Người phụ nữ Mỹ hồi sinh sau 24 phút ngừng tim, bắt đầu cuộc sống thứ hai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ ở Mỹ được cho là đã chết lâm sàng sau khi tim ngừng đập trong 24 phút nhưng đã hồi sinh một cách kỳ diệu. Cô ấy đã viết một cuốn sách về trải nghiệm cận kề cái chết của mình. Cô cho biết cô đã được trao cơ hội sống thứ hai và không còn sợ chết nữa.

Người phụ nữ tên Lauren Canaday mới đây đã đăng trên trang web Reddit rằng cô đã chết lâm sàng do một cơn đau tim đột ngột vào tháng Hai. Cô muốn thu hút sự chú ý đến căn bệnh này và xem cư dân mạng thắc mắc gì.

Canady kể rằng cô ấy bị đau tim và tim cô ấy đã ngừng đập trong 24 phút. Nhân viên cấp cứu đã thực hiện hồi sức tim phổi (CPR) và hồi sinh cô ấy.

Sau 9 ngày nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, cô được cho là có "chức năng nhận thức tốt" và không bị tổn thương não. Mặc dù cô ấy bị trạng thái động kinh trong hơn 30 phút trong quá trình hồi phục nhưng điện não đồ (EEG) của cô ấy vẫn bình thường.

Cô ấy cho biết mình có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 khi được đưa vào ICU. Nhân viên y tế cho rằng việc ngừng tim của cô là do biến chứng do virus corona gây ra.

Cô đã viết cuốn tự truyện "Independence Ave" kể về trải nghiệm cận kề cái chết của mình. Cô cho biết điều này có nghĩa là cuộc sống đầu tiên của cô đã kết thúc vào tháng Hai. Cô đã bắt đầu cuộc sống thứ hai của mình.

Trả lời câu hỏi của một người dùng Reddit, Canady cho biết sau khi cô bị ngừng tim, chồng cô đã nhanh chóng gọi 911 và thực hiện hô hấp nhân tạo cho cô trong 4 phút dưới sự hướng dẫn của nhân viên điều hành. Anh ấy chưa bao giờ thực hiện CPR trước đây. Sau đó, nhân viên cấp cứu đã đến kịp thời và đảm nhận việc thực hiện hô hấp nhân tạo, cuối cùng đã đưa cô trở về từ địa ngục.

Còn cảm giác khi chết và sau khi sống lại như thế nào? Canady cho biết cô ấy đã hôn mê trong hai ngày. Khi tỉnh dậy, cô không biết tại sao mình lại nằm trong bệnh viện, không có ký ức về việc nằm trong phòng ICU và chỉ có những ký ức mơ hồ về khoảng một tháng trước.

Cô cho biết cái chết của cô diễn ra thanh thản nhưng sau khi tái sinh, cô trở nên vô cùng bất ổn về mặt cảm xúc, thường xuyên cảm thấy tội lỗi, bối rối và buồn bã, đồng thời sở thích ăn uống cũng như các mối quan hệ với người thân, bạn bè cũng thay đổi. Cô coi chồng là vị cứu tinh của mình.

Cô cho biết hiện tại cô đã ổn định hơn về mặt cảm xúc nhưng vẫn phải đến các cuộc hẹn hàng tuần và không thể làm việc nhiều giờ. Cô tự coi mình là người may mắn khi sống sót từ kiếp đầu tiên đến kiếp thứ hai.

Cô cũng cho biết cô nhận ra có một ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết. Cô rất vui vì giờ đây cô có nhiều thời gian hơn cho gia đình và bạn bè, đồng thời cô không còn sợ chết nữa.

Tờ New York Post đưa tin rằng trường hợp của Canady rất đặc biệt vì hầu hết mọi người không sống được lâu sau khi được "hồi sinh". Trong số 65 trường hợp được ghi nhận từ năm 1982 đến năm 2018, chỉ có 18 người bình phục hoàn toàn và trở lại cuộc sống bình thường.

Theo Lý Minh - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ Mỹ hồi sinh sau 24 phút ngừng tim, bắt đầu cuộc sống thứ hai