Mối quan hệ giữa ham muốn tình dục và tuổi thọ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tham dục và phóng túng là những hành vi hao tổn tính mạng mà con người dễ phạm phải nhất, khó sửa đổi nhất và cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của con người.

“Số lượng tinh dịch mà mỗi người đàn ông có thể xuất ra trong đời là khoảng 80 lít. Khi anh ta sử dụng hết giọt tinh dịch cuối cùng, một giọt có chữ 'hoàn thành' hiện ra”. Mặc dù đây là câu nói vui, nhưng nếu tinh dịch chỉ là nước, fructose, protein và chất béo và nhiều loại enzyme và muối vô cơ thì tại sao lại có nhiều bệnh do quan hệ tình dục thường xuyên gây ra?

Một bài thơ cho tất cả mọi người để cảnh tỉnh thế nhân, xuất phát từ "Toàn Đường Thi – Cảnh Thế" của Lã Động Tân.

Giai nhân mười sáu non tơ
Gươm eo nhắm kẻ ngu ngơ chặt đầu
Đầu rơi dẫu chẳng thấy đâu
Cốt tủy như thể đèn dầu kiệt khô

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của một người

Gươm đao nước lửa, thiên tai nhân họa, những thứ này người ta thấy được, dễ hiểu, cho nên chúng ta không bàn. Ở đây, chủ yếu thảo luận về mối quan hệ giữa ham muốn tình dục và tuổi thọ của con người.

(Pixabay)

Tham sắc dục và phóng túng là những hành vi hao tổn tính mạng mà con người dễ phạm phải nhất, khó sửa đổi nhất.

Các bậc thầy vĩ đại đã dạy: "Ta thường nói, trong nhân gian, mười người thì có bốn người trực tiếp chết vì sắc dục, mười người thì có bốn người gián tiếp chết vì sắc dục. Còn có những người bị hao tổn vì sắc dục rồi mắc các bệnh khác mà chết. Tất cả những người này chết đều không phải là do số mệnh của họ”.

Những người sống theo mệnh là những người có trái tim trong sáng và không tham dục.

Kẻ tham dục đều tự tàn hại thân mình, làm sao có thể gọi là mệnh? Những người ta sống theo mệnh của mình và chết khi hết mệnh, bất quá chỉ là một hoặc hai phần mà thôi. Từ đó chúng ta biết, hầu hết mọi người trên thế giới đã chết uổng.

Từ đó, chúng ta có thể hiểu rõ rằng tham sắc dục và phóng túng không thể sống hết thiên mệnh của mình, đó là sự tự sát từ từ.

Đông y cho rằng thận là gốc của sinh mệnh, nguyên khí của cha mẹ bẩm sinh đều tích trữ ở thận. Nếu thận khí đầy đủ thì công năng của các cơ quan nội tạng và lục phủ ngũ tạng sẽ được phối hợp nhịp nhàng, sắc mặt sẽ hồng hào tươi tắn, tinh lực dồi dào, sức đề kháng mạnh không dễ mắc bệnh, thận khí hư thì ngược lại.

Để dễ hiểu, cùng xem ví dụ. Người xưa cho rằng thiên nhân hợp nhất, y học hiện đại cũng đã chứng minh cấu tạo sinh lý và quy luật hoạt động của con người rất giống với tự nhiên.

Ví dụ, rừng mất khả năng điều tiết do con người khai thác bừa bãi, khiến diện tích rừng ngày càng nhỏ. Bởi vậy những năm gần đây không phải hạn hán thì cũng là lũ lụt, đất đai xói mòn nghiêm trọng, sa mạc hóa, một số khu vực xảy ra sạt lở, mang lại nguy hại rất lớn cho cuộc sống, công việc của người dân.

Do đó, chỉ có thể tránh những nguy cơ này bằng cách trồng rừng để chắn cát và chống gió.

Tương tự như vậy, con người do ham muốn tình dục mà tinh khí thất thoát, thận khí thiếu dẫn đến suy nhược tinh thần, lưng yếu chân mềm, suy nhược cơ thể, chóng mặt ù tai, khát nước, đổ mồ hôi đêm, ngủ không ngon, sức đề kháng suy yếu, do đó sinh ra bệnh tật, tuổi thọ sẽ ngắn hơn. Vì vậy, con người nên tiết chế dục vọng, củng cố nền tảng và trau dồi sinh khí, khiến cho tinh lực của mình tràn đầy, sức đề kháng tăng cường, từ đó bách bệnh bất xâm, tuổi thọ kéo dài.

