Hoa Kỳ bắt giữ người phụ nữ dọa giết ông Trump và con trai Barron

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ ở bang Illinois (Hoa Kỳ) đã bị bắt sau khi đe dọa sẽ giết cựu tổng thống Mỹ Donald Trump và con trai út Barron của ông.

Bà Tracy Marie Fiorenza, 41 tuổi, bị buộc tội đã “cố ý đe dọa giết chết hoặc làm bị thương người khác” qua email. Vào ngày 21/5/2023, bà Fiorenza gửi email đến hiệu trưởng của một cơ sở giáo dục ở Palm Beach, Nam Florida, nói rằng bà sẽ “bắn thẳng vào mặt Donald Trump và Barron Trump bất cứ khi nào có cơ hội".

Ngày 5/6, bà Fiorenza một lần nữa gửi email đến hiệu trưởng, nói rằng bà sẽ “găm một viên đạn” vào đầu Barron Trump và người cha là ông Donald Trump.

Ngày 14/6, bà Fiorenza xác nhận tại Văn phòng Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ ở Chicago rằng bà “cố tình viết và gửi” các email từ nơi cư trú ở Plainfield, bang Illinois của mình.

Bà Fiorenza bị bắt vào hôm thứ 2 (21/8) theo giờ địa phương và bị đưa đến Tòa án Liên bang Dirksen. Tại đó, thẩm phán nói rằng bà sẽ được chuyển đến Florida, nơi đã nhận đơn tố cáo bà.

Các công tố viên đã yêu cầu giam giữ bà Fiorenza trước phiên xét xử vì Barron Trump, người mà bà dọa giết, là trẻ vị thành niên 17 tuổi.

Bà Fiorenza đã bị kết tội với tội danh có mức án tối đa là 5 năm tù.

Nhiều lần bị dọa giết

Tổng thống Trump đã nhiều lần phải đối mặt với lời đe dọa giết chết kể từ khi ông ra tranh cử tổng thống vào năm 2016.

Tháng 6/2016, một công dân Anh tên là Michael Steven Sandford đã bị bắt vì cố gắng chiếm đoạt súng từ một sĩ quan trong cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở Las Vegas. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, người này đang cư trú bất hợp pháp tại Hoa Kỳ vì visa du lịch đã hết hạn.

Khi bị nhà chức trách thẩm vấn, ông Sandford gọi Tổng thống Trump là “kẻ phân biệt chủng tộc”, người “cần phải chết” và thừa nhận đã cố giật súng để “bắn chết ông Trump”, theo Las Vegas Review-Journal. Người này bị kết án 1 năm tù.

Tháng 9/2017, Gregory Lee Leigang đến từ Bắc Dakota đã cố gắng ở lại khu vực cấm là Nhà máy lọc dầu Andeavor Mandan ở Mandan sau khi nơi này bị phong tỏa trước chuyến thăm của Tổng thống Trump.

Người này đã đánh cắp một chiếc xe có chức năng nâng hạ ở Mandan và sử dụng nó để đi vào tuyến đường của đoàn xe, với ý định đưa chiếc xe nâng hạ đến gần chiếc limo, lật xe limo, đến chỗ Tổng thống Trump và giết ông ấy.

Tuy nhiên, kế hoạch của ông Leigang không bao giờ thành hiện thực khi ông này phải vứt chiếc xe xuống một con mương và bỏ chạy, để rồi cuối cùng bị cảnh sát Mandan bắt giữ. Ông bị kết án 20 năm tù.

Mỹ bắt giữ người phụ nữ dọa giết ông Trump và con trai Barron
Cựu Tổng thống Donald Trump tại Hội chợ Bang Iowa ở Des Moines, bang Iowa, Mỹ, ngày 12/8/2023. (Ảnh: Madalina Vasiliu/The Epoch Times)

Bên cạnh các cá nhân, Tổng thống Trump còn từng phải đối mặt với lời dọa giết từ các quốc gia đối địch. Iran đã đe dọa ông Trump sau khi chỉ huy quân sự hàng đầu của nước này là Qasem Soleimani bị Mỹ tiêu diệt vào năm 2020.

Cựu tổng thống cũng là mục tiêu của những phong bì chứa ricin - một chất độc có thể giết chết mục tiêu trong vòng 36 đến 72 giờ sau khi tiếp xúc.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hoa Kỳ bắt giữ người phụ nữ dọa giết ông Trump và con trai Barron