô, Tiêu Tác, Hà Nam, Nội Mông Cổ và những nơi khác đều xuất hiện các đàn quạ bay lượn đầy Trời, các chuyên gia giải thích nguyên nhân là do khí hậu, vân vân. Nhưng từ xa xưa đến nay, quạ bay khắp bầu trời là báo điềm gở. Người xưa thường nói: “Khung lô tuế hối, ô nha ám phi”, nghĩa là quạ đen bay theo đàn báo hiệu thiên tai sắp đến.

Mặc dù vậy, có nhiều người vẫn theo chủ nghĩa vô Thần, không tin vào những điềm báo này, dùng cái gọi là khoa học để ép buộc giải thích và mô tả những trải nghiệm mà người xưa để lại là sự thiếu hiểu biết. Thần Phật vẫn không từ bỏ con người, vào giây phút cuối cùng vẫn tiếp tục cảnh báo cho con người

  1. Phá vỡ nhận thức về sự kiêu ngạo và thiếu hiểu biết của con người

Con người luôn tự hào rằng mình đứng đầu chuỗi thức ăn, đặc biệt là người Trung Quốc, những người đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tẩy não bằng chủ nghĩa vô thần hàng mấy chục năm và không tin vào sự tồn tại của Thần, Phật. Con người kiêu ngạo vì vô minh sẽ làm bất cứ điều gì mình muốn và vi phạm đạo đức vì lợi ích của bản thân mình, từ đó tạo ra rất nhiều nghiệp chướng và theo sau sẽ là tai họa. Vì vậy, nếu Thần Phật muốn cứu độ con người thì cần điều chỉnh nhận thức về tự ngã của con người.

Đoạn video về tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh được phát hiện ở Thành Đô vào nửa đầu năm 2023 đã trở thành chủ đề tìm kiếm hot, mặc dù hải quân của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã nhiều lần tẩy não người dân nói rằng đó là phản xạ ánh sáng, máy bay không người lái, diều, v.v. Nhưng ngày càng có nhiều tỉnh và thành phố ở Trung Quốc đã tìm thấy dấu vết của người ngoài hành tinh, kết quả là hải quân không thể tự biện minh. Sau đó, ở nước ngoài đã công khai thừa nhận sự tồn tại của người ngoài hành tinh, và tin tức đã lan truyền nhanh chóng trên mạng internet ở Trung Quốc, phá vỡ quan điểm tẩy não bấy lâu nay của ĐCSTQ rằng con người là sự sống thông minh tiên tiến duy nhất trong vũ trụ. Nhiều người đã đi từ sốc đến thức tỉnh rồi liên tưởng: Vì người ngoài hành tinh là có thật, có thể đến và đi tự do trên trái đất xuyên việt thời gian và không gian, đồng thời tiến bộ hơn nhiều so với công nghệ của nhân loại con người, vì vậy tổ tiên của chúng ta vẫn luôn tín ngưỡng Thần Phật trong năm ngàn năm nay, và họ có thực sự tồn tại hay không? Con người nằm ở vị trí nào trong vũ trụ?

Những câu hỏi này nối tiếp nhau, đưa văn hóa truyền thống do tổ tiên để lại như thờ Phật, y học cổ truyền Trung Quốc, Kinh Dịch… ngày càng trở nên phổ biến trong nhân dân. Các quan niệm văn hóa truyền thống khiến con người có lý niệm biết kính Thiên tri mệnh, hành thiện tích đức làm người tốt, trái ngược với quan niệm giả, ác, đấu, đặt lợi ích lên hàng đầu mà ĐCSTQ luôn tuyên truyền. Từ văn hoá truyền thống, con người ngày càng khám phá ra nhiều kiến thức vượt ra ngoài khoa học hiện đại, họ chân thành ngưỡng mộ người xưa, điều này cũng đã khiến nhiều người thay đổi từ kiêu ngạo, tự đại chuyển sang khiêm tốn, kiềm chế.

Chẳng hạn, năm 2002, người ta đã phát hiện một "bảng cửu chương" hoàn chỉnh (ảnh dưới) trên Tần trúc (thẻ tre thời nhà Tần) hơn 2.000 năm tuổi được khai quật ở Liye, tỉnh Hồ Nam, sớm hơn phương Tây hơn 600 năm, viết lại lịch sử về sự phát triển của toán học trên thế giới. Cùng với nhiều công nghệ tinh vi cổ xưa và 4 phát minh vĩ đại nổi tiếng trong và ngoài nước vẫn chưa được giải đáp, tất cả cho thấy trí tuệ và công nghệ của người xưa vượt xa con người hiện đại. Vì vậy, hãy tưởng tượng, nếu các vị Thần Phật thực sự không tồn tại, làm sao những người cổ đại thông minh trí huệ như vậy vẫn tin vào họ hàng nghìn năm? Khẳng định rằng nó phải được liên tục kiểm chứng tính xác thực của nó, vì thế nên tín ngưỡng mới được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

  1. Dịch bệnh, động đất, lũ lụt và các thiên tai liên tiếp xảy ra

Khi thảm họa không xảy đến, vẫn có một số người đồng cảm với nỗi sợ chết và sự tôn kính đối với sinh mệnh.