(Pixabay)

Làm bất cứ việc gì cũng phải phù hợp với quy luật khách quan, vi phạm quy luật khách quan sẽ bị trừng phạt.

Người hiện đại thường nói "Cứ mười người thì chín người thân thể hư nhược", bởi vậy trên thị trường xuất hiện đủ loại thuốc bổ thận, những loại thuốc bổ thận này không trị được tận gốc. Bởi vì nguyên nhân căn bản của thận hư là do phóng túng dục vọng, bởi vậy biện pháp tốt nhất để bổ thận chính là tiết dục, thuốc chỉ có tác dụng phụ trợ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc và thực phẩm chăm sóc sức khỏe tuyên bố "có thể chữa các loại rối loạn chức năng tình dục (liệt dương, xuất tinh sớm các loại), nhanh chóng phục hồi sinh lực đàn ông”, những thứ này giá cả đắt đỏ mà nhiều người mua.

Mọi người không biết rằng những thứ này thực sự là thuốc kích dục, thuốc kích thích tình dục dẫn đến cái chết nhanh hơn.

Tại sao? Bởi vì cái gọi là rối loạn chức năng tình dục là một căn bệnh về thể chất, tâm lý do con người tham lam, buông thả và tà dâm gây ra, chứ không chỉ là vấn đề thận hư.

Trong hoàn cảnh như vậy, không tìm hiểu nguyên nhân căn bản gây ra chứng suy giảm tình dục, để tiết chế và bồi bổ thận, từ từ phục hồi mà lại muốn dựa vào thuốc để tiếp tục ham muốn tình dục, đây chắc chắn là tát cạn đầm bắt cá. Đạt được khoái cảm giây lát phải trả giá cao bằng sự tiêu hao sức lực thể chất và tinh thần.

Tinh khí đối với con người giống như việc thắp đèn dầu. Cuối cùng thân rỗng tuếch, dầu cạn đèn tắt, không chết cũng tàn phế.

Nguyên tắc điều trị chung của y học cổ truyền đối với chứng thận hư là “bồi bổ cái thiếu chứ không tiết giảm được cái dư”, dùng thuốc là đi ngược lại với nguyên tắc này. "Sinh lực" chưa hồi, tinh khí hoàn toàn không còn thì cách cái chết không xa.

Qua đó có thể thấy rằng tham dục và sự phóng túng có thể dẫn đến cái chết nhanh chóng, con người không thể hoàn thành số phận đã định của mình, vì vậy mọi người phải tiết chế lòng ham muốn tình dục.

(Pixabay)

Làm thế nào để tiết dục?

Hành vi của con người bao gồm ba phương diện: Thân, khẩu, ý nên việc tiết chế cũng phải bắt đầu từ ba phương diện này.

Đầu tiên chính là phải giữ thân mình trong sạch.

Đời sống tình dục giữa vợ chồng phải tiết chế, ngoài ra không thể có quan hệ tình dục nào khác.

Hiện nay các bệnh lây truyền qua đường tình dục tràn lan, người mang vi-rút AIDS và tỷ lệ tử vong ngày càng tăng, tính đến nay, tổng số người chết vì AIDS là 18,8 triệu người, riêng năm ngoái đã có hơn 3 triệu người chết. Hiện có 16.000 người nhiễm HIV mỗi ngày và 10 quốc gia ở Châu Phi có tỷ lệ lây nhiễm hơn 10%.

Chỉ riêng ở Nam Phi đã có 5 triệu người mang vi rút AIDS, 250.000 người chết vì AIDS mỗi năm và hơn 10% dân số nước này là người mang vi rút AIDS. AIDS đã trở thành vấn đề nhức nhối của đất nước, ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế quốc gia và đời sống của người dân, đến nỗi đích thân tổng thống Nam Phi phải kêu gọi mọi người sử dụng bao cao su để phòng chống AIDS.

Đặc biệt là Swaziland, 40% dân số cả nước là người mang virus HIV, thật sự có thể nói là thảm họa diệt vong. Sự hỗn loạn trong quan hệ tình dục là một nguyên nhân quan trọng của thảm họa này.

Thứ hai, chú ý đến cách diễn đạt ngôn ngữ.

Không kể chuyện cười tục tĩu, không nói chuyện nhảm nhí, không nói những điều có thể khiến bản thân và người khác nổi niệm dâm dục. Có một số người chỉ nghe những lời nói thấp kém này mà khởi tâm động niệm, dần dần đi vào con đường phạm sai lầm thậm chí là phạm tội.

