Ngoài Thành Bưởi, còn có 21 nhà xe nào bị thu hồi giấy phép kinh doanh vô thời hạn?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngoài Thành Bưởi, còn có 21 nhà xe trên địa bàn TP. HCM bị thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn do không hoạt động trong 6 tháng liên tục (kể từ ngày được cấp giấy).

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. HCM vừa ban hành quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không thời hạn đối với 21 doanh nghiệp vận tải trên địa bàn, trong đó có những đơn vị nổi bật như Công ty CP AST Group, Công ty du lịch Công Vàng, Công ty dịch vụ vận tải Kiên Cường và nhiều công ty khác. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 13/11.

Lý do là bởi các nhà xe này không kinh doanh vận tải trong 6 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép kinh doanh hoặc ngừng kinh doanh vận tải trong thời gian 6 tháng liên tục.

Theo thống kê, những doanh nghiệp này được Sở GTVT cấp giấy phép kinh doanh trong tháng 4/2023 với loại hình kinh doanh xe hợp đồng, chở khách tuyến cố định, vận tải hàng hóa bằng container, vận tải hàng hóa bằng xe ô tô.

Trước đó, công ty TNHH Thành Bưởi cũng bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô không thời hạn do cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc có thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh, theo quy định tại điểm a, khoản 6, Điều 19 Nghị định 10/2020-NĐ-CP.

Việt Nam Xã hội

Ngoài Thành Bưởi, còn có 21 nhà xe nào bị thu hồi giấy phép kinh doanh vô thời hạn?