Elon Musk: Đã đến lúc người làm cha mẹ phải chống trả Hệ Tư tưởng Giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla, đã một lần nữa lên tiếng phản đối chính trị chuyển giới; ông kêu gọi các bậc phụ huynh chống lại và bảo vệ con cái của họ khỏi hệ tư tưởng này.

“Đã đến lúc các bậc cha mẹ phải chống trả!”, tỷ phú người Mỹ đã viết như vậy trên Twitter vào ngày 09/07 để phản hồi về một video TikTok được đăng bởi một người cha giận dữ.

Trong video của mình, người dùng TikTok có tên JoToJaVin nói rằng: “Tôi thực sự đang bốc hỏa”. Người cha này giải thích rằng ông ấy vừa nói chuyện với vợ của mình; vợ của ông đã đưa 2 con trai của họ đến phòng khám để kiểm tra sức khỏe định kỳ trước năm học mới.

“Đứa con trai 9 tuổi của tôi bước vào trước, và điều đầu tiên người phụ nữ ấy [bác sĩ] hỏi nó là, liệu nó có xác định được mình là con trai (boy), con gái (girl), giới tính linh hoạt (gender-fluid) hay phi nhị nguyên (nonbinary) hay không", người cha nói một cách giận dữ. “Con trai tôi, nó chưa bao giờ nghe về điều đó trước đây".

Người cha lưu ý rằng con trai của ông đã đi khám cùng vị bác sĩ này từ khi mới sinh ra và con trai của ông rõ ràng là một “cậu bé”.

Ông đặt câu hỏi liệu bác sĩ có đang cố “gieo hạt giống” chuyển giới vào tâm trí con mình hay không.

Ông nói tiếp: “Điều duy nhất tôi biết ơn là vợ tôi đã đưa các con đến thay vì tôi. Và điều đáng trân trọng là cô ấy đã nói điều gì đó. Và nếu cô ấy không làm vậy, họ sẽ hỏi đứa con trai 7 tuổi của tôi câu hỏi chết tiệt đó".

Người cha cũng gửi một thông điệp đến những người tán thành việc bác sĩ thảo luận những vấn đề như vậy với trẻ em rằng: “Có điều gì đó không ổn với quý vị”.

Quan điểm của Elon Musk

Ông Musk, người có một đứa con 19 tuổi tự nhận là người chuyển giới, đã công khai chỉ trích hệ tư tưởng chuyển giới.

Trong những tháng gần đây, Elon Musk đã sử dụng nền tảng Twitter mới mua được của mình để ngăn chặn việc sử dụng các thuật ngữ “cis” và “cisgender” - thường được những người chuyển giới sử dụng để chỉ những người dị tính. Người dị tính là người bị thu hút về mặt tình cảm/tình dục bởi những người khác bản dạng giới, là những người không thuộc cộng đồng LGBT.

Ông Musk cũng từng lên án việc thực hiện các phương pháp và các loại phẫu thuật chuyển đổi giới tính cho trẻ em.

Trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 14/04, Giám đốc điều hành của SpaceX đã viết: “Bất kỳ bậc cha mẹ hoặc bác sĩ nào triệt sản một đứa trẻ trước khi chúng trưởng thành đều nên ngồi tù chung thân".

Tương tự như vậy, trong một cuộc trao đổi trước đó vào tháng 3, ông cho biết người lớn đang tuyên truyền để trẻ em tin rằng chúng được sinh ra trong những cơ thể không phù hợp.

Ông nói: “Mọi đứa trẻ đều trải qua một cuộc khủng hoảng về bản dạng trước khi nhân cách/bản dạng của chúng trở nên rõ ràng. Vì vậy, chúng ta không nên cho phép thực hiện các ca phẫu thuật nghiêm trọng và không thể đảo ngược, hoặc dùng thuốc triệt sản - mà bọn trẻ có thể hối hận - cho đến khi chúng ít nhất 18 tuổi".