(Pexels/Van Thang)

Điều khó loại bỏ nhất là ý dâm của con người

Ý dâm là do tà niệm cắm rễ trong ý thức con người sinh ra (hai loại hành vi trước cũng là do tà niệm sinh ra). Ý dâm lúc có lúc không, tùy cảnh mà sinh, tùy cảnh mà diệt. Khi dục vọng sinh ra, người ta thường sa vào trong đó mà không thể tự thoát ra được, không thể tự cảnh tỉnh chính mình. Không có sự cảnh giác, không biết sự tồn tại của nó, bởi vậy người tâm ý phóng đãng, ý chí yếu ớt thường thường bị hãm sâu trong vấn đề này.

Một số người có thể có cảm giác xấu hổ và sợ hãi, nhưng nó chỉ thoáng qua. Đồng thời, một số người nghĩ rằng tôi chỉ nghĩ về nó, lại không có làm chuyện gì, cũng không có nguy hại đến người khác, vì vậy nó không thành vấn đề. Điều này sẽ rất dễ dàng làm cho người ta phóng túng bản thân, không ý thức được tính nguy hại của ý dâm.

Trên thực tế, ý dâm có hại cực lớn cho con người.

Nếu như thường xuyên phóng túng chính mình, không kháng cự hoặc loại bỏ ham muốn khi nó xuất hiện, thì theo thời gian ham muốn đó sẽ ngày càng ăn sâu vào tiềm thức.

Trong một số trường hợp, nó sẽ được thể hiện bằng ngôn ngữ tục tĩu, dần dần cho rằng thực tế làm cũng không sao, vô tri vô giác sẽ dấn thân vào con đường phạm sai lầm, thậm chí phạm tội, những ví dụ như vậy không phải là hiếm.

Kỳ thật rất nhiều người cũng biết ý dâm là không tốt, nhưng đều tự tin mình sẽ khống chế tốt, sẽ không phạm sai lầm mà không ý thức được tính ăn mòn của ý dâm đối với ý chí con người là rất lớn.

Ý dâm đối với thân thể con người cũng có nguy hại rất lớn. Trong tác phẩm nổi tiếng của Đông y, Cảnh Nhạc Toàn Thư có viết: "Tâm là lửa của vua, thận là lửa của tướng, tâm có động, thận tất ứng".

Trong "Thái thượng cảm ứng thiên trực giảng" có nói: "Bởi tinh của con người tán tại tam tiêu (chỉ tâm phế, tỳ vị, can thận, đại tràng, bàng quang), vinh hoa bách mạch, cùng dục hỏa vừa động, hợp tụ lưu thông, đều từ Mệnh môn (ở trên thận) đi ra, cực kỳ đáng sợ”.

Ý dâm thì tinh khí tiết ra ngoài, cứ như vậy cũng sẽ thận hư, đây chính là nguyên nhân vì sao hiện tại có một số người trẻ tuổi không kết hôn, hoặc không có sinh hoạt tình dục cũng thận hư.

(Pexels/Tan Danh)

Đạo sĩ Bảo Dương Tử đời Minh từng nói: "Phàm là thấy sắc đẹp mà khởi tham ái, khiến cho thân thể chạy theo thanh sắc gọi là ham dục bên ngoài. Đêm khuya ngủ ở trên giường, niệm niệm muốn có được mỹ nữ làm bạn, bởi vậy dâm dục chi niệm như lửa đốt tâm, gọi là ham dục nội tâm. Phàm là tham ái sắc đẹp, 2 loại ham dục đó của thể xác và tinh thần liền triền miên không ngừng, là tổn thương tinh khí nhiều nhất, cho nên dễ dàng nhiễm bệnh”.

Nếu như có thể rời xa sắc dục, thì tinh khí không thất thoát, thận thủy tự nhiên sinh trưởng, có thể đi lên giao với tâm. Nếu không nghĩ đến sắc đẹp, lòng luôn trong sáng thanh tịnh, thì có thể giữ cho tâm hỏa không bùng cháy, có thể để nó đi xuống giao với thận.

Nước và lửa có thể được điều chỉnh, và tất cả các bệnh về thể chất và tinh thần có thể được loại bỏ. Đây gọi là giỏi điều hòa thân tâm, có thể làm cho bệnh mau lành mà không cần thuốc.

Theo Triệu Lệ - Aboluowang - Nguồn: Đời sống và Nghệ thuật
Tố Như biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mối quan hệ giữa ham muốn tình dục và tuổi thọ