Lương tâm và Nhân cách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con người cả đời này, đi ngay ngắn không sợ bóng nghiêng. Đứng thẳng, không sợ người khác bàn tán. Thẳng thắn vô tư làm người tốt, sống trong sạch cả đời.

Đặt lương tâm ở giữa, làm gì cũng không thẹn với lương tâm. Coi nhân phẩm là bảo bối, làm gì cũng yên tâm thoải mái. Lương tâm còn, tri ân báo đáp, luôn có người nâng đỡ.
Nhân phẩm tốt, làm người đáng tin cậy, luôn có người tới gần!

Lương tâm và nhân cách, vĩnh viễn đều là tiêu chuẩn sống của con người!

Nhân phẩm là át chủ bài của một người

Người có nhân phẩm tốt, mở đường cho người, hoạn nạn giúp đỡ lẫn nhau. Giúp đỡ mọi người và thiết lập nền tảng cho nhau.

Người như vậy làm việc có chừng mực, tình cảm có giới hạn, sẽ không vì tiền mà bán đứng bạn bè, sẽ không vì lợi mà vứt bỏ nguyên tắc.

Nhân phẩm là át chủ bài của một người. (Pixabay)

Người có nhân phẩm tốt sẽ luôn thu hút những người cùng chí hướng với mình. Hỗ trợ và thành tựu lẫn nhau, cùng người trải qua sóng gió, giúp đỡ nhau khi khó khăn, được người khác quý trọng, trọng dụng, nâng niu cả đời!

Lương tâm là vốn quý nhất của một người

Người có lương tâm, thân ở địa vị cao, không quên ý nguyện ban đầu. Lúc phong quang, không quên lai lịch. Khi nhận được sự giúp đỡ của người khác, luôn ghi nhớ những điều tốt đẹp của người khác.

Không làm trái lương tâm, không lừa đảo tiền của, không ỷ vào quan hệ tính toán người khác. Hành xử với lòng biết ơn đối với cuộc sống, trong tâm tràn ngập ánh mặt trời, người như vậy là người lạc quan và chân thành. Đối nhân xử thế thân thiện rộng lượng, dễ dàng cảm nhận được phúc khí, cả đời đều thanh nhàn, thoải mái.

Làm người có lương tâm, làm việc có nhân cách

Con người sống ở đời, mất cái gì cũng được nhưng nhất định không thể mất lương tâm.
Đánh mất lương tâm sẽ trở thành kẻ vô ơn, không ai giúp đỡ.

Đánh mất lương tâm sẽ trở thành kẻ vô ơn, không ai giúp đỡ. (Pixabay)

Con người một khi không có lương tâm và nhân cách thì rất dễ lầm đường lạc lối, cuối cùng sẽ hối hận cả đời!

Lương tâm là điểm mấu chốt, nhân phẩm là chìa khoá. Người có lương tâm mới được tính là người tốt. Có nhân phẩm tốt thì mới được mọi người tôn trọng.

Đời này, dựa vào lương tâm làm người, dùng nhân phẩm làm việc. Có lương tâm, sẽ không thiếu những mối liên hệ. Nhân cách tốt, tương lai sẽ không nghèo!

Theo Vương Hoà - Aboluowang
Tố Như biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Lương tâm và Nhân cách