Gió mùa đông bắc tràn về, miền Bắc có nơi rét 16 độ C

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, vùng núi có nơi rét 16 độ C.

Trưa và chiều ngày 6/11, không khí lạnh mở rộng ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ. Đêm 6/11, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió chuyển Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 20-23 độ, khu vực vùng núi 16-19 độ.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1.500m nên ngày và đêm 6/11, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Từ gần sáng ngày 7/11 đến ngày 8/11 khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông, cục bộ có nơi có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cho biết, trong tháng 11, không khí lạnh sẽ gia tăng về cường độ và tần suất hoạt động. Tuy nhiên, mùa đông năm nay đến muộn và được nhận định ấm hơn so với trung bình nhiều năm.

Việt Nam Xã hội

Gió mùa đông bắc tràn về, miền Bắc có nơi rét 16 độ C