Nhiều người khác có cùng quan điểm với Elon Musk. Nhiều bậc cha mẹ đã cất tiếng nói phản đối tại các cuộc họp của hội đồng nhà trường về hệ tư tưởng giới đang được dạy trong trường học của con cái họ.

Trong khi đó, ngày càng có nhiều cá nhân từng trải qua các ca phẫu thuật thay đổi cơ thể khi còn là trẻ vị thành niên đã bày tỏ sự hối tiếc về quyết định đó. Một số người thậm chí còn đệ đơn kiện các bệnh viện và chuyên gia y tế đã thực hiện các ca phẫu thuật cho họ.

Xem thêm:

Tiến bộ văn minh

Ngoài lên án việc triệt sản trẻ em trong các cuộc phẫu thuật chuyển giới, ông Musk còn từng tuyên bố sẽ phản đối bất cứ điều gì đe dọa nền văn minh nhân loại.

Ví dụ, trong những năm gần đây, ông trùm công nghệ thường xuyên bày tỏ mối quan ngại của mình về tác động của việc tỷ lệ sinh sụt giảm.

“Không để tâm đến tỷ lệ sinh thấp là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của các nền văn minh", ông viết trên Twitter vào ngày 16/04. “Rome đã gặp vấn đề về tỷ lệ sinh ngay cả dưới thời trị vì của Caesar".

Trong một dòng tweet vào tháng 07/2022, ông bố 9 con viết: “Tôi đang cố gắng hết sức để làm gì đó cho cuộc khủng hoảng thiếu dân số. Tỷ lệ sinh sụt giảm là mối nguy hiểm lớn nhất mà nền văn minh phải đối mặt cho đến nay".

Cam kết thúc đẩy nền văn minh của ông Musk dường như là động lực thúc đẩy mọi nỗ lực của ông.

Với Tập đoàn Công nghệ Không gian SpaceX, ông Musk cho biết ông hy vọng sẽ biến cuộc sống thành “đa hành tinh”. Với Tesla, ông đặt mục tiêu thúc đẩy năng lượng bền vững. Thông qua Starlink, ông đã bắt đầu cung cấp kết nối Internet tốc độ cao cho một số địa điểm xa xôi nhất trên thế giới. Và dù Neuralink vẫn đang trong giai đoạn phát triển, nhưng mục tiêu của tỷ phú với sáng kiến đó là giúp khôi phục khả năng vận động và thị lực của những người đã mất chúng.

Về việc mua Twitter, ông Musk nói rõ rằng ông không mua công ty truyền thông xã hội này vì lợi ích của mình, mà vì lợi ích của xã hội.

“Tôi khá hiểu những gì đang diễn ra với Twitter — bạn biết đấy, tôi có cảm giác nó đang thay đổi theo hướng này hay hướng khác như thế nào", ông Musk nói. “Và nói chung, tôi lo ngại rằng Twitter đang có tác động tiêu cực đến nền văn minh, rằng nó đang ăn mòn xã hội dân sự. Và vì vậy, bất cứ điều gì làm suy yếu nền văn minh, tôi nghĩ, đều không tốt".

Sau khi nói như vậy, ông Musk đã mua Twitter vào tháng 10 năm ngoái với giá 44 tỷ USD - số tiền mà ông thường than thở kể từ đó. Tuy nhiên, Elon Musk vẫn lạc quan về các kế hoạch chuyển đổi của mình; ông dự định biến Twitter thành “ứng dụng cho mọi thứ” — nơi người dùng có thể giao lưu, mua sắm, thực hiện các giao dịch tài chính, v.v..

“X/Twitter sẽ là một thứ rất hữu ích và hy vọng là thứ gì đó thúc đẩy tích cực nền văn minh".

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk: Đã đến lúc người làm cha mẹ phải chống trả Hệ Tư tưởng Giới