Người có mệnh tốt thường có hai phẩm chất quý đáng để nhiều người học hỏi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Là con người, hầu như ai cũng mong muốn mình là người có vận mệnh tốt, nhưng không phải ai cũng có thể trở thành người có mệnh tốt.

Một số người cho rằng số mệnh tốt hay không là do Trời sinh. Nói cách khác, việc ai đó có số phận tốt hay không là do ông Trời định sẵn. Kỳ thật, cũng không hẳn là như vậy.

Số phận của một người không phải do ông Trời định sẵn, mà được quyết định bởi sự tu dưỡng của chính bản thân người đó. Người nào gieo nhân gì thì sẽ nhận được quả như thế đó.

Nói một cách đơn giản, người có nhân phẩm như thế nào sẽ có số phận như thế ấy. Số phận của một người liên quan rất nhiều đến hành vi, tính cách của người đó và nhiều yếu tố khác.

Nói chung, người có mệnh tốt sẽ có hai phẩm chất quý này, nếu bạn cũng có, vậy thì xin chúc mừng bạn chính là người có vận mệnh tốt.

Phẩm chất 1: Đặc biệt tốt bụng

Tại sao chúng ta luôn nói về lòng tốt? Bởi vì lòng tốt cực kỳ quan trọng đối với một con người.

Dù người tốt có phải chịu đau khổ tạm thời, theo thời gian sớm muộn gì cũng khổ tận cam lai. Bởi vậy, nếu ai muốn có mệnh tốt, nhất định phải sống thật thiện lương.

Người tốt luôn có phúc báo, may mắn. (Ảnh Pexels)

Có một câu chuyện lịch sử, khiến mọi người xúc động:

Trước khi làm Tể tướng triều Minh, Lưu Bá Ôn có lần đi dạo trên núi, đi được một lúc thì thấy khát nước. Đang lúc không biết làm sao, đột nhiên ông nhìn thấy phía trước có một hộ nhà nông.

Có nhà nông đương nhiên là có nước, bởi vậy Lưu Bá Ôn vội vàng tiến về phía trước. Khi đến nhà người nông dân, ông xin người phụ nữ ngụm nước, người phụ nữ nhìn thấy vậy liền đưa cho ông một gáo nước.

Ngay khi Lưu Bá Văn muốn uống nước, người phụ nữ này đã bỏ một ít vỏ trấu vào nước, điều này khiến Lưu Bá Văn rất tức giận nhưng vì khát ông vẫn uống.

Sau khi uống nước, người phụ nữ nghe nói ông là Lưu Bá Ôn nên muốn ông giúp tìm một vùng đất phong thủy tốt. Vì cách hành xử của người phụ nữ này, Lưu Bá Ôn có ác cảm nên đã chỉ cho bà một mảnh đất xấu.

Sau này Lưu Bá Văn Ôn tình cờ lại có cơ hội đến đây. Người phụ nữ nhìn thấy ông liền cảm ơn nói, nếu không có ông thì cuộc sống của gia đình họ bây giờ đã không được tốt như vậy. Đồng thời, cảm ơn ông đã chỉ cho họ một nơi phong thủy tốt.

Lưu Bá Ôn nghe xong nghi hoặc, rõ ràng ông chỉ vào một mảnh đất rất xấu, tại sao lại có chuyện như vậy?

Lúc này, Lưu Bá Ôn hỏi người phụ nữ tại sao lại bỏ vỏ trấu vào gáo nước năm đó cho ông uống. Lưu Bá Ôn vừa dứt lời, người phụ nữ mỉm cười nói: “Lúc ấy tôi thấy ông người đổ mồ hôi, sợ ông uống nước vội vàng sẽ xảy ra vấn đề, bỏ vỏ trấu vào, ông sẽ không uống vội vàng được”.

Sau khi nghe người phụ nữ nói xong, Lưu Bá Ôn cuối cùng cũng tìm được câu trả lời cho nghi hoặc của mình. Sở dĩ nơi mà ông chỉ là nơi đất xấu, lại trở thành bảo địa phong thủy, là vì người phụ nữ quá tốt bụng, người thiện lương làm sao có thể không có mệnh tốt chứ?

