Giải mã hiện tượng 'Nhục thân bất hoại' trên thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Nhục thân bất hoại” nghĩa là thi thể sau khi chết không bị phân hủy, vẫn giữ nguyên hiện trạng như khi còn sống, không cần tới bất kỳ biện pháp can thiệp, hay sử dụng hóa chất. Có một sự trùng hợp là tất cả trường hợp “nhục thân bất hoại” đều là của người tu luyện ở các pháp môn khác nhau, từ Thiên Chúa Giáo đến Phật Giáo, từ Đông sang Tây. Ở người thường không tồn tại hiện tượng này. 

Vậy tại sao những người tu luyện lại có thể đạt tới trạng thái này? Trước hết chúng ta tìm hiểu những trường hợp “nhục thân bất hoại” nổi tiếng trên thế giới.

Những thi hài bất hoại nổi tiếng trong lịch sử nhân loại

Đó là những thi hài bất hoại đang được lưu giữ, chứng minh việc người tu luyện đạt tới trạng thái nhục thể bất hoại này không phải là một truyền thuyết, hay lời đồn thổi vô căn cứ, huyền hoặc. Các thi hài hiện vẫn đang được lưu giữ ở một số địa điểm cho khách tham quan chiêm bái.

Lục tổ Huệ Năng môn phái Thiền Tông qua đời vào thế kỷ thứ 7, triều đại nhà Đường. Thi hài của vị tổ thứ 6 của môn phái Thiền Tông Trung Quốc này cũng xuất hiện hiện tượng nhục thân bất hoại. Tính đến nay, trải qua hơn 1200 năm, dưới khí hậu oi bức, thân thể của Ngài vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Hiện tại chân thân của Ngài được thờ cúng tại Nam Hoa Tự, thuộc Quảng Đông.

Chân thân của Lục tổ Huệ Năng tại Nam Hoa Tự, tỉnh Quảng Đông vẫn nguyên vẹn sau 1200 năm kể từ khi ngài qua đời. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Tại Việt Nam cũng có ghi nhận khá nhiều hiện tượng nhục thân bất hoại của các vị cao tăng. Điển hình là thiền sư Như Trí ở Bắc Ninh, khi còn sống từng làm trụ trì chùa Tiêu, qua đời năm 1723 dưới thời vua Lê Dục Tông. Đến nay đã gần 300 năm, thi hài vẫn nguyên vẹn.

Ngoài ra còn có hai vị thiền sư nổi tiếng khác trong lịch sử là Vũ Khắc Minh (tự Đạo Chân) và Vũ Khắc Trường (tự Đạo Tâm) tại chùa Đậu, huyện Thường Tín, Hà Nội, cũng đạt được thân thể bất hoại sau khi viên tịch.

Chân thân bất hoại của thầy Đạo Chân và thầy Đạo Tâm tại chùa Đậu, huyện Thường Tín, Hà Nội. (Ảnh qua VTC)

Nữ tu Bernadette Soubirous sinh ra vào những năm cuối của thế kỷ 19 và mất vào đầu thế kỷ 20. Bà theo dòng tu theo Thiên Chúa giáo, và là một nữ tu đáng kính. Năm 1909, sau 30 năm qua đời, thi hài bà được đưa ra ngoài để mang chôn cất ở nơi khác, và những người chứng kiến đã vô cùng kinh ngạc khi thấy thi thể của bà vẫn nguyên vẹn, thậm chí khuôn mặt còn tươi đẹp có phần hơn cả người sống, chỉ tựa như bà đang ngủ một giấc dài vậy.

Thi hài tươi đẹp hơn cả lúc sống của Thánh Bernadette. (Ảnh: Wikimedia commons)

Năm 1927, Lạt Ma Khambo thứ 12 của Phật giáo Tạng truyền viên tịch, tính đến nay đã hơn 90 năm, nhưng thân thể vẫn như lúc còn sống. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng từng đích thân đến chiêm ngưỡng nhục thân bất hoại của vị cao tăng này.

Năm 2001 sau 37 năm từ khi qua đời vào năm 1964, thi hài của Đức giáo hoàng John XXIII cũng được đưa ra ngoài, vì các tín đồ và vị giáo hoàng đương nhiệm cho rằng cần tìm cho Ngài một nơi an nghỉ tốt hơn, đủ chỗ cho đông đảo người mộ Đạo đến viếng. Điều đáng kinh ngạc là, mặc dù đã qua đời 37 năm, thi hài của Ngài vẫn còn trong tình trạng rất tốt, khiến các nhà nghiên cứu không sao lý giải được.

Thi hài của Giáo hoàng John XXIII vẫn còn rất tốt sau 37 năm qua đời. (Ảnh: Wikimedia commons)

Trên đây chỉ liệt kê một số chân thân bất hoại của nhiều cao tăng thuộc các trường phái tu luyện khác nhau. Điều này một lần nữa khẳng định, hiện tượng nhục thân bất hoại là hết sức chân thực, và chỉ tồn tại ở những người tu luyện. Khoa học hiện đại dù phát triển như ngày nay, vẫn bó tay, chưa thể lý giải được.

Giải mã hiện tượng “nhục thân bất hoại”

Tại sao khoa học hiện đại của thế kỷ 21 này vẫn bất lực chưa giải thích được hiện tượng “nhục thân bất hoại” bí ẩn này của những người tu luyện? Câu trả lời có lẽ cũng không khó tìm. Người không tu luyện muốn lý giải những bí ẩn mang tính siêu thường của người tu luyện có lẽ như hai đường kẻ song song không bao giờ gặp nhau.

Tuy nhiên, có một cuốn sách trong giới tu luyện tên là “Chuyển Pháp Luân” đã có những gợi ý để giải thích về vấn đề nhục thân bất hoại khá cụ thể rõ ràng. Tác giả của cuốn sách- đại sư Lý Hồng Chí đã đưa ra những giải thích gián tiếp về vấn đề này, đại ý như sau: nếu một người tu luyện có thể tuân theo chặt chẽ yêu cầu của pháp môn tu luyện đó thì vật chất cấu thành nên thân thể sẽ được cải biến, thay thế bằng một loại vật chất không chịu ước chế của thời gian- không gian (thời không) hiện hữu. Từ đó có thể đạt tới trạng thái siêu thường về thân thể như thân thể sau khi chết không bị phân hủy, hoặc đem đi hỏa táng thì có xá lợi tử.

Một số người cho rằng xá lợi tử của người tu luyện là sỏi thận, nhưng tại sao chưa bao giờ phát hiện xá lợi tử ở người thường. Như vậy giả thuyết đó hoàn toàn sai. Chỉ có người chân tu ở những pháp môn tu luyện chân chính mới có thể có những trạng thái siêu thường như trên, chứ không có nghĩa là cứ người nào tu luyện cũng có thể xuất hiện những trạng thái như vậy.

Lê Na tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Giải mã hiện tượng 'Nhục thân bất hoại' trên thế giới