Nên mua điện thoại di động online hay tại cửa hàng thực tế?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Điện thoại di động đã trở thành công cụ giải trí trong cuộc sống và là thiết bị cần thiết cho công việc, khi điện thoại bị hư hoặc không đủ bộ nhớ thì về cơ bản không cần phải sửa chữa, mua luôn điện thoại di động mới sẽ tiết kiệm hơn. Một chiếc điện thoại di động giá 3 triệu đồng là đủ dùng hàng ngày. Khi mua điện thoại di động, bạn nên chọn mua online hay đến mua trực tiếp tại cửa hàng? Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn cách mua nào phù hợp thì hôm nay chúng ta sẽ cùng chia sẻ về vấn đề này nhé!

Đặt hàng trực tuyến

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, hệ thống bảo mật mua sắm online rất tốt, bạn không phải lo bị lừa khi mua phải hàng giá cao, hiện nay rất nhiều người trẻ lựa chọn mua hàng giá cao trên mạng online.

Ví dụ, mua sắm online trên điện thoại di động đã trở thành xu hướng hiện nay, nhiều thương hiệu điện thoại di động đã đặt kênh bán hàng chính hãng của mình trên các nền tảng mua sắm trực tuyến, phục vụ nhu cầu mua sắm online của mọi người.

Ưu điểm của việc mua điện thoại di động trên nền tảng trực tuyến là giá cả tương đối minh bạch. Ngoài ra còn có không gian lựa chọn nhiều mẫu mã điện thoại di động khác nhau.

Sau khi đặt hàng trên nền tảng bán hàng trực tuyến, sản phẩm sẽ được chuyển phát nhanh đến tận nơi mà bạn không cần phải ra khỏi nhà, đồng thời hỗ trợ đổi trả trong vòng bảy ngày mà không cần bất kỳ lý do gì và bảo hành một năm nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề chất lượng.

Mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng

Người dùng chọn mua hàng ở cửa hàng trực tiếp chủ yếu là vì muốn tìm kiếm sự thoải mái về mặt tâm lý, suy cho cùng, mua sắm online có phần hơi ảo và không thể nhìn thấy thật hay chạm tay vào được, còn khi đến cửa hàng trực tiếp thì không phải lo lắng về quá trình xử lý bảo hành rắc rối nếu có vấn đề.

Đến cửa hàng mua trực tiếp thì không phải lo lắng về xử lý bảo hành rắc rối nếu có vấn đề (Ảnh: Shutterstock)

Khi bạn mua ở cửa hàng thực, ông chủ còn có thể tặng bạn những món quà nhỏ như tai nghe, sạc dự phòng và các phụ kiện nhỏ khác, sau này bạn cũng có thể đến trực tiếp cửa hàng để báo cáo và sửa chữa nhanh khi có vấn đề với điện thoại của bạn. Việc liên lạc sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Lựa chọn

Mua hàng online và đến mua tại cửa hàng trực tiếp đều có những ưu điểm nhất định, vậy mua ở đâu sẽ tiết kiệm chi phí nhất?

Ưu điểm của việc mua hàng trực tuyến là giá cả minh bạch, nhưng nhược điểm là bạn không thể lấy điện thoại thực để trải nghiệm, chẳng hạn như trọng lượng và cảm giác của điện thoại, độ mượt khi chơi game hay trải nghiệm chụp ảnh, mà chỉ mang đến cho mọi người cảm giác hồi hộp mong ngóng nhận được điện thoại. Cấu hình hiệu năng vượt trội, cảm giác cầm nắm ảnh hưởng đến trải nghiệm. Mua điện thoại di động trực tuyến giống như mở một chiếc hộp bí ẩn.

Đối với những người chưa biết nhiều về điện thoại di động thì không nên mua trên mạng. Ngược lại, bạn nên mua ở cửa hàng trực tiếp sẽ thực tế hơn, giá tại cửa hàng bên ngoài sẽ đắt hơn khi mua online, vì cửa hàng thực tế phải trả tiền thuê mặt bằng, nhân viên, tiền điện nước v.v. do đó chi phí sẽ cao hơn khi mua online.

Giá bán điện thoại tại cửa hàng bên ngoài sẽ đắt hơn khi mua online (Ảnh: Shutterstock)

Bạn có thể thương lượng giá khi mua điện thoại di động ở một số cửa hàng thực tế bên ngoài. Và bạn có thể kiểm tra giá thấp nhất trên mạng và thương lượng với chủ cửa hàng. Nếu giá không chênh lệch nhiều so với dự kiến, ông chủ sẽ đồng ý. Điều này đòi hỏi bạn phải tìm hiểu và làm phép so sánh ở nhà trước khi đến cửa hàng để mua được mức giá tốt hơn.

Ngoài các phương thức mua hàng kể trên, còn có một cách mới bạn có thể tham khảo thêm. Bạn sẽ thấy rằng nhiều thương hiệu điện thoại di động có cửa hàng trải nghiệm thực tế bên ngoài. Điện thoại di động mới không chỉ được trưng bày online mà còn được trưng bày tại cửa hàng hay trung tâm mua sắm để giúp khách hàng trải nghiệm thực tế. Nên trước tiên bạn hãy đến cửa hàng trải nghiệm trực tiếp để bắt đầu tìm hiểu sản phẩm điện thoại phù hợp với mình, sau đó sẽ bạn đặt mua online nếu bạn thấy nó phù hợp.

Tóm lại, nếu bạn mua điện thoại di động online, bạn phải tìm đúng cửa hàng chính hãng của thương hiệu. Nếu bạn mua nó từ bên thứ ba thì có thể có những rủi ro mua phải hàng đã qua sử dụng, hàng kém chất lượng. Mặc dù bao bì còn nguyên vẹn, nhưng họ có thể đã tân trang lại chúng. Dù bạn mua điện thoại online hay đến mua tại cửa hàng, hãy chọn nơi uy tín, nếu có vấn đề sẽ được xử lý nhanh hơn.​

Theo Tống Vân - Nguồn: Sina Public Test/ Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nên mua điện thoại di động online hay tại cửa hàng thực tế?