Năm nay, động đất xảy ra ở Sơn Đông, Cam Túc, Hà Bắc và các nơi khác ở Trung Quốc, phần lớn động đất xảy ra vào sáng sớm nên nhiều người bị đánh thức khi đang ngủ, đặc biệt là những người sống trong các tòa nhà cao tầng, nhiều người cảm thấy tuyệt vọng và cảm nhận thấy sự yếu đuối của con người vào thời điểm đó. Hãy để ý rằng có nhiều trận động đất đã xảy ra vào sáng sớm, liệu có phải Thần Phật đã dùng hình thức này để báo cho những người còn sống sót sau thảm họa biết để suy ngẫm về nó? Nếu những trận động đất đó là lần vĩnh biệt, liệu bạn có tiếp tục bám vào cái gọi là chủ nghĩa vô Thần của mình không? Tại sao bạn không thử lắng nghe lời cảnh báo từ Thiên thượng?

Mùa đông năm nay, dịch bệnh lại bắt đầu hoành hành khắp cả nước, điều kỳ lạ lần này là đối tượng nhiễm bệnh lại là trẻ em. Học sinh nhiễm bệnh theo nhóm, xin nghỉ học, phải nhập viện, rồi bị tái phát nhiều lần, sốt và ho liên tục. Các bệnh viện nhi ở các thành phố lớn ở Trung Quốc hiện nay chật kín. Người lớn và trẻ em cùng đi khám bệnh, kèm theo tiếng khóc lóc kêu la đau đớn của trẻ giống như địa ngục trần gian, thậm chí còn có nhiều trẻ em tử vong vì trắng phổi, viêm cơ tim, v.v. do dịch bệnh gây ra.

Một hiện tượng tương tự như dịch bệnh ở trẻ em vào thế kỷ 13 trước Công nguyên, Moses đã dẫn dắt người dân Israel thoát khỏi cảnh nô lệ ở Ai Cập cổ đại đi theo sự chỉ dẫn của Chúa, khi đó, Pha-ra-ông Ai Cập vì để bảo vệ lợi ích và sự cai trị của bản thân đã cự tuyệt việc thả người dân. Thượng đế vì để Pha-ra-ông thực sự nhận ra và ăn năn hối cải, Ngài đã không dùng một lần đại thảm hoạ để hủy diệt Ai Cập, mà đã cảnh báo họ bằng mười thảm họa, đó là: bệnh dịch máu, bệnh dịch ếch, bệnh dịch rận, bệnh dịch ruồi, bệnh dịch động vật, bệnh mụn nước, tai họa mưa đá, tai họa châu chấu, tai họa tối tăm, tai họa tiêu diệt con đầu lòng.

Trong số đó có 3 lần là bệnh dịch, và nếu không thả người Do Thái thì thảm hoạ thứ mười sẽ là dùng dịch bệnh để giết chết những đứa con trai đầu lòng của người Ai Cập, và cả những con bê đầu tiên được sinh ra để chăn nuôi. Theo “Cuộc di cư”: Moses yêu cầu người Israel bôi máu cừu lên khung cửa qua đêm như một dấu hiệu của sự thỏa thuận với Thần Dịch hạch rằng Thần Dịch hạch sẽ đi qua cửa khi nhìn thấy máu cừu, nếu không Thần Dịch hạch sẽ xâm nhập và giết chết "đứa con đầu lòng" . Đây chính là nguồn gốc của Lễ Vượt Qua, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác bởi người Do Thái và Cơ đốc giáo.

Ngày hôm sau, tất cả con đầu lòng của người Ai Cập và những con vật sinh đầu đều lăn ra chết đột ngột, ngay cả con trai duy nhất của Pha-ra-ông cũng không thoát khỏi bệnh dịch. Pha-ra-ông kinh hoàng đến mức phải thả 30 vạn nô lệ người Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai Cập.

Ngoài ra, còn có một đại dịch đáng sợ trên thế giới, đó là bốn trận đại dịch đã làm sụp đổ Đế chế La Mã cổ đại trên khắp các lục địa châu Á, châu Phi và châu Âu vào thế kỷ thứ 2 đến thế kỷ thứ 4 sau Công nguyên.

Vào thời điểm đó, người La Mã đã đóng đinh Chúa Giê-su trên thập tự giá, bách hại những người theo đạo Cơ đốc trong ba trăm năm, một số người bị thú dữ cắn chết ở Đấu trường La Mã, trong khi những người khác bị thiêu chết hoặc bị chặt đầu. Kể từ đó, mỗi khi Đế quốc La Mã đàn áp dã man những người theo đạo Cơ đốc, một trận dịch lớn lại ập đến, biến thịnh vượng thành địa ngục. Nhà sử học La Mã cổ đại Tacitus đã nói trong "Biên niên sử": "Thành phố Rome... những ngôi nhà tràn ngập xác chết, và đường phố tràn ngập những đám tang."

