Hà Nội: Nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân xuất viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 6/11, nạn nhân nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, Hà Nội vào đêm 12/9 đã được xuất viện trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ.

Sau gần 2 tháng điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nguy kịch, thiếu tá Nguyễn Văn Chương (sinh năm 1986) công tác tại Lữ đoàn 21, Lính Biên phòng đã được xuất viện.

Trước đó, thiếu tá Chương sống cùng gia đình ở căn hộ tầng 8. Anh được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu, nguy kịch, phổi ám đen vì khói độc sau vụ cháy thảm khốc.

Tại lễ tiễn bệnh nhân ra viện, các bác sĩ cho biết, lúc mới vào cấp cứu, anh Chương là người nguy kịch nhất trong vụ cháy do bị ngạt khói, ngộ độc khí CO và nhiều khí khác, bỏng đường hô hấp, ám bụi vào trong đường thở, tổn thương suy đa phủ tạng (suy hô hấp, tổn thương tim, não, gan thận…). Sau đó, bệnh nhân đã được các bác sĩ điều trị tích cực tại bệnh viện.

Cho đến nay, trí nhớ của anh Chương đang hồi phục tốt, từ mất ý thức hoàn toàn đến dần nhớ ra các sự việc quen thuộc, công việc, người thân. Với các biện pháp điều trị phục hồi chức năng trong thời gian tới, bệnh nhân có thể hòa nhập với cuộc sống, công việc.

Có mặt tại buổi chúc mừng anh Chương ra viện do Bệnh viện Bạch Mai tổ chức, ông Nguyễn Văn Chức (cha anh Chương) vui mừng khi kỳ tích đã đến với con trai. Suốt gần hai tháng qua, cùng với sự chăm sóc của các y bác sĩ, anh Chương đã kiên cường giành lại sự sống.

Ông Chức kể lại đêm 12/9, thời điểm xảy ra vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, Hà Nội, gia đình nhận được cuộc gọi của con trai báo tin nhà có cháy. Lúc ấy, vợ chồng ông cùng con trai lớn tức tốc lên Hà Nội.

Khi gia đình ông Chức đến nơi thì toàn bộ chung cư đã bị thiêu rụi. Rất nhiều người trong toà chung cư được đưa ra ngoài đi cứu thương nhưng ông Chức đợi mãi không thấy người thân mình đâu, cứ nghĩ cả nhà con trai đã mất trong vụ hoả hoạn. Nhưng đến tận trưa hôm sau mới tìm thấy anh Chương đã được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai. Chiều cùng ngày, ông Chức cũng nhận được tin con dâu và hai cháu đã mất trong vụ cháy, đồng thời cũng tìm thấy thi thể.

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ông không thể tưởng tượng được anh Chức có thể hồi phục ngoạn mục như vậy vì ở lần thứ 6 rửa phổi mà dịch từ phổi vẫn đen như nước cống. Nhưng với những nỗ lực của các y bác sĩ, lời hứa là không thu phí và không để bệnh nhân nào trong số 31 người nhập viện tử vong đã thành hiện thực.

Ngoài anh Chương, bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 31 người lớn, già nhất là hơn 80 tuổi; trẻ nhất là 8 tháng tuổi. Đến nay, tất cả bệnh nhân đã được xuất viện.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân xuất viện