Có người luôn than thân trách phận rằng mệnh mình không tốt, nhưng họ không hiểu rằng, bản thân mình ngay cả thiện lương cũng không làm tốt, vậy hỏi làm sao có thể có mệnh tốt đây?

Lòng tốt đặc biệt quan trọng đối với bất cứ người nào, những việc làm tử tế của chúng ta sẽ mang lại sự thay đổi cho người khác và mang lại cả những điều bất ngờ cho chính mình.

Giúp người cũng chính là tạo phúc cho mình. (Ảnh Pexels)

Có một câu nói rất nổi tiếng thế này: “Trong lòng có thiện niệm chính là tích lũy phúc lành cho chính mình. Lòng tốt mà bạn cho đi có thể không được đền đáp ngay lập tức, nhưng vận mệnh sẽ vào một ngày nào đó trong tương lai, dùng phương thức mà bạn không tưởng tượng được, hồi báo cho bạn".

Vì vậy, muốn có vận mệnh tốt thì hãy làm người tử tế, bởi vì sự lương thiện của bạn, ông Trời nhìn thấy sẽ cho bạn hồi báo tốt nhất.

Phẩm chất 2: Hiếu thảo với cha mẹ

Chúng ta thường nói: “Cha mẹ còn thì đời còn có chỗ đến; cha mẹ mất đi thì cuộc đời chỉ có đường về”.

Đối với những lời này, lúc bình thường chúng ta không có cảm giác gì, chỉ đến khi thật sự mất đi mới nhận ra khoảng thời gian bố mẹ còn ở bên là trân quý. Mỗi khi chúng ta lo lắng về vấn đề nào đó hoặc có chuyện gì xảy ra, liền tìm cha mẹ giúp đỡ hay kêu ca, phàn nàn, oán giận thậm chí cảm thấy cha mẹ làm phiền mình.

Đến khi cha mẹ đã ra đi, chúng ta mới biết tất cả điều đó là sai. Nếu sớm biết cha mẹ sẽ ra đi, chúng ta tự nhiên sẽ không đối đãi với cha mẹ như vậy. Tuy nhiên, thời gian không thể quay trở lại, những gì đã qua thì sẽ mất đi mãi mãi.

Bố của Trịnh qua đời hai ngày trước, Trịnh khóc trong hối tiếc, anh cảm thấy mình đặc biệt có lỗi với cha mình: "Nếu biết bố ra đi sớm như vậy, thì dù có như thế nào tôi cũng sẽ quay lại đưa bố đi viện để kiểm tra, nhưng tất cả đã quá muộn".

Ảnh Pexels.

Trước kia, Trịnh cảm thấy những khó khăn của mình đều do bố mình gây ra. Nếu như anh đủ năng lực, có lẽ không rơi vào trạng thái hiện tại.

Tuy nhiên, bố của Trịnh bị bệnh đã lâu, và anh không đủ sức lo cho ông. Có lúc, Trịnh thầm mong cha ra đi sớm một chút, nghĩ như vậy mình đỡ khổ. Tuy nhiên, sau khi bố ra đi thật, anh mới thấm sự mất mát thực sự, đau đớn biết nhường nào. Mới thấy suy nghĩ của mình thật xấu xa, hoang đường.

Bây giờ, Trịnh hiểu con đường của mình, sở dĩ khó đi, đều là tự mình tạo thành. Ngay cả cha mẹ mình cũng không hiếu thuận được, làm sao có thể có số phận tốt chứ?

Chúng ta thường nghe câu như thế này: "Chỉ khi nào người ta hiếu thảo với cha mẹ, kính trọng trưởng bối, tôn trọng họ hàng, thì mới có thể sống yên tâm thoải mái, thẳng thắn vô tư được người kính trọng và công nhận trong cuộc sống”.

Thực tế sự thật là như vậy, phúc khi của một người ẩn giấu ở thái độ đối với cha mẹ, người không hiếu thảo với cha mẹ thì không có phúc lành nào cả.

Trong cuộc sống, hy vọng mỗi người sẽ là một người tốt bụng và hiếu thảo. Nếu làm được như vậy, thì số phận chắc chắn sẽ không bạc đãi người đó.

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Su XiaobeiXin
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người có mệnh tốt thường có hai phẩm chất quý đáng để nhiều người học hỏi