Trận đại dịch thứ hai kéo dài 16 năm và tổng số người chết đạt tới con số 5 triệu người, chiếm 1/3 dân số của Đế chế La Mã, thời kỳ hoàng kim của đế chế La Mã cổ đại đã kết thúc. Trận dịch thứ ba kéo dài gần 20 năm, lúc cao điểm, mỗi ngày ở Rome có khoảng 5.000 người chết, tổng cộng có 25 triệu người chết.

Nhưng quy mô của trận đại dịch hạch thứ tư là chưa từng có, bệnh dịch có thể xảy ra vào bất kỳ mùa nào trong năm, dịch bệnh xảy ra liên tục, cuối cùng khi lắng xuống đã cướp đi 40% dân số của của Đế quốc Đông La Mã. Khi đối mặt với dịch bệnh, không có sự phân biệt giữa tầng lớp, giàu nghèo, không ai có thể trốn thoát, cho dù đó là trẻ, trung niên, già yếu, bệnh tật hay tàn tật. Tuy nhiên, dịch bệnh lại vòng sang những người Kitô kiên trì chữa trị cho những người bị nhiễm bệnh dịch hạch trong thời kỳ bị đàn áp.

Những hành động cố ý và ngang ngược của kẻ cầm quyền đã đàn áp các tín đồ và người dân Chính thống giáo (người Israel cổ đại), khiến chính người dân của họ cũng buộc phải đi theo sự đàn áp và nhận sự trừng phạt của Trời, đây là tấm gương mà lịch sử để lại cho đến ngày nay. Điều này rất giống với tình hình hiện nay khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bức hại những người tín ngưỡng Pháp Luân Công, dẫn đến sự chia ly của hàng nghìn vạn gia đình, vợ con ly tán, nhà tan người chết. Thiện ác hữu báo, một khi báo ứng đến, Thần Phật vì để người dân Trung Quốc không bị chôn vùi cùng Đảng Cộng sản, đã từ bi điểm ngộ để con người nhanh chóng thoái xuất khỏi ĐCSTQ, mới có thể trong đại nạn thời mạt thế mà tính mạng được bảo trợ.

Sư phụ Lý Hồng Chí đã giải thích chi tiết về nguồn gốc của con người, mục đích và ý nghĩa của cuộc sống trong bài viết “Vì sao có nhân loại?” Chỉ bằng cách thoái xuất khỏi tổ chức tà ác ĐCSTQ, xóa bỏ lời thề hiến cả sinh mệnh của mình cho ĐCSTQ thì con người mới có thể thực sự sống sót trong thời mạt kiếp. Bởi vì Thần Phật sẽ giáng tai họa cho những kẻ tà ác sát nhân gây ra, khi các đội viên, đoàn viên, đảng viên từng gia nhập vào đội ngũ của nó (ĐCSTQ), thì đều là một phần trong đó, đều phải chịu sự hủy diệt. Như người ta thường nói: Thà tin rằng một cái gì đó tồn tại còn hơn là tin một cái gì đó không tồn tại. Trong thời mạt thế mà chúng ta không biết được giây phút tiếp theo sẽ xảy ra thảm họa gì, nhiều người sau khi thoái xuất khỏi ĐCSTQ đã được cứu sống một cách kỳ diệu khỏi thảm họa, vậy tại sao bạn không thử xem?

Trong suốt năm nghìn năm lịch sử, bạn sẽ thấy rằng rất nhiều tình huống tương tự luôn lặp đi lặp lại theo chu kỳ, bởi vì con người luôn theo đuổi danh lợi do lòng ích kỷ thúc đẩy, bị mê mờ ở đó, đánh mất thiện lương, quên đi những bài học giáo huấn của lịch sử, từ đó lặp lại những sai lầm trong quá khứ. Giống như Đỗ Mục đã từng viết trong “A Phòng cung phú”: “ Tần nhân bất hạ tự ai, nhi hậu nhân ai chi, hậu nhân ai chi nhi bất giám chi, diệc sử hậu nhân nhi phục ai hậu nhân dã" (Người nước Tần không rảnh rỗi mà than khóc, người đời sau sẽ than khóc cho họ; người đời sau than khóc cho họ mà không biết lấy đó làm gương, khiến người đời sau nữa lại phải than khóc cho người đời sau nữa”. Vì vậy, chúng ta hãy nhìn lại lịch sử, rút ​​ra bài học từ máu và nước mắt của lịch sử mà những người đi trước đã trải qua, lấy làm bài học kinh nghiệm giáo huấn, thoái xuất khỏi ĐCSTQ, cứu lấy mạng sống trân quý của bạn trong thời mạt thế.

Theo Cao Nghị - The Epochtimes
Đức Nhã biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Dịch bệnh, động đất, thời tiết cực đoan, đâu là lối thoát cho con người?